Chia sẻ cách xác minh tài khoản trình quản lý kinh doanh Facebook

Nay rảnh ngồi tính viết một bài về xác minh trình quản lý kinh doanh Facebook (BM) cho anh em có những BM lưu giữ nhiều tài khoản quảng cáo, pixel ... cần xác minh để có thể kháng nghị được khi nó bị vô hiệu hóa.

Về lợi ích của trình quản lý kinh doanh Facebook đã xác minh thì phần đa là sẽ gửi được kháng nghị dễ dàng, còn những ưu tiền về thời gian xử lý hay gì nữa thì mình cũng không nắm rõ. Nhưng ít nhất lúc bế tắc bấm kháng được cũng còn có cái để chờ đợi phải không, mình đã làm và xác minh được rất nhiều BM quan trọng ^^.

trình quản lý kinh doanh Facebook

Vô tình lướt thấy có một bạn cũng có viết về chủ để này phương án cũng same same mình, nên cũng Share lại cho anh em mình cũng đỡ công soạn lại từ đầu, mình cũng sẽ fix và update lại 1 vài chỗ từ post gốc để cho phù hợp cũng như là update thêm phương án làm:

Đầu tiên để xác minh doanh nghiệp thì bạn cần 3 thứ sau:

  1. Web Doanh Nghiệp
  2. Email Doanh Nghiệp (cái này thì tùy - không có cũng không sao)
  3. Giấy phép kinh doanh + hóa đơn khác (cước viễn thông, hóa đơn dịch vụ tên miền, cước điện nước…v…v..)

1. WEB DOANH NGHIỆP

Tên của domain phải có chút gì đó gợi tới doanh nghiệp thì càng tốt nhé, không nhất thiết là phải trùng hết.

Như bên mình là CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN ACB thì Domain có dạng là abcltd.com gì đó. Các bạn hiểu chứ?

Thứ hai trong quy trình Domain này là nội dung trên trang web. Các bạn phải làm 1 web CÓ LIÊN QUAN TỚI NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CỦA BẠN, và nhớ là bổ sung chi tiết thông tin về công ty, chính sách pháp lí, chính sách bảo mật, chính sách chăm sóc khách hàng….

Facebook luôn ưu tiên các cá nhân và tổ chức làm ăn uy tín và công khai minh bạch các thông tin, nhất là sau sự cố nghiêm trọng rò rỉ thông tin cách đây mấy năm!

theo thì thông tin trên Trang web phải trùng giống như Trên Giấy Phép Kinh Doanh(GPKD)

Nhớ là mọi thông tin Trên Trang Web phải trùng như trong GPKD.

Lưu ý: Dưới chân Website nên hiển thị rõ các thông tin về doanh nghiệp trùng với DKKD để việc xác minh được dễ dàng hơn.

2. EMAIL DOMAIN

Mục đích của Email domain là chỉ để nhận mã very của Facebook thôi nên dùng bên nào cũng được cả nhé. Email domain sẽ có dạng abc@domain.com. Yandex hoặc G-Suite là ngon nhất.

Sau khi đăng ký email xong thì mình chỉ cần truy cập vào email lấy mã của FB thôi, xong bước này ở đây!

Lưu ý: Nếu không có Email Domain cũng không sao, bạn chỉ cần up 1 đoạn code verify của Facebook lên phần "Header" của Website là very được !

trình quản lý kinh doanh Facebook

3. GIẤY PHÉP KINH DOANH

Thực ra là có phôi f@ke, nhưng chắc chắn giờ nát bươm rồi, và chưa kể là vấn đề pháp lý pháp luật nữa nên mọi người nếu là tổ chức công ty thì dùng Real để XMDN nhé! Tỉ lệ về thì 99,99% nếu làm như mình. AE có thể scan hoặc chụp ảnh đều được. (AE nào cao tay Photoshop thì làm vài phôi test xem sao nhé ^^ )

Yêu cầu của FB là trong GPKD phải chứng mình được mình sở hữu tên miền đó một cách hợp lí. Vậy thì mình phải cho thằng FB thấy mình sở hữu nó một cách nào đó hợp lí hơn nó yêu cầu chứ. Bản thân GPKD cũng đã có đầy đủ các Mục SĐT, EMAIL DOMAIN, WEB rồi nên sẽ rất trust. Mình xin nhắc lại là toàn bộ thông tin của 3 thứ ở đây phải trung nhau, từ Tên Doanh Nghiệp, SĐT, Địa chỉ, … Trong BM, Web, GPKD phải thống nhất.

Ngoài ra, để trust nữa, thì ace gửi kèm 1 vài hóa đơn nhé!

Mình có thêm cái giấy đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu thì càng củng cố thêm, không thì chỉ đăng ký kinh doanh cũng là đủ!

QUY TRÌNH XÁC MINH TRÌNH QUẢN LÝ KINH DOANH FACEBOOK:

1. Truy cập vào Link Business: https://business.facebook.com/settings/security... (xxx là ID BM). Nếu dòng Bắt đầu xác minh bị mờ, các bạn cần phải vào Developer FB để tạo 1 APP, sau đó Add ID cái APP đó vào BM thì nút này sẽ sáng nhé.

2. Nhập thông tin Doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn trước đó vào các trường của FB nó yêu cầu. Đến phần giấy tờ các bạn chỉ cần nộp GPKD lên là đủ. Kèm theo email nhận mã xác minh phải có dạng email domain nhé. Điền Email xong FB sẽ gữi 1 mã xác thực domain tới email, các bạn login vào email và nhận mã! Sau đó Submit gữi FB. (Nếu bạn dùng very qua mã up lên website thì cũng không cần bước này)

Lưu ý : Những BM đang bị vô hiệu hóa vẫn xác minh được bình thường nha!

Thường thì quá trình very doanh nghiệp cũng khá nhanh chỉ vài ngày tới 2 - 3 tuần, nếu quá thời gian trên các bạn mạnh dạn chat Support Facebook. Họ sẽ hỗ trợ bạn vấn đề này ( Đội Support của Facebook các vấn đề khác thì vô dụng , riêng vấn đề hỗ trợ xác minh doanh nghiệp họ làm được)

Chúc các bạn sớm vượt bão!

Nguồn: Tham khảo trên Facebook

Đọc thêm:

- Seeding như thế nào để hiệu quả thúc đẩy ra đơn hàng tiếp thị liên kết?

Hoantv 16-06-2022 2583
icon