Bí quyết tăng tương tác facebook nhanh khi bán hàng online

Khi Facebook ngày càng phát triển thì mạng xã hội này trở thành nơi kinh doanh online tiện lợi, hiệu quả và đơn giản. Cách đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook vừa dễ, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí gần như bằng 0. Bên cạnh đó, người bán còn dễ dàng tận dụng nguồn khách hàng từ chính danh sách bạn bè hiện có. Nếu muốn đăng bài bán hàng trên Facebook, không chạy quảng cáo mà vẫn có khách, bạn cần biến bạn bè bình thường thành khách hàng trong tương lai. Trước khi tìm cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân sao cho bán được hàng. Bạn hãy tập trung xây dựng hình ảnh cá nhân càng tốt, càng uy tín thì mới tạo được niềm tin với bạn bè, khách hàng nhé.

facebook-la-gi-tang-tuong-tac-nhanh-

Người dùng mà bạn sẽ bán hàng trên facebook là ai?

Nào, trước hết hãy xem sản phẩm/dịch vụ của bạn là cái gì và đáp ứng nhu cầu gì? Từ 2 câu hỏi trên bạn sẽ bắt đầu hình dung được các đặc điểm về khách hàng tiềm năng. Bạn cần xác định được các đặc tính về nhân khẩu học như tuổi tác, giới tính, trình độ,… để có thể bắt tay vào viết bài bán hàng trên facebook sao cho hấp dẫn nhất. Đặc biệt, nếu bạn chuẩn bị chạy quảng cáo cho bài đăng facebook của mình thì nắm được càng chi tiết đặc điểm của người dùng lại càng tốt hơn.

Vậy nếu bạn không thể tự hình dung khách hàng? 

Không sao! Hãy vào các trang cá nhân, page hoặc group có bán sản phẩm/dịch vụ tương tự của bạn và dùng các tool dưới đây để phân tích tệp khách hàng cũng như cách tiếp cận trên facebook của đối thủ nhé:

Lựa chọn kênh đăng bài bán hàng trên facebook

Có 3 kênh trên facebook bạn có thể tận dụng để bán hàng: trang cá nhân, fanpage và group. Tùy vào mỗi kênh mà ta sẽ có cách viết bài bán hàng trên facebook khác nhau. Hãy xem yêu cầu tiên quyết của mỗi kênh trước khi bạn bắt đầu bán hàng nhé:

  • Trang cá nhân: khách hàng tiềm năng phải kết bạn (add friend) với bạn. Bởi đây là tài khoản cá nhân nên bạn sẽ phải tìm kiếm khách hàng theo 3 cách: 1 là chủ động đi tìm kiếm, kết bạn với khách hàng, 2 là tạo ra giá trị trên trang cá nhân khiến KH muốn gửi lời mời kết bạn, 3 là nhờ người giới thiệu. Hãy đặt mình vào vị trí một khách hàng tiềm năng và nghĩ xem bạn sẽ muốn chấp nhận lời mời kết bạn từ người có trang cá nhân như thế nào nhé!

  • Fanpage: Fanpage facebook có lợi thế là bạn sẽ có thể chạy quảng cáo để tìm kiếm người dùng, target trực tiếp vào đối tượng bạn mong muốn. Khách hàng có thể like hoặc không like fanpage của bạn mà vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo, bạn có khá nhiều sự lựa chọn khi dùng fanpage facebook để đăng bài bán hàng. Tuy nhiên, lượng tương tác chắc chắn sẽ thấp hơn khi sử dụng trang cá nhân hoặc group khi không chạy quảng cáo nhiều.

  • Group: bạn phải là thành viên trong group thì mới có thể đăng bài, ngoài tham gia vào các group có liên quan đến mặt hàng bán trên facebook, bạn còn có thể tự lập ra group của riêng mình sau khi đã có facebook cá nhân hoặc fanpage.

Hãy chọn cách đăng bài trên facebook theo khả năng của bạn, nhưng tối ưu nhất vẫn là sử dụng fanpage và group vì lượng khách hàng tiềm năng khi đó sẽ lớn hơn.

Cách viết bài bán hàng trên facebook hiệu quả

Nội dung bài đăng hay content facebook chiếm đến gần 50% hiệu quả tương tác trên facebook, do vậy mà có cách viết bài trên facebook tạo được ấn tượng với khách hàng, cung cấp thông tin họ mong muốn thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Cách viết bài đăng facebook có thể tóm gọn trong 3 tiêu chí cơ bản:

  • Nội dung: Cần có đầy đủ thông tin, ít nhất là các thông tin cơ bản của sản phẩm. Nội dung đăng lên phải trung thực, đúng với sản phẩm, người viết phải hiểu về sản phẩm/dịch vụ mình đang viết thì việc bán hàng trên facebook mới hiệu quả lâu dài.

  • Cách diễn đạt: facebook là mạng xã hội, vì vậy hãy sử dụng cách diễn đạt gần gũi, gãy gọn và dễ hiểu nhất với khách hàng, không nên viết tiếng Anh lẫn lộn tiếng Việt, trừ trường hợp những từ không dịch được, để khách hàng có thể nắm bắt được nội dung.

  • Trình bày: Hãy tổng hợp trước, sau đó trình bày gạch đầu dòng theo ý nếu có thể, tránh viết liền mạch gây thiếu hiệu quả trong tương tác. Có thể sử dụng thêm các icon có sẵn trên facebook làm bài viết sinh động hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

cach-dang-bai-facebook-trong-gio-vang

Chuẩn bị hình ảnh đi kèm cho bài viết đăng bán hàng trên facebook

Hình ảnh sẽ là thứ gây ấn tượng cho người dùng Facebook về sản phẩm/dịch vụ. Hình ảnh càng chỉn chu, thể hiện nhiều góc cạnh của sản phẩm thì càng được khách hàng chú ý nhiều hơn.

Vì vậy, nếu có thể hãy cố gắng tối ưu cho bài đăng bán hàng facebook của bạn, khi đi kèm với 1 nội dung chất lượng sẽ càng tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng tiềm năng.

Nếu hình ảnh sản phẩm của bạn có đầu tư và bắt mắt, bạn còn có thể mở rộng sang Instagram để tìm kiếm khách hàng.

Lựa thời gian post bài facebook hiệu quả

Bạn đã viết bài bán hàng facebook rất hay và có hình ảnh để đăng bán hàng cho facebook cực đẹp. Vậy đã đủ để có được tương tác nhiều nhất cho post?

Chưa hẳn đâu, vì bạn vẫn phải chọn “giờ vàng” đăng bài facebook nữa. Lượng tương tác trên bài bán hàng facebook của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi giờ đăng. 

Cách đơn giản nhất chính là đăng bài tránh giờ hành chính, lượng tương tác thường sẽ cao vào đầu giờ sáng, buổi trưa và sau 7h tối khi mà mọi người rảnh rỗi và có thời gian lướt facebook.

Bạn sẽ biết được thời gian mà khách hàng của mình online và lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để đăng bài bán hàng.

Sau khi đã biết cách viết bài bán hàng facebook và có nhiều kinh nghiệm đăng post hiệu quả thì bạn có thể tự bán hàng của mình hoặc làm affiliate tại ADPIA, tham gia bán hàng facebook cho các thương hiệu lớn.

Rất nhiều cách có thể tạo ra nguồn thu nhập chỉ từ việc bắt đầu viết bài bán hàng trên Facebook.

Muốn bài viết trên facebook hiệu quả, bạn nên chú ý đến 3 thời điểm mà người dùng facebook hoạt động nhiều nhất; nó bao gồm thời gian sáng sớm, giữa trưa và ban đêm. Bạn nên đăng vào những thời điểm này để tăng xác suất thu hút lượng lớn người đọc.

Lý do bạn đăng bài lên facebook nhưng ít lượt xem?

Nguyên nhân đăng bài Facebook không có tương tác

Đăng vào giờ ít người quan tâm

Người dùng facebook hoạt động nhiều vào một số khung giờ nhất định. Vì thế nếu bạn không thấy ai tương tác với bài viết thì có thể là giờ đăng đã có vấn đề. Khung giờ đó có quá ít bạn bè trong list friend của bạn hoạt động.

Nội dung bài đăng không hấp dẫn

Một ngày người dùng facebook phải tiếp xúc với rất nhiều nội dung khác nhau và họ chỉ mất lâu nhất 3 giây để lướt qua dòng tiêu đề. Nếu phần mở đầu không hấp dẫn họ sẽ bỏ qua luôn và đến với các bài đăng khác.

Hình thức bài đăng không thu hút

Bên cạnh nội dung thì cách trình bày bài viết cũng rất quan trọng. Việc bài đăng kém tương tác có thể do bạn dùng phông chữ không phù hợp với người xem hoặc do hình ảnh mô tả trong bài quá nhỏ hoặc quá mờ,…

ban-hang-online-facebook

Bài đăng quá dài

Tâm lý người dùng lên facebook để giải trí vì thế họ không thích phải tốn thời gian để đọc những bài đăng quá dài. Trừ khi đó là những chia sẻ hoặc hướng dẫn hữu ích. Vì thế dù là đăng bài lên trang cá nhân facebook hoặc fanpage thì bạn cũng nên cô đọng nội dung để tạo thiện cảm cho người dùng.

Vì thế, đừng viết rườm rà trên Facebook mà hãy tập trung làm nổi bật ưu thế sản phẩm của bạn so với đối thủ. Hãy đưa ra các thế mạnh sản phẩm, chất lượng, giá thành, nguồn gốc chính hãng, xuất xứ, chính sách đổi trả, miễn phí giao hàng,... Đây là cách thu hút khách hàng hiệu quả và tiết kiệm thời gian, công sức.

Trên đây là những chia sẻ về phát triển kỹ năng trên nền tảng Facebook.

Facebook là một mạng xã hội tập hợp một cộng đồng lớn. Vì thế, để thu hút thêm nhiều khách hàng, bạn cần đầu tư nội dung vào các bài đăng trên Fanpage của mình mỗi ngày. Ngay agency (chuyên về quảng cáo) cũng xây dựng đội ngũ content chuyên nghiệp để tạo dựng hình ảnh cho công ty.
Nếu bạn đang mới bán hàng và chưa có điều kiện thuê những người viết content Facebook chuyên nghiệp. Hãy tự trang bị loạt kỹ năng về thiết kế hình ảnh, video để thu hút khách hàng. Đây một trong những yếu tố quan trọng của marketing online, mang lại thành công trong kinh doanh trên nền tảng Facebook.

Chúc các bạn thành công!

Trần Nhung 02-12-2022 126
icon