Bitcoin là gì 4 Các cách kiếm tiền từ Bitcoin

Khi tìm hiểu các công việc đến kiếm tiền online - MMO thì Bitcoin là cái mà được mọi người quan tâm nhiều hơn cả. Đồng Bitcoin có tỉ giá cao trên thị trường và đang là cơ hội lớn giúp cho nhiều người trở nên giàu có. Vậy, Bitcoin là gì? Có những cách nào để kiếm tiền với đồng Bitcoin, hay kiếm đồng Bitcoin như thế nào? Hãy cùng với ADPIA tìm hiểu nhé.

Các cách kiếm tiền từ Bitcoin

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được mã hóa xuất hiện vào năm 2008. Bitcoin được người sử dụng trao đổi và giao dịch trực tiếp qua các thiết bị trên Internet mà không cần thông qua các tổ chức tài chính trung gian. Việc sử dụng tiện lợi, không có đơn vị tài chính quản lý khiến cho việc giao dịch được thực hiện ngay lập tức và vô cùng đơn giản.

Ví dụ : Bạn ở Việt Nam gửi tiền qua Mỹ chỉ vài thao tác, người bên Mỹ nhận được tiền ngay lập tức và ngược lại.

Nội dung chính bài viết Bitcoin là gì? Các cách kiếm tiền từ Bitcoin

Bitcoin do ai sáng lập?

Ưu điểm nổi bật của bitcoin

Nhược điểm của bitcoin

Tính hợp pháp của Bitcoin tại Việt Nam

4 Các cách kiếm tiền từ Bitcoin

Bitcoin do ai sáng lập?

Bitcoin lần đầu tiên được khám phá bởi 1 cá nhân (hoặc 1 tổ chức nào đó) mà không muốn nêu lên danh tính, và họ lấy tên là Satoshi Nakamoto (và chẳng ai có thể biết Satoshi Nakamoto là ai trừ tổ chức khám phá ra đồng tiền này) đưa ra ý tưởng cho toàn thế giới vào năm 2008.

Đây là 1 cuộc cách mạng mang tầm cỡ thế giới khi bài toán giao dịch được giải quyết 1 cách rất thông minh bằng 1 đồng tiền không chịu bất cứ sự kiểm soát từ ai.

Và ở Việt Nam bạn cũng có thể bán bitcoin với tỉ giá hiện tại trên các sàn giao dịch rất dễ dàng. (Lúc nào cũng có các thương gia mua bán bitcoin, như vàng vậy). Mua và bán lúc nào cũng có sẵn nên gọi Bitcoin là đống tiền có mức thanh khoản rất cao. Nhu cầu mua Bitcoin nhiều hơn nhu cầu bán nên giá mới tăng nhanh như vậy.

>>> Đọc thêm các bài viết về kiếm tiền online tại chuyên mục: https://adpia.vn/kiem-tien-online

       Kiến thức về Affiliate Marketing tại chuyên mục: https://adpia.vn/affiliate-marketing

Ưu điểm nổi bật của bitcoin

Có thể nói bitcoin ra đời như 1 cuộc cách mạng về thanh toán điện tử khi mà ưu điểm của nó vô cùng to lớn :

  • Thuận tiện trong giao dịch: Nếu bạn để ý thì với bất cứ trung gian giao dịch nào, họ đều có 1 giới hạn về chuyển và nhận tiền trong ngày. Nhưng với bitcoin thì không, bạn có thể gửi 1 số lượng không giới hạn bitcoin cho bạn bè, người thân của bạn. Cho dù họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Và bạn cũng có thể gửi vào bất cứ thời gian nào, không ai có thể quản lý được số tiền bạn gửi.
  • An toàn và bảo mật : Mỗi giao dịch bitcoin đều có thể được thực hiện và hoàn thành mà không cần bất cứ thông tin cá nhân nào. Thông tin giao dịch được hiển thị nhưng danh tính của bạn được bảo mật hoàn toàn.
  • Không thể bị làm giả : Chi phí kiểm định chất lượng vàng rất cao, còn việc kiểm định Bitcoin không hề tốn chi phí nào, và có 1 sự thật là bitcoin không thể làm giả được vì nó không hiện hữu dưới dạng vật chất
  • Chi phí giao dịch cực thấp : Không có bất cứ trung gian giao dịch nào, chỉ có phí xử lý giao dịch, tuy nhiên nó cũng không đáng bao nhiêu.
  • Bảo vệ môi trường : Không phải dùng hoá chất in giấy hay khai thác. Hệ thống máy tính xử lý giao dịch Bitcoin tốn ít điện hơn nhiều so với hệ thống tài chính hiện tại.
  • Tiềm năng thương mại điện tử : Mọi giao dịch của bitcoin hoàn toàn ẩn danh và không thể bị hoàn trả, đảo ngược lại, vì vậy đối với những người bán hàng, họ có thể yên tâm hơn với tình trạng gian lận.

>>> Bạn có thể quan tâm: Khởi nghiệp với bán hàng Online bạn sẽ trả bao nhiêu cho bài học này?

Nhược điểm của bitcoin

Song song với những ưu điểm trên thì bitcoin cũng sẽ có những nhược điểm nhất định như :

  • Chưa có nhiều người sử dụng : Thực tế là người dân, đặc biệt là những quốc gia không phát triển nhiều như Việt Nam, thì đã quen với việc sử dụng tiền tệ, vàng bạc. Và họ không am hiểu nhiều về những đồng tiền điện tử. Cùng với đó nhiều trang báo nổi tiếng lại có những bài viết khá tiêu cực về đồng tiền này (mình sẽ giải thích ở phần sau) nên người dân còn rất e dè và có nhiều lo ngại khi sử dụng bitcoin.
  • Hơi khó sử dụng : Để sử dụng bitcoin thì bạn cần phải tạo 1 ví lưu trữ bitcoin, các thao tác phải thực hiện trên máy tính.  Đối với những người mù tịt về công nghệ mà không được ai chỉ dẫn thì họ sẽ khó mà có thể tự làm các thao tác này, và có nguy cơ bị lừa đảo.
  • Tội phạm, tin tặc, rửa tiền lộng hành : Vì tính ẩn danh của bitcoin và không bị ai kiểm soát, tội phạm có thể sử dụng đồng tiền này như 1 phương thức giao dịch. Hacker có thể đang tìm cách tấn công nhiều sàn bitcoin để đánh cắp bitcoin số lượng lớn và nạn rửa tiền có thể xảy ra 1 cách dễ dàng.

Tính hợp pháp của Bitcoin tại Việt Nam

Việc giao dịch bằng bitcoin mang lại rất nhiều thuận tiện nhưng cũng không thiếu những rủi ro. Nhà nước Việt Nam mới chỉ ra thông cáo báo chí rằng : Giao dịch bitcoin ở Việt Nam không được pháp luật bảo vệ, có nghĩa là khi bạn mua bán hay đầu tư bitcoin, thì nhà nước sẽ không chịu trách nhiệm về những rủi ro mà bạn gặp phải.

Tính hợp pháp của Bitcoin tại Việt Nam

Dưới đây là biểu đổ mới nhất về tính hợp pháp của bitcoin trên toàn thế giới :

  • Xanh lá : Hợp pháp, ủng hộ bitcoin
  • Vàng : Pháp luật không cấm nhưng cũng không ủng hộ
  • Đỏ : Luật pháp dị nghị với bitcoin
  • Xanh đen : Chưa rõ

Tuy vậy ở Việt Nam, việc mua bán, mở sàn trung gian giao dịch bitcoin diễn ra khá phổ biến và hoạt động náo nhiệt hàng ngày. Người ta mua bitcoin có nhiều mục đích khác nhau :

4 Các cách kiếm tiền từ Bitcoin

  • Đầu tư lướt sóng, mua giá thấp, trữ để bán giá cao kiếm lời chênh lệch (Trader)
  • Trữ bitcoin vì nhận ra tiềm năng của đồng tiền này trong tương lai (Investor)
  • Tham gia vào các mạng lưới đầu tư (HYIP), tham gia các nhóm đào bitcoin (Miner)
  • Tham gia vào các sàn cho nhận

Xem thêm:

- Thủ thuật BID giá trong Google AdWords hướng dẫn căn bản

Hoantv 01-06-2022 4829
icon