Viết blog kiếm tiền? 5 bước viết blog kiếm tiền

Làm thế nào để kiếm tiền với blog? Viết blog kiếm tiền là gì? Nhiều người sẽ nghĩ rằng viết blog là một việc làm ngu ngốc, hầu hết mọi người cũng nghĩ sử dụng blog chỉ để giải trí, trò đùa. Trong bài viết này, chúng tôi muốn các bạn xác định được tư tưởng và suy nghĩ trước khi bắt đầu việc kiếm tiền với blog.

Viết blog kiếm tiền tại sao không?

5 bước viết blog kiếm tiền

Hầu hết mọi người xung quanh chúng ta đều nghĩ về blog như một công cụ giải trí. Điều này hoàn toàn là sự thật. Blog hay webblog được định nghĩa như sau: 

"Blog, gọi tắt của weblog (tiếng Anh, "nhật ký web"), làmột dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ từ cuối thập niên 1990. ... Văn bản blog dùng phong cách thảo luận. Một blog thường chỉ liên quan đến một chủ đề yêu thích."

-Theo Wikipedia.org

>>> Đừng bỏ lỡ bài viết hay nhất: 8 cách kiếm tiền với blog bạn đã biết

 

Đối với đại đa số mọi người, blog là nơi chia sẻ tâm sự, giải trí với bạn bè hoặc những người đang cùng quan tâm tới một chủ đề chung. Tất nhiên, với họ đây không phải là một công việc, hay một chiến lược đầu tư kinh doanh hiệu quả.

Những người thành công với sách báo, triết lý gia họ lại có suy nghĩ khác. Họ muốn bạn có những giấc mơ. Họ muốn bạn theo đuổi giấc mơ đó và thành công sẽ theo đuổi bạn. Họ thích được nghe và trải nghiệm những luận điểm mới, những điều mà mọi người đang nghĩ là chưa hoặc không hợp lý.

Trở lại với một thực tế là

Không phải ai cũng có thể đủ kiên nhẫn và thời gian cho việc viết blog. Hoặc là họ không thể treo tất cả hy vọng và ước mơ của họ lên một trang blog. Họ khát khao thành công và luôn luôn vẽ ra một viễn cảnh về một công ty, doanh nghiệp của cá nhân họ. Nhưng lại không dành thời gian và tâm huyết cho một blog - thứ họ đánh giá thấp.

Ai đã kiếm được tiền từ blog?

Ở Việt Nam chúng ta có thể thấy được rất nhiều những các nhân kiếm tiền với blog của mình, nhưng họ lại không công khai rằng họ kiếm được bao nhiêu mỗi tháng. Đây là một ví dụ từ một blogger nước ngoài.

5 bước viết blog kiếm tiền

Anh ấy nói rằng, anh ấy đã kiếm được hơn 1000k$ trong tháng đầu tiên của năm 2016 chỉ với một blog cá nhân. Đó không phải là một con số đưa ra với mục đích khoe khoang bởi để đạt được sự thành công đó, anh ấy đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn.

Đây là hình ảnh xác minh và khẳng định rằng, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ blog của mình. Viết blog kiếm tiền hoàn toàn có thể là cơ hội giúp cho bạn trở nên giàu có như một chiến lược kinh doanh khôn ngoan.

 

5 bước viết blog kiếm tiền thành công

Đây là 5 bước đi quan trọng và cực kỳ cơ bản giúp bạn thành công với bất cứ chủ đề blog nào. Các bước này rất cụ thể và chính xác:

  1. Thiết lập blog của bạn
  2. Viết nội dung có nhiều lưu lượng truy cập
  3. Chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký email, số điện thoại
  4. Gửi những người đăng ký nội dung đó xây dựng lòng tin
  5. Bán sản phẩm hoặc dịch vụ mà khán giả của bạn muốn

 

Vấn đề ở đây là gì?

Bất cứ ai khi đọc đến đây cũng có suy nghĩ rằng: "chúng tôi biết điều đó, cũng đã rất nhiều người nói điều đó" Có một sự thật là, thật khó để làm được điều đó. Đây là 5 bước cơ bản để đến với sự thành công thậm chí đạt được con số ấn tượng ở trên 1000k$/ tháng. Thế nhưng để thực hiện mỗi bước trên lại đòi hỏi kỹ năng phi thường. Đặc biệt là bước cuối cùng. Chính xác là ban đang muốn bán một thứ gì đó.

Ví dụ: bạn có muốn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng mình?

Đây chỉ là một vài trong số các lựa chọn:

Kiếm tiền viết blog bằng cách bán những thứ này

 

Hoặc ... nếu bạn không có bất kỳ sản phẩm và dịch vụ để bán? Bạn nên làm gì sau đó?

Bạn cũng có thể kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm và dịch vụ của người khác

- Phương pháp thông thường nhất (và ít sinh lời nhất) là giới thiệu và quảng cáo sản phẩm. Bạn có thể cho phép các công ty, doanh nghiệp họ đăng tải thông tin về sản phẩm của họ lên qua các banner, liên kết hữu ích, hoặc trong nội dung từng bài viết để đổi lấy một khoản chi phí.

- Hoặc bạn cũng có thể tham gia và hình thức tiếp thị liên kết, bạn sẽ được trả hoa hồng cho mỗi đơn hàng thành công trên blog của bạn.

Bạn nên chọn mô hình nào để kiếm tiền? Bạn nên làm những gì?

Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của bạn, nhưng trước khi quyết định bạn cần phải tham khảo một số những bài học.

Bạn không chỉ là blogger

5 bước viết blog kiếm tiền online

Ngay khi bạn quyết định sử dụng blog để kiếm tiền, bạn không chỉ là một blogger. 

Tại thời điểm đó, bạn đã trở thành một doanh nhân và blog của bạn trở thành một doanh nghiệp nhỏ. 

Nếu bạn đã từng tham gia các khóa học, các hội thảo về nhiều lĩnh vực. Bạn thấy việc chúng ta cần phải trả phí cho những gì họ chia sẻ. Việc trả tiền đó có thể là ít hoặc nhiều. Việt blog cũng giống như vậy, nhưng chúng ta đang tạo nên hội thảo miễn phí hoàn toàn. Bạn đang chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức của bạn với hy vọng thu hút khách hàng và có được sự tin tưởng của họ.

 

Tại sao chúng tôi lại đề cập việc kiếm tiền với blog giống như phát triển doanh nghiệp? Bởi vì khi bạn đã ngồi đọc đến đoạn này, điều bạn mong muốn sẽ là các bước và hướng dẫn thật đơn giản. Đây là một suy nghĩ mà chúng tôi đang muốn các bạn thay đổi

1. Đối với việc kiếm tiền qua blog bạn phải đầu tư thời gian và công sức. Vấn đề này bạn cũng sẽ tìm gặp điểm tương đồng với các Vlog hay Streamer. Bạn sẽ cần thời gian để khẳng định được chất lượng blog của mình với người sử dụng. Chúng tôi đánh giá mốc thời gian trưởng thành cho điều đó là 2 năm.

Bạn sẽ thấy rất ít những người nổi tiếng mà quá trình cống hiến của họ ít hơn mốc thời gian này.

2. Đối mặt với thất bại. Điều này có lẽ rất nhiều bạn gặp phải. Hai hoặc ba blog đầu tiên bạn bắt đầu có thể sẽ thất bại vì bạn thực hiện một lỗi lầm nghiêm trọng.

Đấy là việc tại sao chúng tôi ví dụ sự phát triển của blog cũng giống như doanh nghiệp. Chúng tôi không nói rằng để làm bạn nản chí. Chúng tôi chỉ cố gắng để chắc chắn rằng bạn có được kỳ vọng thích hợp về việc kiếm tiền với blog.

Kết lại

Để có thể bắt đầu kiếm tiền với blog, chúng tôi đảm bảo với bạn rằng nó rất đơn giản. Thế nhưng việc bạn kiếm được nhiều tiền và phát triển kinh doanh nhờ blog thì bạn cần phải xác định nó giống như một doanh nghiệp. Hãy bắt đầu tìm hiểu những công cụ và thực hiện theo 5 bước cơ bản kiếm tiền phía trên kia một cách từng bước một. Đọc thêm những bài học về các sai lầm trong việc kiếm tiền với blog của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm. 

Đọc thêm các bài viết về kiếm tiền online tại chuyên mục: https://adpia.vn/kiem-tien-online/

Hoantv 01-06-2022 5653
icon