Chính sách quảng cáo TikTok mà nhất định bạn phải nắm được

Chính sách quảng cáo tiktok mà bắt buộc bạn phải biết

Để triển khai một chiến dịch TikTok Marketing thì việc đầu tiên bạn cần phải nắm được đó chính là những chính sách quảng cáo của nền tảng? Việc vi phạm chính sách quảng cáo Tiktok sẽ dẫn tới video Tiktok ads của bạn bị hạn chế hiển thị hoặc tài khoản quảng cáo TikTok sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức. Vì thế bất kỳ ai làm Tiktok ads cũng nên nắm rõ những chính sách và quy định mà Tiktok đưa ra. Bài viết này hãy cùng Adpia tìm hiểu và cập nhật các chính sách Tiktok ads dành cho các nội dung quảng cáo nhé!

Chính sách quảng cáo TikTok

Chính sách quảng cáo TikTok là gì? Có các loại chính sách nào

Tất cả các loại sản phẩm hay nội dung được trả phí để phân phối hiển thị trên TikTok đều phải tuân thủ chính sách của nền tảng. Bạn không nên nhầm tưởng việc trả chi phí quảng cáo thì TikTok sẽ đảm bảo rằng sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ xuất hiện trên nền tảng quảng cáo của TikTok. Để xuất hiện trên TikTok, tất cả các quảng cáo phải tuân thủ hoàn toàn các Nguyên tắc cộng đồng và điều khoản dịch vụ của TikTok.

Nội dung quảng cáo phải được trình bày một cách thực tế, tôn trọng người xem và đảm bảo rằng hình ảnh của sản phẩm là an toàn, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Chính vì vậy những nhà quảng cáo cũng cần cập nhật thường xuyên và theo dõi những chính sách mới nhất của TikTok Ads để tránh vi phạm và không bị bỏ sót bất kỳ quy định nào.

Để đảm bảo rằng tài khoản quảng cáo TikTok của bạn không bị vô hiệu hóa hoặc nội dung quảng cáo bị cảnh báo vi , việc hiểu rõ chính sách quảng cáo TikTok là điều cực kỳ quan trọng. Nội dung chính sách quảng cáo TikTok được tổng kết thành ba điểm chính, đó là:

  • Chính sách liên quan đến trang đích (Landing Page): Ở đây TikTok sẽ đưa ra những quy định về chính sách, quy định, quy tắc và chức năng của trang đích, vì những trang Landing Page nằm ngoài hệ sinh thái TikTok nên việc TikTok siết chặt nội dung bởi những quy tắc ngặt nghèo là điều hoàn toàn dễ hiểu.
  • Chính sách về nội dung bài quảng cáo: Bao gồm những chính sách liên quan đến nội dung hiển thị được TikTok phân phối trong quảng cáo như hình ảnh, video, văn bản hay giọng voice
  • Chính sách về sản phẩm: Bao gồm tất cả các loại sản phẩm bị cấm hoặc nằm trong danh mục hạn chế phân phối hoặc cần điều kiện để phân phối, nhà quảng cáo cần nắm rõ được sản phẩm của mình nằm trong danh mục nào để từ đó có những quyết định hợp lý

>> >> Có thể bạn quan tâm: Cách xây kênh TikTok bán hàng hiệu quả

Chính sách quảng cáo TikTok đối với việc chạy chuyển đổi trên Landing Page

Landing Page, hoặc trang đích, là trang mà người dùng sẽ được chuyển đến khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn trên bài quảng cáo thuộc nền tảng TikTok . Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất và tuân thủ các quy tắc cụ thể, TikTok đưa ra các chính sách quảng cáo đối với Landing Page sau đây:

Tính năng và chất lượng của trang đích

Các lỗi về vấn đề không chuyển hướng được hoặc người dùng truy cập trang đích bị lỗi, là các vi phạm chính sách quảng cáo TikTok liên quan đến việc Trang đích không đáp ứng tiêu chuẩn. Ví dụ là một số trường hợp sau:

  • Nội dung ở trang đích chứa những thông tin không chính xác hoặc bị thiếu những trường thông tin bắt buộc
  • Giao diện trang đích không được tối ưu cho các thiết bị di động
  • Trang đích cài đặt tự động tải những thông tin của người dùng xuống mà không được sự đồng ý
  • Trang đích không khả dụng do các yếu tố như gặp sự cố, hết hạn tên miền hoặc có thể đang trong quá trình nâng cấp hoặc bảo trì

Những trường hợp sau đây TikTok cho phép quảng cáo đến

  • Chạy quảng cáo App Install với trang đích là App Store hay Google Play
  • Trang web đang hoạt động hiện tại của sản phẩm hoặc các gian hàng trên các nền tảng khác được cho phép

Nắm rõ hơn chính sách quảng cáo tiktok khi đăng ký làm Affiliate với Adpia

Sản phẩm, dịch vụ bị cấm hay cần điều kiện để phân phối

TikTok có hạn chế hay cấm vĩnh viễn về việc hiển thị sản phẩm và dịch vụ, trong trường hợp này bạn cần tuân thủ những quy định sau đây:

  • Sản phẩm bị cấm: Bạn không thể quảng cáo bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào bị cấm bởi chính sách quảng cáo của TikTok. Điều này bao gồm các sản phẩm liên quan đến danh mục thuốc lá, rượu bia, chất cấm, vũ khí và hàng hóa bất hợp pháp
  • Sản phẩm bị giới hạn: Bạn nên cẩn thận khi quảng cáo các sản phẩm bị giới hạn, ví dụ những sản phẩm dành cho người trưởng thành hoặc các sản phẩm liên quan đến y tế và các loại thực phẩm chức năng. 

Thông tin doanh nghiệp cần đảm bảo tính chính xác và đầy đủ

Trang đích của bạn cần cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ, bao gồm đầy đủ các thông tin tin sau:

  • Thông tin liên hệ cần bao gồm đầy đủ các thông tin như email, số điện thoại ...
  • Yếu tố nhận diện như tên và logo của doanh nghiệp và công ty
  • Địa chỉ công ty cần chính xác với thông tin trên giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp
  • Chính sách vận chuyển và chính sách bảo mật thông tin
  • Chính sách hoàn tiền (nếu có) và chính sách đổi trả sản phẩm

Lưu ý: Khi quảng cáo của bạn bị TikTok từ chối vì trang đích thiếu giấy tờ hoặc thông tin doanh nghiệp của bạn chưa được xác minh bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin bổ sung để quảng cáo của bạn được phê duyệt.

>> >> Có thể bạn quan tâm: Affiliate TikTok là gì? Điều kiện để làm Affiliate TikTok

Chính sách đối với nội dung quảng cáo trên TikTok

Chính sách quảng cáo trên TikTok đối với nội dung quảng cáo bạn cần phải phù hợp với 3 tiêu chí mà TikTok đề 

Đảm bảo sự thống nhất giữa nội dung quảng cáo và trang đích của sản phẩm, dịch vụ

Mọi yếu tố trong mẫu quảng cáo, bao gồm phần mô tả,  nội dung, hình ảnh xuất hiện trong video, và lời kêu gọi để hành động (CTA), cần phải thống nhất với tất cả thông tin hiển thị trên trang đích.

Nhà quảng cáo sẽ không được phép vi phạm các yếu tố sau đây:

  • Nội dung quảng cáo sản phẩm A những trang đích lại mô tả cho sản phẩm B
  • Cùng 1 loại sản phẩm nhưng khác về thương hiệu
  • Sử dụng logo thương hiệu được bảo hộ hoặc trên trang đích không có thương hiệu đó

Mô tả cần phù hợp và phù hợp với nội dung quảng cáo

TikTok sẽ không phê duyệt các mẫu quảng cáo mà có mô tả và nội dung quảng cáo không thống nhất. Các trường hợp sau chắc chắn sẽ không được phê duyệt.

  • Chú thích quảng cáo nêu rõ là "Sản phẩm hỗ trợ đường tiêu hóa," nhưng nội dung quảng cáo lại mô tả là "Sản phẩm giảm cân cấp tốc”.
  • Chú thích quảng cáo khẳng định "Giảm đến 30%" nhưng nội dung quảng cáo lại nói "Giảm đến 50%”.

Chất lượng nội dung quảng cáo cần được đảm bảo

Nội dung cũng phải đảm chất lượng và chính sách quảng cáo TikTok cũng đưa ra một số quy tắc sau:

  • Nội dung quảng cáo hoặc chú thích sẽ không vi phạm lỗi chính tả hoặc những từ ngữ gây hiểu nhầm hoặc gây trải nghiệm không tốt cho người dùng
  • Không được chèn logo chìm của bất kỳ đối tác thứ 3 nào
  • Độ phân giải video phù hợp, chất lượng âm thanh tốt không chứa tạp âm gây cảm giác khó chịu cho người dùng
  • Không được làm dụng viết hoa, ký tự đặc biệt, dấu cách và những ký tự gây khó chịu và hiểu nhầm cho khách hàng

>> >> Bài viết tham khảo: Cách kiếm tiền online không cần vốn hiệu quả

Chính sách đối với sản phẩm khi chạy quảng cáo trên TikTok

Ngoài chính sách về nội dung và trang đích thì sản phẩm cũng có những chính sách rất đặc biệt mà TikTok có chỉ rõ ra cho người , một trong số đó sẽ là những sản phẩm bị cấm hoặc bị hạn chế 

Sản phẩm và dịch vụ bị cấm hoàn toàn

  • Các sản phẩm về tình dục và liên quan đến tình dục
  • Hàng giả và những sản phẩm liên quan đến sở hữu trí tuệ
  • Vũ khí và các thiết bị quân sự
  • Tiền xu, tiền giấy và các sản phẩm tài chính như cổ phiếu, chứng khoán, và các sản phẩm tài chính tương tự
  • Động vật và các sản phẩm liên quan đến động vật
  • Các thông tin liên quan đến chính trị
  • Dịch vụ phá thai và các sản phẩm liên quan đến trẻ em
  • Các sản phẩm thuộc ngành hàng FMCG cần giấy phép hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng cho trẻ 

Chú ý: Đối với mỗi quốc gia thì các vấn đề liên quan đến chính sách sẽ có chút thay đổi tương ứng, chính vì thế các nhà quảng cáo cần chú ý đến vấn đề 

Nắm rõ hơn chính sách quảng cáo tiktok khi đăng ký làm Affiliate với Adpia

Sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế khi chạy quảng cáo

Bên cạnh những sản phẩm bị cấm hoàn toàn trên TikTok thì cũng có danh sách về các sản phẩm sẽ bị sẽ hạn chế. Các sản phẩm sau đây vẫn sẽ đủ điều kiện để chạy quảng cáo nhưng sẽ bị giới hạn đối tượng xem và tần suất hiển thị.

  • Đồ uống có cồn hoặc nội dung quảng cáo thể hiện các hành động uống rượu bia.
  • Sản phẩm dành cho người dùng 13+ như băng vệ sinh, cốc nguyệt san (quảng cáo được phép nhưng không được có hình ảnh nhạy cảm về máu, tình dục, cơ thể người).
  • Sản phẩm dành cho người lớn, gắn mác 18+, như dung dịch vệ sinh phụ nữ, bao cao su, và các sản phẩm tương tự.
  • Các loại thuốc hoặc dược phẩm không kê đơn (OTC medicines): cần cung cấp giấy phép đầy đủ.
  • Ứng dụng hẹn hò (được phép quảng cáo cho người dùng từ 18+).
  • Các loại thuốc hoặc dược phẩm không kê đơn (OTC medicines): cần cung cấp giấy phép đầy đủ.
  • Các hành vi vi phạm văn hóa, tôn giáo địa phương của khu vực mục tiêu muốn quảng cáo đến.
  • Sản phẩm thuộc lĩnh vực Chăm Sóc Sức Khoẻ và Dược Phẩm có thể quảng cáo đến trẻ sơ sinh dưới 06 tháng tuổi, nhưng phải tuân thủ các chính sách về đăng ký và cấp phép từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).
  • Sản phẩm thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng không được cấp phép kinh doanh.
  • Lĩnh vực nha khoa cụ thể là dịch vụ niềng răng.

Trên đây là bài viết mà Adpia - Nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam chia sẻ đến bạn về những chính sách quảng cáo TikTok mà nhất định bạn phải nắm được. Bài viết này sẽ chỉ dừng lại ở mức độ tổng quan nhất hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình triển khai các chiến dịch quảng cáo trên TikTok, chúc các bạn thành công!

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hung 05-12-2023 212
icon