Các tiêu chí để đánh giá nền tảng tiếp thị liên kết tốt nhất

Tại Việt Nam, các bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều thông tin về các nền tảng tiếp thị liên kết. Nhưng để tìm hiểu xem đó có phải nơi uy tín để tránh khả năng bị quỵt tiền hoa hồng, những website như thế gọi là scam (lừa đảo). Công sức mà bạn bỏ ra sẽ mất trắng cả. Khi tiến hành đăng ký affiliate marketing trên một nền tảng tiếp thị liên kết nào đó bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau.

Các tiêu chí để đánh giá nền tảng tiếp thị liên kết tốt nhất

1. Phương thức, hạn mức và thời gian thanh toán của các nền tảng tiếp thị liên kết

Khi bạn đăng ký tham gia nền tảng tiếp thị liên kết bạn sẽ phải chấp nhận mọi điều khoản và điều kiện sử dụng network. Trong điều khoản và điều kiện sử dụng sẽ ghi rõ chính sách chi trả, thanh toán của công ty đó như thế nào để tránh các rắc rối khi rút tiền hay nhận tiền của bạn về sau. Do đó nếu không nhận tiền được thì coi như bạn đang làm việc không công cho họ rồi.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bạn cũng cần xem xét rằng bạn nhận tiền bằng cách nào, mức thanh toán tối thiểu là bao nhiêu và khi nào chốt kỳ thanh toán.

Một số network của nước ngoài sử dụng phương thức thanh toán như là paypal, payoneer, Wire, Visa… Hạn mức thanh toán là số tiền sẽ thanh toán cho chúng ta khi đạt được một ngưỡng nào đó. Ví dụ: tại nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA có hạn mức thanh toán là 200.000VND, AJ Affiliate Network có hạn mức là 100$. Hạn mức thanh toán cao quá thì sẽ gây áp lực cho bạn, do đó hãy cân nhắc.

Các tiêu chí để đánh giá nền tảng tiếp thị liên kết tốt nhất

Hạn mức thanh toán như vậy để làm gì?

Khi bạn kiếm ra tiền thì affiliate network sẽ chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng online của bạn và họ sẽ chịu thêm một khoản nữa là phí chuyển tiền. Do không muốn các khoản này tăng thêm nên họ đã thêm một hạn mức thanh toán. Đây cũng là chiêu để họ có thể giữ chắc chân của các Publisher ở lại lâu hơn với họ.

Thời gian nhận thanh toán bao lâu?

Đây là khoảng thời gian thanh toán của một vài Affiliate Network. Điển hình như tại network của ADPIA thì mỗi tháng sẽ thực hiện 2 lần thanh toán hoa hồng thực nhận cho các affiliate.

- Đợt 1 từ 10 đến 12 tháng T, các bạn đăng ký nhận hoa hồng theo hướng dẫn trên trang cá nhân tại hệ thống và vào ngày 15 của tháng đó, Adpia thực hiện thanh toán hoa hồng cho các Publisher.

- Đợt 2 từ 25 đến 27 tháng T, các bạn đăng ký nhận hoa hồng theo hướng dẫn trên trang cá nhân tại hệ thống và vào ngày 30 của tháng đó, Adpia sẽ thực hiện thanh toán hoa hồng.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2. Chức năng Product Link, Coupon trên nền tảng tiếp thị liên kết

Sau khi đăng ký thành công tài khoản tại nền tảng tiếp thị liên kết, bạn sẽ tìm kiếm sản phẩm, chọn cho mình một sản phẩm ưng ý và bắt đầu lấy link affiliate sản phẩm. Nhưng thật không may nếu như nền tảng tiếp thị liên kết đó không có chức năng này, bạn sẽ không thể đưa khách hàng của bạn nếu không thể tạo được một deep link. 

Deep link là một liên kết có chứa mã số theo dõi của bạn và có chứa URL Landing Pages một sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo. Nhất định phải có chức năng này, mình đã từng thấy có network không có chức năng này đó là Unique Network và điều này thật khó để sử dụng.

Chức năng rút gọn link, một link affiliate marketing trông rất dài và rất xấu, điều này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng click chuột của khách hàng. Nếu bạn có một blog thì có thể sử dụng rút gọn link bằng các plugin chức năng. Điều này có thể không quá quan trọng nhưng nếu không có một blog thay vì bạn muốn chạy quảng cáo thì chắc chắn Google sẽ không cho bạn quảng cáo các link affiliate marketing. Việc của bạn là phải rút gọn link và một số nền tảng tiếp thị liên kết không đáp ứng được khả năng này.

Chức năng Product Link, Coupon trên nền tảng tiếp thị liên kết

Ví dụ về chức năng Nhập link sản phẩm trên nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA

đăng ký affiliate marketing tại adpia

3. Hệ thống báo cáo của nền tảng tiếp thị liên kết

Một hệ thống báo cáo đầy đủ luôn mang đến cái nhìn tổng quan nhất. Chúng ta có thể đánh giá, so sánh giữa các link affiliate về mức hoa hồng nhận được cũng như các độ bán được của từng link affiliate. Nếu không có một hệ thống báo cáo bạn sẽ không thể đánh giá khả năng của mình đến đâu, không biết sản phẩm nào chạy được và sẽ không có tầm nhìn cho các kế hoạch sắp tới.

Hệ thống báo cáo của nền tảng tiếp thị liên kết

4. Xem các đánh giá về nền tảng tiếp thị liên kết

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và đã thực hành là điều không thể thiếu khi bạn còn ít kinh nghiệm . Bằng cách tham khảo thêm các forum liên quan và xem các ý kiến của những người đã tham gia cũng như các chuyên gia như thế nào trước khi quyết định.

5. Lưu ý với các nền tảng tiếp thị liên kết nước ngoài

Đối với những network nước ngoài thì bạn cần quan tâm đến trang affiliate đó có hỗ trợ và chấp nhận Việt Nam hay không. Bên cạnh đó cần lưu ý đến các hình thức thanh toán hỗ trợ như western union, paypal, bank transfer… hay bất kỳ hình thức nào khác…

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Banner quảng cáo là do nền tảng tiếp thị liên kết cung cấp hoặc bạn có thể tự thiết kế, tuy nhiên đa phần trong chúng ta không biết thiết kế, không thể tự thiết kế được. Banner quảng cáo giúp khách hàng có thể hiểu tổng quan nhất về nội dung, đôi khi tiết kiệm rất nhiều thời gian của chúng ta. Điều này sẽ thật tuyệt vời nếu affiliate marketing network có thiết kế sẵn banner cho chúng ta.

Nền tảng tiếp thị liên kết có hỗ trợ banner quảng cáo hay không

7. Nền tảng tiếp thị liên kết có cập nhật thông tin khuyến mãi qua email

Bạn là một nhà affiliate và điều bạn cần làm là để bạn có thể cập nhật kịp thời các chương trình khuyến mãi từ nhà cung cấp. Bạn phải là người đầu tiên biết trước chương trình khuyến mãi mới, chiến dịch mới, các mã giảm giá… để từ đó bạn mới được sự tin tưởng của khách hàng nhiều hơn chứ chưa nói đến việc lợi nhuận sẽ gia tăng. Lựa chọn từ các nền tảng tiếp thị liên kết là điều khó có thể bỏ qua được.

Nền tảng tiếp thị liên kết có cập nhật thông tin khuyến mãi qua email

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn cách lựa chọn nền tảng tiếp thị liên kết tốt nhất việt nam. Nếu bạn còn băn khoăn và chưa biết nên tham gia vào đâu thì hãy đăng ký ngay tài khoản tiếp thị liên kết miễn phí tại ADPIA nhé.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

- Kiếm 100$ đầu tiên với affiliate marketing như thế nào

- Thời điểm vàng chia sẻ bài đăng lên mạng xã hội nhiều tương tác nhất

Hoantv 01-06-2022 2548
icon