Bí quyết xây dựng một kênh Instagram kiếm tiền online

Bí quyết xây dựng một kênh Instagram kiếm tiền online

Instagram là kênh mạng xã hội thu hút đông đảo những người trẻ tuổi tham gia, đặc biệt là các người nổi tiếng, KOL, những người có sức ảnh hưởng tham gia. Đây cũng là kênh truyền thông chính của họ và công cụ để họ kiếm tiền online từ những bức ảnh đăng lên Instagram nhận nhiều Like.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Nếu bạn cũng muốn trở thành người ảnh hưởng trên một kênh mạng xã hội này và kiếm tiền online trở thành KOL thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Trong bài viết này sẽ bật mí cho các bạn 5 mẹo kinh nghiệm nhanh để thành công kiếm tiền online trên Instagram. Cùng điểm danh 5 mẹo đó là gì ngay đây nha:

bi-quyet-xay-dung-kenh-instagram

1 - Hoàn thành đầy đủ thông tin trên Instagram 

Ấn tượng đầu tiên khi người khác vào xem Instagram của bạn đó là ảnh đại điện và thông tin phần bio trên Instagram. Vậy làm thế nào để nó ấn tượng hơn? Vui lòng cung cấp hình ảnh hồ sơ rocking của bạn. Instagram sẽ cung cấp tất cả về những bức ảnh hậu trường và tìm hiểu về bạn, một cách tiếp cận cá nhân hơn với phương tiện truyền thông xã hội nếu bạn mong muốn. 

Phần tiểu sử Instagram cũng nên viết ngắn gọn, có thể sử dụng những câu quote hay, ngọt ngào. Bạn có thể tóm tắt bạn là ai, bạn làm gì, hay kênh Instagram của bạn theo chủ đề gì… Bằng cách chia sẻ những điều bạn nói với ai đó về những gì bạn đang làm, hay những gì họ có thể thấy trong nguồn cấp dữ liệu…. để thu hút người theo dõi ngay từ ấn tượng đầu tiên.

bi-quyet-xay-dung-kenh-instagram-2

2 - Đăng tải những hình ảnh sắc nét, độc đáo, đẹp mắt

Các bạn nên đăng tải những hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét lên trên kênh Instagram của mình. Những bức hình mờ, ko rõ hình ảnh chắc chắn sẽ không được nhiều người quan tâm. Trừ khi bạn chụp những bức ảnh nghệ thuật theo phong cách mờ ảo, out nét… theo một chủ đề nào đó...

đăng ký affiliate marketing tại adpia

3 - Sử dụng Hashtags đi kèm mỗi bài viết

Biết cách tận dụng hashtags sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận đến nhiều người, trở thành chủ đề trong những cuộc trò chuyện. Bên cạnh đó, khi sử dụng hashtags còn giúp bạn có thể lọc được các bài viết theo chủ đề, theo dõi những chủ đề nào hot, bắt trend mạng xã hội. 

Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều hashtags, điều này sẽ làm phiền độc giả. Không nên sử dụng hashtag cho phần mô tả, chỉ nên sử dụng trong các bài viết hoặc thêm chúng vào phần bình luận đầu tiên dưới mỗi ảnh của bạn.

bi-quyet-xay-dung-kenh-instagram-3

Các bạn cũng có thể nghiên cứu những hashtag nào đang được nhiều người sử dụng. Nếu bạn có 5 hashtag nhưng không có cái nào có nhiều bài viết liên quan thì cũng không bằng 1 hashtag có hơn 100k bài viết liên quan sử dụng.

Ngoài ra nếu bạn sử dụng những hashtag thương hiệu nào đó, và được họ regram lại ảnh của bạn thì sẽ thật tuyệt vời, bạn đang làm tốt trên con đường trở thành người nổi tiếng.

4 - Gia tăng tương tác Like/Comment/Share

Một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng cộng đồng trên kênh Instagram đó là bạn phải tương tác với những người theo dõi bạn, hoà hồng và gắn kết với những người khác. Đây cũng là một cách để truyền thông xã hội hiệu quả nhất và tương tác kéo sự chú ý đến kênh của mình. 

Ai cũng mong muốn khi đăng ảnh lên Instagram sẽ có nhiều Like, bình luận, vậy tại sao bạn không tương tác với mọi người. Khi bạn bình luận hay thả Like người khác họ sẽ nhận được thông báo, và như vậy tương tác qua lại cũng sẽ giúp bạn có nhiều like và bình luận hơn.

bi-quyet-xay-dung-kenh-instagram-4

đăng ký affiliate marketing tại adpia

5 - Đăng bài thường xuyên hơn

Hàng ngày đăng ảnh lên Instagram và sử dụng hashtags thích hợp để những người theo dõi tương tác với bạn. Lướt story hoặc lướt newfeed thường xuyên hơn. Nếu bạn không làm vậy thì một thời gian sau tài khoản Instagram của bạn sẽ không được nhiều người tương tác, hạng của bạn sẽ giảm, không tốt để làm truyền thông. 

Bạn hãy nhất quán và miễn là hình ảnh bạn đăng lên có thương hiệu, liên quan đến thị trường ngách và đối tượng mà những người theo dõi bạn thích nó.

Bài viết có thể bạn quan tâm: 

=> Tải app kiếm tiền online ngay tại: icon-ios icon-android

Hoantv 01-12-2023 3840
icon