7+ Công việc kiếm tiền online uy tín dành cho học sinh, sinh viên 2021

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn học sinh, sinh viên vẫn luôn mong muốn tìm kiếm một công việc làm thêm để vừa có thêm thu nhập, khoản tích luỹ, vừa có thể nâng cao và phát triển các kỹ năng cho bản thân. Thị trường việc làm khá đa dạng nhưng để tìm được một công việc kiếm tiền online uy tín lại phù hợp với khả năng của bản thân thì không dễ. Bài viết này Adpia sẽ chia sẻ cho bạn 8 công việc kiếm tiền online uy tín nhất dành cho học sinh, sinh viên 2021 nhé

đăng ký affiliate marketing tại adpia

1.Kiếm tiền từ việc viết nội dung, blog

Những năm trở lại đây, Content đã trở thành một nghề “hot", được nhiều người theo đuổi. Nhiều bạn thường thắc mắc liệu mình có thực sự hợp với công việc này, Chưa có kinh nghiệm gì thì có thể viết content được không? Đơn giản, chỉ cần bạn là người yêu viết lách, có tư duy viết mạch lạc cùng với sự nhạy bén với thị hiếu thì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được các công việc viết thuê một cách dễ dàng. 
 
kiếm tiền từ viết content, viết blog
 
Tìm việc ở đâu?
  • Mạng xã hội: Rất nhiều hội nhóm tuyển dụng viết content. Bạn chỉ cần gõ 1 vài từ khóa như Freelancer, Chợ Viết,... là có thể tìm được một danh sách các nơi tuyển viết thuê.
  • Website về việc làm: Bạn có thể tham khảo các trang như Ybox, TopCV,... Nếu bạn có tiếng Anh tốt, bạn có thể tìm được việc với mức lương cao hơn trên các trang Freelancer, Fiverr, Upwork.
  • Các kênh tuyển dụng của Báo chí, Tòa soạn, Trang tin: Hãy gõ “Tuyển dụng" kèm tên của đơn vị bạn định ứng tuyển để tìm kiếm thông tin tuyển dụng bên họ nhé. Hoặc gửi thư về hòm thư đăng ký CTV có trên các trang báo mạng. Nếu hồ sơ của bạn phù hợp, họ sẽ gửi mail cho bạn.
Kiếm tiền từ việc viết nội dung không quá khó, tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm nên mức thù lao dành cho học sinh, sinh viên còn khá hạn chế (dao động trong khoảng 50.000-120.000/bài viết). Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tìm hiểu các khóa học về Content Marketing miễn phí trên các nền tảng giáo dục trực tuyến như Udemy, Hubspot,... hoặc tham khảo các kênh Youtube về Content để cập nhật thêm kiến thức. Bên cạnh đó, hãy viết thật nhiều dạng bài mẫu về các chủ đề bạn am hiểu. Đó cũng là một cách gây ấn tượng cho người tuyển dụng, cũng là một cách giúp bạn “chào hàng" thành công hơn.

2. Kiếm tiền online từ nghề Content Creator

Content Creator (Nhà sáng tạo nội dung) là một khái niệm nghề nghiệp không quá xa lạ với các bạn trẻ hiện nay. Những người sáng tạo nội dung có thể là Youtuber, Tiktoker, nhà văn, người viết blog,...
 
Làm blog cá nhân trên Instagram với lượng theo dõi khủng, trở thành Tiktoker với các video được lên xu hướng, Youtuber với những video hàng trăm ngàn, hàng triệu views,... Các thành tích ấn tượng cùng mức thu nhập khủng cùng sự nổi tiếng. Nghe thật hấp dẫn phải không? Nếu bạn đã có những ý tưởng sáng tạo, đã xây dựng được hình tượng cá nhân, hãy bắt tay vào công việc này ngay nhé.
 
Các nền tảng học sinh, sinh viên có thể phát triển và kiếm tiền khi làm Content Creator: 
  • Instagram: Nền tảng này thiên về ảnh và video. Bạn hãy tạo những trang blog với những bức ảnh, video nổi bật,... cung cấp các thông tin thú vị, hữu ích dành cho nhóm đối tượng mục tiêu bạn hướng đến. Khi có lượng follower từ 10.000 người trở lên cùng mức độ tương tác tốt thì bạn đã có thể nhận quảng cáo sản phẩm cho các shop, tham gia chương trình affiliate của các sàn TMĐT, tham gia tiếp thị liên kết cho các nền tảng affiliate marketing, bán hàng online, dropship,...

đăng ký affiliate marketing tại adpia

  • Tiktok: Cách thức kiếm tiền cũng tương tự Instagram nhưng có chút khác biệt là bạn sẽ phải đầu tư vào sản xuất video. Để có lượng người theo dõi lớn trên Tiktok, bạn phải có những ý tưởng mới lạ, đăng tải video thường xuyên, theo sát các xu hướng trên Tiktok để kênh phát triển hơn nhé.

Đọc thêm: 

Bí quyết xây dựng một kênh Instagram kiếm tiền online

9 loại content viral dễ kiếm tiền Affiliate Marketing trên Tiktok

3. Kiếm tiền online từ làm quản trị trang Facebook

Nhu cầu bán hàng online tăng mạnh nên các chủ shop bắt đầu tìm kiếm những người quản trị viên trực page. Học sinh, sinh viên có nhiều thời gian rảnh có thể nhận công việc này ngoài giờ học. Tính chất công việc đơn giản, không yêu cầu chuyên môn cao, chủ yếu kiểm tra tin nhắn của khách hàng, trả lời bình luận, đăng tải hình ảnh, bài viết lên trang Facebook. Mức lương thường dao động từ 500.000-1.500.000 triệu đồng. Có thể cao hơn dựa vào hiệu quả công việc.

4. Kiếm tiền từ bán hàng Online

Hình thức kiếm tiền online này vẫn rất hiệu quả ở thời điểm hiện tại, nhất là tình hình dịch bệnh hiện nay thì nhu cầu shopping online của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Bạn có thể bắt đầu bán những món đồ online đơn giản như đồ handmade. Hãy quan sát thị trường hiện đang hot món đồ DIY nào, sau đó tự làm rồi rao bán. 
 
bán hàng online
 
Ngoài các mặt hàng handmade thì các bạn học sinh, sinh viên có thể “khởi nghiệp" từ việc nhận order Taobao, bán đồ ăn vặt, bán các tài khoản dịch vụ, app,... 
 
Việc kinh doanh Online ngoài lợi ích về tiền bạc sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng quý báu khác như phán đoán nhu cầu thị trường, thấu hiểu hành vi mua hàng của khách hàng, quản lý tiền bạc, tài chính,... Song không phải ai cũng có thể kinh doanh online hiệu quả nên hãy cân nhắc trước khi đưa ra các quyết định để tránh thua lỗ nhé!

5. Kiếm tiền từ Affiliate Marketing

Affiliate Marketing - hình thức kiếm tiền thụ động từ việc đi tiếp thị các sản phẩm dịch vụ tới người mua, khi họ tiến hành đặt mua sản phẩm, dịch vụ hay thực hiện một hành động nào đó, bạn sẽ nhận được hoa hồng. 
 
kiếm tiền từ affiliate marketing
 
Có thể nói, đây là hình thức kiếm tiền online mà bất cứ học sinh, sinh viên nào cũng nên tham gia. Bởi nó hoàn toàn miễn phí, bạn không phải nhập hàng về để bán, chỉ cần đi giới thiệu cho khách đặt được hàng là bạn đã có tiền hoa hồng. 
 
Một số nền tảng tiếp thị liên kết uy tín nhất dành cho học sinh, sinh viên như Adpia, Masoffer, Accesstrade,... Cách thức đăng ký trở thành cộng tác viên của các nền tảng này khá đơn giản, như tại Adpia, chỉ mất vài phút điền thông tin, bạn đã có thể đăng ký thành công tài khoản cộng tác viên và bắt đầu chạy các chiến dịch affiliate. Thu nhập hàng tháng có thể dao động từ 2-4 triệu đồng/ tháng, đôi khi còn cao hơn rất nhiều nếu bạn chạy hiệu quả.
đăng ký affiliate marketing tại adpia

6. Kiếm tiền từ việc gia sư online

Nhờ có các công cụ hỗ trợ học trực tuyến như Zoom, Google Meet,... mà hiện nay hình thức gia sư online càng trở nên phổ biến. Chỉ cần ngồi tại nhà với kết nối Internet ổn định là bạn có thể gia sư trực tuyến. 
Để tìm kiếm công việc này, bạn có thể tìm kiếm trên các hội nhóm gia sư trên mạng xã hội hoặc đăng ký trở thành gia sư online của các nền tảng lớn như Blacasa, giasuonline,... Mức thu nhập từ công việc này tùy thuộc vào số học sinh bạn nhận, trung bình giá gia sư trên mỗi buổi học là khoảng 120.000-200.000đ/ buổi.

7. Kiếm tiền online từ nghề Streamer

kiếm tiền từ việc làm streamer
 
đăng ký affiliate marketing tại adpia
Chơi game tưởng chỉ phục vụ nhu cầu giải trí nhưng lại hoàn toàn có thể kiếm ra tiền. Bạn có thể trở thành streamer để kiếm tiền từ việc nhận donate của người xem livestream. Ngoài việc livestream, bạn có thể đăng tải các video lên Youtube và kiếm tiền. Rất nhiều streamer trở nên thành công, giàu có và nổi tiếng như Độ Mixi, Nam Blue nên nếu bạn có khả năng chơi game cùng cách nói chuyện cuốn hút thì tại sao chưa trở thành streamer ngay từ hôm nay nhỉ?

Kết luận

Nhìn chung thì 7 công việc nêu trên đều là những công việc phổ biến và phù hợp nhất đối với học sinh, sinh viên để kiếm tiền mà không lo lừa đảo. Mức thu nhập của mỗi công việc đều khác nhau. Dựa trên khả năng, sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn được công việc phù hợp với mình. 
 
Cách kiếm tiền online hiệu quả nhất, không cần bỏ nhiều vốn hiện tại chính là Affiliate Marketing. Công việc này ai cũng có thể bắt đầu, dù có là học sinh, sinh viên. Chỉ cần có thời gian rảnh mỗi ngày để tiếp thị liên kết là bạn có thể sở hữu những đơn hàng và nhận được hoa hồng. 
 
Công việc không yêu cầu quá cao, đôi khi chỉ cần từ những đường link, bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền rồi. Song muốn mức thu nhập khủng thì cần đa dạng cách kiếm tiền từ Affiliate. Ngoài hình thức seeding, rải link trên mạng xã hội đã nêu trên thì hãy cập nhật thêm các kiến thức về Digital Marketing, Content Marketing để kiếm tiền từ Affiliate hiệu quả hơn nhé. Bạn có thể cập nhật kiến thức ngay tại trang blog của Adpia, tham gia các group về affiliate trên mạng xã hội,... Thu nhập hàng chục triệu từ Affiliate là có thật nếu bạn chịu khó tìm hiểu và làm đúng cách. 
 
Hi vọng bài viết này đem lại thông tin hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới

 

Hoantv 01-06-2022 3352
icon