8 cách kiếm tiền với blog bạn đã biết

Một trong những quan niệm sai lầm lớn mà gần như các blogger rất hay gặp phải đó chính là họ nghĩ rằng họ phải làm điều đó theo một cách. Mình đang muốn nói đến các cách kiếm tiền Online - lĩnh vực đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Có thể các bạn hâm hộ một blogger nào đó và học hỏi cách kiếm tiền của họ, nhưng thực tế đó có phải là cách kiếm tiền từ blog phù hợp với bạn hay không? Thực tế có rất nhiều cách để kiếm tiền từ blog, dưới đây là bảng thống kê về cách kiếm tiền từ việc sử dụng blog.

 

8 CÁCH KIẾM TIỀN VỚI BLOG

 

Tổng hợp những cách kiếm tiền với blog

 

Như các bạn đã thấy, trên đây là một vài lựa chọn để bạn có thể bắt đầu khi kiếm tiền với blog.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng mặc dù bản đồ này chi tiết, cồng kềnh thế nhưng hiện nay cũng chỉ có một số nhóm chính có thể hoạt động. Điều này đặc biệt cụ thể hơn với Việt Nam. Mục đích cuối cùng của blog là kiếm tiền, nên trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ đi vào những cách làm cụ thể hiệu quả nhất.

 

1. Thu nhập từ Quảng cáo (Advertising)

Đặt quảng cáo có lẽ là sự lựa chọn mà nhiều blogger bắt đầu nhất. Theo nhiều góc nhìn khác nhau, mô hình kiếm tiền từ blog sẽ không giống hẳn so với tạp chí hay báo chí bán quảng cáo nhưng chúng có chung một nền tảng và phương pháp hoạt động. Khi lưu lượng truy cập, thương hiệu cả nhân của bạn phát triển và được khẳng định. Bạn sẽ thấy các nhà quảng cáo sẵn sàng trả tiền để tiếp xúc với khán giả (user) của bạn.

Nhà quảng cáo cũng có rất nhiều sự lựa chọn. Thông thường với những blog mới và đã đạt được các con số yêu cầu cơ bản về lượng truy cập, họ sẽ lựa chọn Google AdSense. Google AdSense sẽ đóng vai trò trung gian trong việc cho phép các quảng cáo nào được hiển thị lên blog của bạn. Ngoài Google AdSense còn có rất nhiều những công ty họ trung gian trong việc quảng cáo như vậy. Đây cũng là một trong những hình thức kiếm tiền từ blog cơ bản nhất.

Thu thap quang cao tu Google adsense

 

2. Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết ( Affiliate Marketing )

Nếu bạn là người quan tâm đến lĩnh vực kiếm tiền online (MMO) thì chắc chắn bạn sẽ biết tới tiếp thị liên kết này. Chỉ trong vòng 2 năm phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam đã phát triển như vũ bão và trở nên vô cùng sôi động. Đây cũng chính là lý do khiến cho tiếp thị liên kết hay ( Affiliate Marketing ) phát triển.

 

>>> Đừng quên sử dụng Email khi làm tiếp thị liên kết: Cách Xây Dựng Email Maketing Kiếm Tiền Online

 

Hơn tất cả những thể loại truyền thông khác, việc kết nối gần gũi giữa blogger và người đọc khiến cho tiếp thị liên kết là sự lựa chọn tốt nhất tại thời điểm hiện tại. Nói một cách đơn giản hơn, bạn chỉ cần giới thiệu đến cho các đọc giả của bạn sản phẩm tốt, chất lượng. Bạn sẽ nhận được phần thưởng là hoa hồng cho mỗi đơn hàng thành công.

Tiếp thị liên kết cũng tỏ ra vô cùng nhạy bén với các blog mới tạo. Có nghĩa là không nhất thiết bạn phải có lượng theo dõi cả nghìn hoặc chục nghìn. Tiếp thị liên kết có thể tạo cho bạn doanh thu ngay khi bạn cung cấp tới cho người đọc nội dung chất lượng.

Bạn cũng đừng quên rằng, ADPIA đang cung cấp nền tảng đầu tiên về dịch vụ tiếp thị liên kết. Xem thêm các tip hướng dẫn tại chuyên mục kiếm tiền với Affiliate Marketing

 

3. Kiếm tiền từ sự kiện (Events)

Đây là một trong những hình thức rất thịnh hành ở nước ngoài còn ở Việt Nam thì không được hiệu quả. Lý do là do thói quen sử dụng tài liệu không thu phí đã quá sói mòn và họ không thích phải trả tiền cho bất cứ điều g Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những hình thức có khả năng tạo ra tiền nhanh và hiệu quả. Các buổi events có thể chỉ là các buổi tọa đàm trên skype online hoàn toàn hoặc live tream nội bộ.

Từ các cuộc tọa đàm nhỏ các buổi hội thảo lớn, các sự kiện lớn sẽ được tổ chức. Từ đó, mỗi năm sẽ có hàng trăm, hàng nghìn đọc giả trả t iền để tham gia cùng với bạn. Liên kết và giao lưu với các blogger cùng lĩnh vực là một việc làm cần thiết.

 

4. Thu nhập Định kỳ (Recurring Revenue)

Sẽ có bạn suy nghĩ tại sao lại là thu nhập Định Kỳ? Chúng tôi sẽ giải thích thêm một chút tại đoạn này. Khi bạn phát triển được thành công một cộng đồng. Bạn sẽ cần phải phân loại và chăm sóc họ. Điều đó đảm bảo cần thiết khi bạn đạt tới thời điểm đó. Bạn sẽ cần phải phân biệt ra rằng, đây là nhóm người mới bắt đầu kiếm tiền online, đây là nhóm đã có kinh nghiệm, đây là nhóm "siêu nhân".

 Phân loại nhóm thành viên của bạn để có thể hỗ trợ và đưa ra định hướng tốt hơn dành cho họ. Bên cạnh đó, họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và khẳng định bản thân hơn. Việc thu phí này sẽ đóng góp vào sử dụng chi phí cho các công việc hoạt động chung, tài liệu dữ liệu.

Đồng ý với chúng tôi đi, bạn sẽ không muốn chia sẻ những điều giá trị cho những người không phù hợp. Và thật tuyệt vời khi họ cung cấp và trả phí duy trì cho hoạt động đó. 

Để thấy rõ hơn về hình thức này, bạn có thể tham khảo mô hình xây dựng của Kiemtiencenter.com của bạn Thế Khương - MMO nổi tiếng tại Việt Nam. Đọc thêm về cách làm mmo hiệu quả tại đây: https://adpia.vn/kiem-tien-online/

 

5. Thúc đẩy một doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp họ cần phát triển tiểu sử tới người đọc. Blog là hướng được phát triển tới. Thế nhưng điều này sẽ không phát triển mạnh tại Việt Nam trong thời gian tới. Bởi doanh nghiệp sẽ tự xây dựng lên cho họ hệ thống blog để phát triển rồi.

 

6. Dịch vụ

Phát triển dịch vụ với blog của mình ví dụ điển hình nhất là các bạn có thể thấy với dịch vụ SEO. Các bạn có kinh nghiệp SEO đều có những blog cá nhân chia sẻ cho người đọc những kinh nghiệm của mình. Từ đó mở ra các gói dịch vụ về tư vấn SEO, khóa học SEO, đào tạo SEO, thậm chí là nhận SEO cho các đơn vị khác.

Việc phát triển dịch vụ phù hợp hơn với các mảng liên quan tới Online bởi tỉ lệ tìm kiếm và chuyển đổi từ blog ră cao hơn. 

 

7. Sản phẩm

Nếu như bạn đã tham gia nhiều hơn 2 hình thức mà chúng tôi kể trên, tôi nghĩ rằng bạn nên tham khảo thêm mảng bán hàng này. Blog của bạn có thể tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cả bạn tưởng tượng. Kết hợp với việc bán hàng và các chương trình quảng cáo có thể tạo ra thu nhập ổn định. Bạn có thể quan tâm tới các mặt hàng như: Sách điện tử, khóa học online, sản phẩm online...

Có một số loại sản phẩm tỏ ra rất hot như những chiến dịch bán áo thun, bán hàng amazon. Thực chất đó cũng là một hình thức tiếp thị liên kết nhưng nó tự nhiên và đóng góp nhiều hơn cho người sử dụng. 

 

8. Nguồn thu từ các dòng khác (other income streams)

Đây là một trong những hình thức kiếm tiền online mà bạn nên đặc biệt quan tâm nếu bạn đang có ý định xây dựng lên các blog giải trí, tin tức đặc biệt là về Game. Cách đây 2 năm có thể mảng hiển thị nghe nhìn về giải trí tại Việt Nam chưa tốt. Thế nhưng thời điểm bây giờ lại khác, bạn có thể tìm thấy các blogger, streamer nổi tiếng như Pew Pew, Viruss, Linh Ngọc Đàm, Trực tiếp Game,... Con số thu nhập từ việc được ủng hộ (donations) đã lên tới con số chục triệu, trăm triệu mỗi ngày. Đây cũng là một trong những hình thức kiếm tiềm sáng nhất hiện nay mà được nhiều người học hỏi. 

Chúng tôi sẽ có bài viết riêng về mục này để giải thích cụ thể hơn. Mời các bạn đón đọc.

Dĩ nhiên là các hình thức thu nhập khác bạn đọc cũng có thể thử nghiệm, nhưng đây là một số những cách mà chúng tôi đã nêu nên để bạn có sự lựa chọn thích hợp nhất. 

 

 

Tổng hợp lại

Qua 8 cách cơ bản để kiếm tiền với blog mà chúng tôi tổng hợp, hãy tự tin rằng bạn đã có trong tay Kim Chỉ Nam để bạn không lạc hướng trước một thị trường bao la mênh mông như MMO. Bạn đang định hướng hoạt động blog trong lĩnh vực nào và đâu là hình thức bạn lựa chọn? Bạn có cảm thấy nó hiệu quả và mang đến cho bạn nhiều tiền? Hãy để lại ý kiến đóng góp của bạn trong phần bình luận ngay phí bên dưới.

 
Hoantv 01-06-2022 6062
icon