Top 7 Xu Hướng Thiết Kế Website Tối Ưu Hiệu Quả Năm 2021

Năm 2021, được dự báo là một năm bùng nổ mạnh mẽ của Công nghệ thông tin vì ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19. Đây là giai đoạn rất tốt để chuẩn bị xây dựng mới hoặc nâng cấp các phiên bản để theo kịp xu hướng thiết kế website thịnh hành và đẩy mạnh được kênh Tiếp thị liên kết của mình.

Xu hướng thiết kế web của năm 2021 đang hướng tới một chủ đề xuyên suốt: thay vì khao khát những giả tưởng công nghệ cao. Báo cáo marketing cho thấy, tỷ lệ người dùng lướt web và mua sắm trên điện thoại cao hơn nhiều so với máy tính. Và xu hướng này được dự đoán là còn tăng trong những năm tiếp theo. Và sau đây là 7 xu hướng thiết kế web năm 2021 giúp bạn tối ưu được trang website, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa!! 

1. Tập trung vào tốc độ tải trang

Những tiêu chuẩn thiết kế quan trọng nhất cần đáp ứng đó là tốc độ tải của website. Một trong những tiêu chuẩn thiết kế web quan trọng nhất cần đáp ứng đó là thời gian tải trang nhanh. Là yếu tố thiết yếu để SEO trong nhiều năm qua, và sẽ tiếp tục trở thành khía cạnh ưu tiên hàng đầu để thiết kế website trong năm nay. 

xu-huong-toc-o-tai-trang

Nghiên cứu chỉ ra, nếu khách hàng của bạn mất hơn 3 giây để tải trang web thì sẽ có xu hướng thoát khỏi trang và khó có khả năng quay lại lần nữa. Điều đó cho thấy tốc độ tải trang có tác động trực tiếp như thế nào đến lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận của bạn.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Để tối ưu được tốc độ tải trang trong các thiết kế website, bạn cần nghiên cứu và tối ưu các mục: Không gian dự trữ của website, hiệu ứng, giao diện thân thiện, hạn chế các hành động có tác vụ dài. Ngoài ra, ảnh, text, tài nguyên nhúng,... ảnh hưởng đến tốc độ tải trang rất nhiều.

2. Thiết kế tông màu tối cho giao diện

    Như các bạn đã thấy, giao diện của Adpia.vn sử dụng tông màu tối, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng khi lướt trang web. Xu hướng thiết kế giao diện tối màu được dự báo là được sử dụng nhiều hơn. Bạn có thể thiết kế chế độ tối, chuyển đổi ban đêm,... tùy theo thay đổi mức ánh sáng giao diện cho người dùng. Cung cấp cho người dùng một trang website có độ tương phản dễ nhìn hơn ngay trong môi trường ánh sáng yếu.

xu-huong-thiet-ke-giao-dien-mau-toi

Một điều nữa, chế độ tối giúp chúng ta giảm mỏi mắt hơn khi dùng, điều quan trọng hướng đến trong thời đại công nghệ hiện nay. Hai là về yếu tố thẩm mỹ, chế độ tối giúp dễ dàng tạo ra những giao diện hiện đại, góp phần làm nổi bật các nội dung khác cần nhấn mạnh chỉ bằng cách làm tối khoảng vùng bao quanh nó. 

3. Thiết kế tối giản

Xu hướng thiết kế tối giản đã bắt đầu từ mấy năm trước, và cũng là điểm mạnh trong năm 2021. Phong cách thiết kế tối giản, tinh gọn hay là thiết kế phẳng giúp mang đến cho một website hiện đại, và nhẹ nhàng hơn.

Với phong cách thiết kế tối giản, website chỉ tập trung chú ý vào các chi tiết chính, lược bỏ bớt các nội dung phụ, không cần thiết. Nên có nhiều khoảng trắng ở trang web, các phần nội dung ở trang website nên cách xa nhau hơn so với dạng bình thường. Giúp trang web của bạn gọn gàng, tinh tế và thân thiện với người đọc hơn.

xu-huong-thiet-ke-3

Các xu hướng thiết kế này thích hợp với các website bán hàng, giới thiệu công ty hay dịch vụ,... Nó hướng tới sự thuận tiện tối ưu cho khách hàng của bạn, giúp người dùng dễ dàng lọc và tiếp nhận các thông tin, mua hàng, đặt dịch vụ.

Phong cách tối giản này thường được kết hợp với khoảng trắng. Kết hợp cùng các màu sắc khác, giúp trang web không bị nhàm chán và quá đơn điệu.

4. Thân thiện với điều hướng ngón tay

Ứng dụng công nghệ Responsive trong thiết kế website không còn là sự mới lạ nữa, mà nó đã trở thành xu hướng để thiết kế website hiện nay.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Muốn tối ưu được trang website của bạn, cần phải được tương thích, hoạt động tốt và dễ sử dụng trên thiết bị di động. Trong năm 2012 này, nó còn cần được tối ưu để dễ sử dụng và thân thiện với người dùng khi thao tác lướt website bằng ngón tay cái.

xu-huong-thiet-ke-toi-uu-2

Người dùng thường sử dụng điện thoại để lướt web, đó là lý do tại sao cần thiết kế website tối ưu thanh điều hướng, menu, hay các nút CTA,.. nằm trong không gian mà ngón cái của người dung có thể chạm tới dễ dàng. Giúp cải thiện điểm UX cho trang web của bạn và tăng trải nghiệm thoải mái của khách hàng trên trang.

5. Nội dung được cá nhân hóa

Một điểm tối ưu mà được dự đoán sẽ trở thành xu hướng thiết kế website trong năm 2021 là cá nhân hóa nội dung, tương thích với người dùng theo vị trí địa lý và lịch sử duyệt web của người dùng.

Đây là điều mà Google và các nhà quảng cáo hiện nay đã áp dụng và làm rất tốt. Sau khi bạn tìm kiếm hoặc xem bất kỳ nội dung gì đó thì nội dung/ sản phẩm đó sẽ được giới thiệu trong phần “Có thể bạn đang quan tâm” như một gợi ý.

xu-huong-thiet-ke-5

Cụ thể hơn, xu hướng này sử dụng lịch sử duyệt web của người dùng và lưu lại vị trí truy cập của người dùng để đề xuất những nội dung “đã xem”, cung cấp những thông tin chính xác dựa trên hành vi người dùng hoặc vị trí xung quanh khu vực người dùng.

Nội dung được cá nhân hóa sẽ là một yếu tố quan trọng hơn đối với những trang web thương mại, trang web điện tử bán hàng. Hiển thị các sản phẩm đã xem, sản phẩm người dùng quan tâm,.. sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. 

6. Xu thế hướng đến giao diện và trải nghiệm người dùng (UI/UX)

Thực ra, đây là một xu hướng, tiêu chuẩn đã có từ lâu rồi, 2021 cũng không bỏ qua yếu tố quan trọng này. Chắc hẳn UI và UX là đã quá quen với các Marketer rồi, là hai tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế một trang web. Trong đó, UI (User Interface) là giao diện người dùng, còn UX (User Experience) là trải nghiệm người dùng.

Hiểu một cách đơn giản thì UI là cái người ta nhìn thấy trên trang web của bạn. Còn UX là cách mà người dùng thao tác những gì trên trang web của bạn. Vậy UI liên quan đến những cảm nhận về mặt giao diện, như website có đẹp mắt không, có thu hút người dùng click hay không. UX thì lại liên quan đến trải nghiệm của người dùng, sao cho người dùng được đáp ứng hết nhu cầu của họ trên website của bạn. 

Giống như tốc độ tải trang web thì UI/UX cũng là yếu tố quan trọng và thiết kế web trong những năm qua. 

7. Định dạng nội dung thông minh để tăng trải nghiệm người dùng

Hướng tới loại bỏ các cuộn tải vô hạn khiến website tải chậm, là xu hướng thiết kế website của năm nay. 

Các trang mạng xã hội hàng đầu cũng đã tối ưu được điều đó, như Facebook đã cuộn tải bình luận trong các bài đăng. Thay vì tải toàn bộ các bình luận, Facebook đã sử dụng chế độ cuộn thông minh hiển thị các bình luận gần nhất, bạn sẽ có nút lựa chọn chế độ “xem các bình luận cũ” hoặc “xem thêm bình luận” để tiếp cận các thông tin khác nữa. 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

xu-huong-thiet-ke-cuon-tai

Và cách làm tương tự với website, thiết kế tải cuộn thông minh sẽ chỉ hiển thị nội dung vừa màn hình mà bạn đang xem, thay vì mất thời gian để tải toàn bộ các nội dung mà có thể trở nên không cần thiết với người dùng. Cách tiếp cận tốt nhất với người dùng là hãy tải nội dung khi họ bắt đầu cuộn xuống trang hoặc cài đặt cấu trúc phân trang thông minh cho website của bạn nhé!

Hy vọng với 1 số kiến thức nhỏ nhoi này sẽ giúp các bạn đẩy số thật tốt. Chúc các bạn thật nhiều hoa hồng!

 

 
Hoantv 01-06-2022 2100
icon