Cách chạy ads Instargram hiệu quả

Cách chạy ads instargram hiệu quả thì cần làm những gì? Đã từ lâu, thị trường Instagram là một mảnh đất màu mỡ và đầy tiềm năng cho các nhà Marketer với một ứng dụng lên đến 500 triệu đến 1 tỷ lượt truy cập mỗi ngày.

Người dùng Facebook đang dần quá ngột ngạt và “loãng” thì Instagram vẫn giữ được chất riêng, gần gũi và riêng tư hơn. Đặc biệt, Instagram dễ dàng chạm tới cảm xúc người dùng hơn khi được trải nghiệm với định dạng hình ảnh và video. 

 

Và câu hỏi được đặt ra, “làm thế nào để phát triển Instagram?”, “cách chạy ads Instagram như thế nào để tiếp cận với khách hàng tốt nhất… Trong bài viết này, Adpia sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả nhé!

cach-chay-ads-instargram

 

1. Tiềm năng của chạy Ads Instagram?

 

Để làm phép so sánh giữa hiệu quả của chạy quảng cáo Facebook và Instagram thì chạy Ads Instagram sẽ tiềm năng và hiệu quả hơn ở thời điểm này vì:

 

  • Số lượng người dùng khủng, tăng trưởng nhanh

  • Nền tảng chủ yếu người dùng trẻ tuổi, năng động 

  • Tỷ lệ tương tác cao hơn Facebook: Một nghiên cứu tương tác social media chỉ ra, các thương hiệu tương tác trung bình trên Facebook là 0.09% còn Instagram là 1.6%

  • Nền tảng mạng xã hội ảnh nên rất dễ tiếp cận và thu hút khách hàng

  • Thị trường tiềm năng nhưng chưa được khai thác nhiều, điều này giúp làm giảm mức độ cạnh tranh, và giá đấu thầu chạy ads

 

Và hơn hết, hiện Facebook có lượng data siêu khủng thì khi chạy quảng cáo trên Instagram bạn sẽ được thừa hưởng khối data đó để biến người dùng thành khách hàng của mình. 

 

2. Các hình thức chạy quảng cáo trên Instagram

 

Cũng giống như Facebook thì Instagram cũng có nhiều hình thức chạy quảng cáo nhằm giúp cho bạn có thể chạy quảng cáo theo đúng mục tiêu của mình.

2.1. Quảng cáo trong tin

cach-chay-ads-instargram-quang-cao-trong-tin


 

2.2. Quảng cáo ảnh

cach-chay-ads-instargram-quang-cao-anh

2.3. Quảng cáo video

cach-chay-ads-instargram-quang-cao-video

2.4. Quảng cáo quay vòng

cach-chay-ads-instargram-quang-cao-quay-vong

2.5. Quảng cáo bộ sưu tập

cach-chay-ads-instargram-quang-cao-bo-suu-tap

2.6. Quảng cáo trong tab khám phá

cach-chay-ads-instargram-quang-cao-tab-kham-pha

3. Cách chạy ads Instagram

3.1. Điều kiện cần để chạy quảng cáo Instagram

 

Để chạy được quảng cáo Instagram rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị:

  • Tài khoản Instagram: Bạn có thể tạo qua mail, số điện thoại hay qua Facebook nhé

  • Fanpage Facebook: Để kết nối với tài khoản instagram của bạn

  • Thẻ thanh toán quốc tế: Visa hoặc thẻ Mastercard nhé

  • Tài khoản quảng cáo: Sử dụng tài khoản quảng cáo Facebook, hoặc bạn tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

  • Nội dung (hình ảnh, video,..) bạn muốn quảng cáo

 

3.2. 6 bước chạy ads Instagram 

3.2.1. Set thiết lập tới Trình quản lý quảng cáo Facebook

 

Instagram đã được sáp nhập vào Facebook từ năm 2012, và có mối liên hệ mật thiết khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên 2 nền tảng này. 

 

Instagram không có trình quản lý quảng cáo riêng, nên bạn chỉ có thể tạo quảng cáo, tối ưu nó thông qua trình quản lý quảng cáo của Facebook, 

 

3.2.2. Thiết lập mục tiêu

 

Thiết lập mục tiêu là bước rất quan trọng để một chiến dịch thành công. Tùy thuộc vào loại quảng cáo mà bạn muốn hướng đến, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu phù hợp, hình thức chạy chiến dịch như thế nào. Instagram hiện có các mục tiêu được phân loại sau: 

 

  • Nhận thức thương hiệu: Quảng cáo tăng lượt hiển thị nội dung và trang của bạn đến khách hàng, một cách lặp đi lặp lại khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Góp phần gia tăng sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và tệp khách hàng mới, là bước đầu tiên rất quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng.

  • Tăng lượt tiếp cận “Reach”: Khi bạn muốn tối ưu hóa người xem quảng cáo, thì đặt mục tiêu “Reach” là lựa chọn hàng đầu. Instagram Story dễ tiếp cận với khách hàng hơn khi bạn chạy “Reach”, bạn có thể dùng thử nghiệm phân tách quảng cáo của Facebook, sẽ giúp bạn có thể quan sát xem quảng cáo nào mang hiệu quả tốt hơn.

  • Mức độ tương tác “Engagement”: Một nội dung có nhiều lượt tương tác (thích, bình luận,..) luôn là mong muốn của bất cứ ai bán hàng online. Instagram sẽ cho bạn tối ưu hóa tương tác trên các bài đăng thông thường. 

  • Lượt xem video “Video views”: Để truyền tải một video cần rất nhiều công sức, tốn kém chi phí và thời gian lên ý tưởng, dựng phim. Sẽ thật đáng tiếc nếu như video không tiếp cận được tới nhiều khách hàng, nên Instagram luôn cho phép video của bạn được nhiều views và tiếp cận nhiều người. 

  • Tăng lượt chuyển đổi “Conversions”: Quảng cáo trên Instagram giúp thúc đẩy khách hàng hành động để tăng lượt chuyển đổi từ Instagram sang trang web/ ứng dụng của bạn.

 

3.2.3. Thiết lập đối tượng mục tiêu

 

Sau khi lựa chọn được mục tiêu phù hợp, bạn cần phải xác định được tệp khách hàng mà mình nhắm đến là gì. Khi bạn chạy ads Instagram lợi thế hơn là đã có dữ liệu người dùng sâu và yếu tố nhân khẩu học khá hữu ích. Những yếu tố phổ biến để xác định insight khách hàng của bạn bao gồm:

 

  • Vị trí: Quốc gia, tỉnh, thành phố,.. mã bưu điện sẽ giúp bạn định vị quảng cáo chính xác đến khách hàng mục tiêu

  • Giới tính: Nam, nữ và cả hai.

  • Nhân khẩu học: Trong mục xác định mục tiêu sẽ giúp bạn làm rõ điều này, ví dụ: Ngành nghề, mức thu nhập,..

  • Sở thích: Nhắm mục tiêu dưa trên sở thích giúp cụ thể hóa được tệp khách hàng của bạn

  • Hành vi: Hành vi mua hàng, ngày kỷ niệm,..

  • Vòng kết nối: Những người đã tương tác với trang, ứng dụng hoặc sự kiện,..

  • Đối tượng tùy chỉnh: Cho phép bạn chọn lọc, tải danh sách liên hệ cụ thể, nhắm mục tiêu chính xác của khách hàng hơn.

 

3.2.4. Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

 

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn cần chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Nếu bạn bỏ qua bước này thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên cả Facebook và Instagram với cùng 1 loại mục tiêu, vị trí.

 

3.2.5. Thiết lập ngân sách quảng cáo

 

Nếu bạn đã quen thuộc với việc set quảng cáo Facebook thì thiết lập ngân sách chạy ads Instagram khá đơn giản. Bạn có thể chọn 2 loại ngân sách:

  • Ngân sách theo ngày, giúp bạn chi tiêu không quá nhanh

  • Ngân sách toàn chiến dịch, giúp bạn lên lịch phân phối quảng cáo cụ thể hơn 

 

Bạn nên tham khảo một số những tùy chọn nâng cao để lựa chọn ngân sách phù hợp hơn nhé. 

 

3.2.6. Tạo quảng cáo Instagram

 

Sau khi bạn đã lên đầy đủ nội dung cần thiết, bước cuối cùng là chỉ tiến hàng tạo quảng cáo trên Instagram thôi. Có thể lựa chọn 1 trong 6 loại quảng cáo phổ biến như đã nêu trên để tiến hành chạy chiến dịch Instagram Marketing và theo dõi kết quả nhé. 

 

Trên đây là các cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả với 6 bước đơn giản. Chạy quảng cáo Instagram thoạt nghe có vẻ rất phức tạp, song đây lại là một những nền tảng giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh nhất và dễ dàng nhất. Nên đừng bỏ qua bạn nhé, chúc các bạn thành công!! 

 

Trên đây là cách chạy ads Instargram chi tiết. Mọi người có thể xem thêm các phương pháp tối ưu và các cách kiếm tiền online tại: https://adpia.vn/kiem-tien-online/

Hoantv 01-06-2022 1575
icon