Cách chạy quảng cáo Livestream TikTok hiệu quả - Bùng nổ đơn hàng

Cách chạy quảng cáo Livestream TikTok hiệu quả - Bùng nổ đơn hàng

Thời điểm hiện tại, Livestream trên tiktok hiện đang là phương thức bán hàng được ưa chuộng hàng đầu trên nền tảng mạng xã hội bởi sức hút cũng như cách thức mua hàng vô cùng đơn giản và kèm theo cực kỳ nhiều ưu đãi mà nền tảng TikTok mang đến cho khách hàng. Khác với thời kỳ đầu khi TikTok mới ra mắt tính năng Livestream bán hàng, thời điểm đó các nhà bán hàng sẽ được ưu tiên hiển thị nội dung nhưng giờ đây khi TikTok siết chặt hơn về chính sách bán hàng cũng như bóp tương tác nền tảng thì lúc này các nhà bán hàng đang phải tìm giải pháp khác thay thế việc live bán hàng đơn thuần trên TikTok và một trong những từ khóa mà các nhà bán hàng thường xuyên tìm kiếm gần đây chính là "Cách chạy quảng cáo Livestream TikTok", vậy chạy quảng cáo Live trên TikTok như thế nào, làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Livetream trên TikTok, hãy cùng Adpia - Network về Affiliate Marketing hàng đầu tại Việt Nam tìm hiểu rõ hơn ở bài viết này nhé.

Cách chạy quảng cáo Livestream TikTok

Quảng cáo Livestream trên TikTok là gì?

Livestream là hình thức phát video trực tiếp nội dung mà bạn đang quay trực tiếp và đặc biệt là trên nền tảng TikTok với thuật toán "For You" tức là dựa theo nguồn nội dung và nhà sáng tạo video Live mà TikTok dựa vào đó để phân phối đến tệp khán giả phù . Livestream trên TikTok ban đầu chủ yếu phục vụ cho mục đích giải trí và tương tác qua lại giữa người dùng trên TikTok nhưng sau này, sau khi tối ưu được TikTok Shop thì việc các Creator đã có thể đồng loạt bán hàng trên nền tảng này. Bán hàng livestream ban đầu xuất hiện trên ứng dụng Facebook, sau này các trang thương mại điện tử cũng áp dụng hình thức này như Shopee, Lazada và mới phát triển gần đây nhất là hình thức quảng cáo Livestream tiktok. Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, Tiktok giờ đây đang dần trở thành kênh bán hàng không thể thiếu của các nhà bán hàng (Seller) hay các streamer với hình thức bán hàng thông qua livestream.

Vậy quảng cáo Livestream trên TikTok chính là việc các streamer phải bỏ ra 1 mức ngân sách nhất định để TikTok dựa trên mức ngân sách mà từ đó ưu tiên hiển thị nội dung Livestream của Streamer đến khán giả.

Đăng ký làm tiếp thị liên kết cùng Adpia

Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Livestream trên Tiktok

Quảng cáo Livestream giúp tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu

Thời gian gần đây, tệp đối tượng tham gia sử dụng nền tảng TikTok không chỉ có xu hướng gia tăng về mặt số lượng mà độ tuổi sử dụng cũng có phần gia tăng. Như Adpia đã đề cập ở trên, thuật toán của TikTok là thuật toán "For you" nên các streamer chỉ cần lên kế hoạch Livestream với nội dung nhất quán và tuân thủ chính sách của TikTok, việc tối ưu và phân phối hãy để TikTok lo, các bạn cứ yên tâm là AI của nền tảng bây giờ đang ngày càng trở nên thông minh rồi, hãy tập trung vào tối ưu nội dung phiên Live hơn nhé .

Không chỉ giúp nội dung của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu thông qua việc sử dụng quảng cáo Livestream trên TikTok mà TikTok còn được các Marketer đánh giá là kênh quảng cáo có chi phí gần như rẻ nhất ở thời điểm hiện tại 

Quảng cáo Livestream trên TikTok như không quảng cáo

Vì sao chúng tôi là dùng từ quảng cáo như không quảng cáo, so với các nền tảng khác thì thanh trạng thái hiển thị nội dung của phiên livestream sẽ có ghi chú rõ ràng là "được tài trợ" nhưng trên nền tảng TikTok. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng quảng cáo livestream trên tiktok thì hệ thống sẽ phân phối tự nhiên livestream của bạn kèm chữ “Sponsored/Được tài trợ” ở sát bên trái màn hình. Điều này TikTok đang rất khôn khéo khi mà rất ít người xem nhận ra được điều này nên không gây cảm giác khó chịu, bị tiếp cận cho người xem.

Thúc đẩy bán hàng với quy mô tương tác lớn

Thông thường, các video live bán hàng trên tiktok thường có lượt tương tác rất tốt bởi khách hàng có thể nhìn rõ sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau, người dùng được mang lại trải nghiệm như đang được mua sắm thực tế tại store . Ngoài ra với việc mang đến cho người dùng cực kỳ nhiều những ưu đãi, voucher mua sắm với các mã giảm giá, mã freeship và tính năng mua hàng cực kỳ mượt và hệ thống giao hàng thông minh. Việc quảng cáo livestream trên nền tảng TikTok đang dần trở nên bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

>> >> Có thể bạn quan tâm: Affiliate tiktok là gì? điều kiện để làm tiếp thị liên kết TikTok

Đăng ký làm tiếp thị liên kết cùng Adpia

Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên tiktok hiệu quả

Hiện nay, các nhà bán hàng có thể lựa chọn một trong các cách chạy quảng cáo livestream trên titkok như sau:

  • Chạy quảng cáo livestream trên titkok tăng lượt tiếp cận
  • Chạy quảng cáo livestream liên kết tiktok shop
  • Chạy quảng cáo livestream với video dạng giới thiệu

Adpia

Cách 1: Chạy quảng cáo livestream trên tiktok tăng lượt tiếp cận

Với cách này, bạn sẽ thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Nhấn vào dấu “+” trên màn hình chính của tiktok, sau đó ấn chọn chế độ LIVE

Bước 2: Ấn chọn Quảng cáo (Promote) phía bên phải của màn hình

Bước 3: Tiến hành thiết lập quảng cáo: 

  • Xác định đối tượng: Thông qua các mục như giới tính, độ tuổi, sở thích,…
  • Xác định ngân sách: Lựa chọn mức tiền bạn đầu tư và thời gian chạy quảng cáo tương ứng với nhau, tối thiểu 92.000 VND/30 phút.

Bước 4: Chọn thanh toán sau đó bắt đầu phiên livestream

Cách 2: Chạy quảng cáo livestream liên kết với tiktok shop

Tuy cách này các bước đăng ký phức tạp hơn nhưng chắc chắn hiệu quả doanh thu đem lại sẽ cao hơn rất nhiều.

Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo tiktok

Bước 2: Truy cập tab chiến dịch, sau đó ấn tạo và chọn chế độ tùy chỉnh

Bước 3: Chọn mua tại cửa hàng trong phần mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Tiến hành thiết lập các thông tin Nhóm quảng cáo:

  • Tên Nhóm quảng cáo
  • Cài đặt cửa hàng (tại phần Loại quảng cáo, nhấn chọn Mua sắm qua LIVE)
  • Vị trí
  • Nhắm mục tiêu
  • Ngân sách & Lịch trình
  • Giá thầu & Tối ưu hóa

Bước 5: Cài đặt chi tiết Quảng cáo gồm:

  • Tên quảng cáo
  • Ad setup (Định dạng quảng cáo)
  • Chi tiết quảng cáo
  • Theo dõi (không bắt buộc)

Tại mục Ad set up, bạn có thể chọn 1 trong 2 định dạng video quảng cáo sau:

  • Video tiêu chuẩn: Hãy chọn một video bất kỳ để quảng cáo, khi người dùng TikTok xem hết video đó, TikTok sẽ điều hướng họ vào Livestream của bạn
  • Video LIVE: TikTok sẽ quảng cáo Livestream và điều hướng người xem trực tiếp vào Livestream của bạn.

Sau đi đã hoàn tất, bạn hãy bấm Gửi và đợi TikTok xét duyệt nhé.

>> >> Bài viết liên quan: TikTok ads là gì? Hướng dẫn chị tiết cách chạy Ads TikTok hiệu quả

Làm thế nào để tối ưu quảng cáo livestream tiktok hiệu quả

Cài đặt chiến dịch quảng cáo sớm

Thông thường tiktok sẽ cần thời gian để kiểm duyệt các đơn đăng ký chạy quảng cáo livestream, chính vì thế để quảng cáo của bạn trở nên thu hút khán giả ngay từ những khoảng thời gian đầu tiền, các bạn nên setup chiến dịch quảng cáo sớm hơn thời gian Livestream khoảng 1 tiếng.

Sáng tạo nội dung độc đáo và thu hút trước khi chạy quảng cáo Livestream trên TikTok

Ngoài việc target và tối ưu cách chạy quảng cáo thì Livestream trên titkok cũng đòi hỏi các nhà bán hàng phải sáng tạo nội dung và lên kịch bản nội dung thật chỉn chu. Việc tạo ra điểm “khác biệt” trong phiên live tiktok của bạn sẽ giúp thu hút và giữ chân người xem hơn. Ví dụ thực tế các bạn có thể hình dung, tại thị trường Trung Quốc tỷ dân các nhà sáng tạo nội dung nước bạn luôn tập trung rất nhiều chất xám vào việc tạo nên sự độc đáo để kết quả trong việc livestream được trở nên thuận lợi

Tiết kiệm chi phí khi sử dụng tài khoản quảng cáo Agency

Khi dùng tài khoản quảng cáo TikTok thông thường, các nhà bán hàng sẽ phải chịu các loại chi phí như: chi phí quảng cáo, thuế, phí dịch vụ thẻ thanh toán quốc tế,…Thuế suất quảng cáo là 10,8% sẽ tự động bị trừ vào tiền nạp của bạn. Tuy nhiên, khi dùng tài khoản TikTok Agency, bạn chỉ cần nạp tiền chi phí quảng cáo thông qua Agency mà không phải đóng bất kỳ khoản phí nào khác. Đặc biệt, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng khi quảng cáo gặp lỗi.

Trên đây là những chia sẻ về cách chạy quảng cáo livestream trên tiktok mà Adpia muốn gửi đến bạn, mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi các nhà bán hàng trên TikTok sẽ có những góc nhìn cụ thể và chi tiết các cách chạy quảng cáo Livestream trên TikTok hiệu quả hơn, chúc các bạn thành công!

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hung 02-02-2024 3971
icon