Cách làm Affiliate Marketing cập nhật mới nhất 2023 - Đơn giản, hiệu quả

Có lẽ chúng tôi cũng không cần phải nói quá nhiều về khái niệm Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết là gì nữa vì hiện tại cụm từ này đang trở nên vô cùng quen thuộc đặc biệt là với những cá nhân hay tổ chức làm MMO. Vào mỗi thời điểm hay giai đoạn khác nhau thì sẽ có những cách làm Affiliate Marketing đặc thù vậy năm 2023 có những hình thức tiếp thị liên kết nào được dân MMO ưa chuộng, bài viết này hãy cùng ADPIA tìm hiểu thêm nhé.

Affiliate marketing

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết là một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua các nền tảng MXH, Blog, Website, Youtube Channel ... trong đó các Nhà phân phối (affiliate/publisher) dựa trên nguồn lực, năng lực của mình sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút, giới thiệu đến Khách hàng (EndUser) mua hàng, sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant), với mỗi đơn hàng thành công hay hoàn thành 1 hành động cụ thể nào đó như CPA, CPQL, CPS, CPI ... thì bạn sẽ nhận được mức hoa hồng mà Merchant đã thiết lập sẵn.

Các khái niệm về Affiliate Marketing mà bạn cần nắm được

Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): 

Là doanh nghiệp, đơn vị sở hữu sản phẩm, dịch vụ có mong muốn tăng trưởng quy mô bán hàng, phát triển hệ thống và tối đa hóa doanh số.

Cụ thể tại ADPIA chúng tôi đang là đối tác của rất nhiều những Merchant lớn thuộc đa dạng ngành hàng, ví dụ thương mại điện tử có: Shopee, Lazada, TikTok... Education có Unica, ELSA... HouseWare có Coway, Cuckoo...

Nhà phân phối (Affiliate/Publisher): 

Là cá nhân, đơn vị có khả năng tiếp thị, bán hàng và đặc biệt có hiểu biết chuyên sâu về quảng cáo, sở hữu website có lưu lượng truy cập (traffic) lớn qua đó có thể dễ dàng tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp đến với khách hàng mục tiêu

Khách hàng (EndUser): 

Đây là người dùng cuối cùng thông qua hình thức mà nhà Merchant chi trả hoa hồng cho Publisher thông qua hình thức CPS hoặc người dùng mà nhà cung cấp mong muốn tiếp cận thông qua hình thức CPL hay CPQL.

Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network): 

Đây là nền tảng trung gian giúp kết nối Nhà cung cấp (Merchant) với Nhà phân phối (Affiliate/Publisher), thông qua Affiliate Network sẽ giúp nhà phân phối có thể thống kê, theo dõi và đánh giá được hiệu quả của chiến dịch Affiliate Marketing đồng thời Affiliate Network cũng là nơi cung cấp nền tảng kĩ thuật như link quảng cáo, banner, Popup…và thanh toán hoa hồng cho Nhà phân phối.

Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program): 

Đây là hệ thống tiếp thị liên kết do chính nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm đưa ra. Họ có thể chủ động quản lý chiến hay hoặc tối ưu hơn nữa là thuê một đối tác chuyên cung cấp phần mềm quản lý, thống kê hoạt động tiếp thị liên kết và ADPIA chính là đơn vị sẽ hỗ trợ nhà cung cấp vấn đề này.

Cách làm Affiliate Marketing phù hợp với xu hướng năm 2023

Đa số các Publisher lâu năm có nhiều phương án để truyền tải thông điệp và đi link sản phẩm hay dịch vụ của mình đến với khách hàng mục tiêu. Dưới đây, ADPIA sẽ tổng hợp cho các bạn những phương pháp làm Affiliate Marketing mà các Publisher lâu năm hiện đang triển khai trong năm 2023

Làm Affiliate thông qua kênh Social Marketing

Đây là phương án phổ biến thường được các Publisher sử dụng. Với việc đính kèm các đường link của nhà bán hàng trên các bài post của Facebook, TikTok, Twitter, Youtube, Instagram… mô hình này vô hình chung sẽ giúp Publisher tận dụng được lượt follow trên nền tảng cá nhân sở hữu qua đó tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng. Đây cũng chính là lý do mà những Publisher lâu năm, thành công trong việc kiếm tiền online đều sở hữu cho mình các tài khoản mạng xã hội, fanpage hoặc kênh Youtube với hàng chục ngàn lượt theo dõi.

Kiếm tiền với Affiliate Marketing thông qua PPC Marketing (Paid Per Click)

PPC Affiliate Marketing là tiếp thị bằng cách chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google, TikTok, Facebook, Youtube,… Đây là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh nhất nhưng đòi hỏi các Publisher cần có trước cho mình 1 nguồn ngân sách để có thể triển khai thông qua kênh này. Cách làm Affiliate Marketing này đòi hỏi các Publisher thực sự có kinh nghiệm chạy quảng cáo từ việc xây dựng nguyên liệu, tối ưu chi phí và hơn nữa phải có tư duy cập nhật tut, trick trong ngành, đây là điều tiên quyết nếu bạn muốn thành công khi làm Affiliate Marketing thông qua cách làm này.

Làm Affiliate Marketing bằng cách làm Content Marketing (Affiliate Blog)

Đây không phải là khái niệm quá xa lạ với những Publisher lâu năm nữa, khái niệm Content Marketing là chính là chiến lược tiếp thị thông qua việc xây dựng nội dung và thu hút khách hàng mục tiêu traffic đến với Blog, Website tiếp thị. Affiliate Blog là blog/website đặt link Affiliate để giới thiệu tới người dùng. Ngoài ra, Blog còn là nơi để các Publisher cung cấp các thông tin cần thiết cho người đọc về tính năng, lợi ích hay những điểm nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ thông qua các bài viết, đánh giá, nhận xét về sản phẩm.

Đây là 1 cách làm cũ nhưng không thể thiếu tính đến thời điểm hiện tại, hiện nay đây vẫn đang là phương án cực kì hiệu quả để thực hiện chiến dịch Affiliate Marketing.

Làm Affiliate Marketing cho các Merchant lớn thông qua Affiliate Network

Việc làm Affiliate trực tiếp với các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, TikTok Shop, Lazada ... khiến cho người dùng bị mất phương hướng và sẽ bị rối trong việc lựa chọn các sản phẩm hay nhãn hàng để đi link Affiliate, chính điều nãy sẽ dẫn đến việc khi làm Affiliate Marketing sẽ trở nên không hiệu quá, tốn kém tiền bạc và thời gian mà không mang lại hiệu quả. Chính vì thể Affiliate Network ra đời và Adpia là một đơn vị như thế, chúng tôi tự hào là mạng lưới tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam.

Cách làm affiliate marketing thông qua affiliate network

Lợi ích của việc làm Affiliate Marketing thông qua Network là các Publisher luôn được AM hỗ trợ 1 cách tận tình, thường xuyên cập nhật các chương trình ưu đãi, hoa hồng nhanh nhất. Những nhà cung cấp (Merchant) thuộc hệ thống của Affiliate Network cụ thể là nằm trong hệ thống của Adpia đều là những Merchant lớn và có uy tín, chính vì thế việc làm việc với những Merchant như vậy sẽ đem lại độ hiệu quả cho các nhà phân phối.

>> >> Xem thêm: Cách làm tiếp thị liên kết trên TikTok

Trên đây, Adpia vừa giới thiệu đến bạn cách làm Affiliate phù hợp và hiệu quả nhất năm 2023, hy vọng bài viết này các bạn sẽ có thêm góc nhìn và giúp các bạn thành công hơn trong quá trình kiếm tiền online với Affiliate Marketing, chúc các bạn thành công!

Hung 08-11-2023 741
icon