Nếu bạn chưa biết về các công cụ hữu ích hỗ trợ triển khai Marketing thì đây là một thiếu sót lớn, đặc biệt đối với những ai tham gia làm tiếp thị liên kết. Trong bài biết này, ADPIA sẽ hướng dẫn các bạn một số công cụ Marketing giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và kiếm thật nhiều hoa hồng từ Affiliate Marketing. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
1. Lighticks Beatleap: Ứng dụng tạo video đẹp trên mạng xã hội
Visual Content (nội dung trực quan) là mắt xích quan trọng trong tiếp thị truyền thông xã hội. Với mỗi thương hiệu việc đăng kết hợp các memes, video, infographic và hình ảnh sinh động, đầy màu sắc sẽ luôn giữ cho nguồn cấp dữ liệu của họ luôn mới mẻ và hấp dẫn.
Hãy thử một số ứng dụng mới và sáng tạo để có những content thật thu hút với khách hàng nhé!
Beatleap chỉ vừa mới được phát hành trong năm nay, vì vậy nó vẫn còn là một điều gì đó mới mẻ để trải nghiệm. Ứng dụng cung cấp một cách tiếp cận mới để sáng tạo video bằng cách sử dụng âm thanh.
Beatleap cho phép tạo và chỉnh sửa video bằng cách tự động khớp các bài hát với video của bạn chỉ trong vài giây. Thêm cảnh quay, chọn nhạc sau đó thêm hiệu ứng và ứng dụng sẽ tạo ra một clip tuyệt vời đồng bộ hoàn hảo với nhịp điệu của âm nhạc. Nó hoàn hảo cho một bài đăng trên TikTok nhưng bạn có thể sử dụng nó cho bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác.
Beatleap sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp bạn tăng tốc quá trình tạo video, trong khi vẫn cho phép bạn tạo ra thứ gì đó chuyên nghiệp và tuyệt vời.
2. VennGage: Bộ công cụ thiết kế thương hiệu
Một yếu tố mà hầu hết các thương hiệu ngày nay đều thiếu đó chính là tính nhất quán trực quan.
Hầu hết các thương hiệu chỉ xuất bản các ấn phẩm nội dung trực quan mà ít khi nghĩ đến điều đó. Tuy nhiên, bạn không nên đánh giá thấp sức mạnh của việc tạo dựng sự liên tưởng trực quan. Đối với một sự vật hiện tượng nào đó, chúng ta có thể quên tên nhưng lại ghi nhớ màu sắc và những hình ảnh đặc trưng của chúng.
Đó là lý do tại sao việc duy trì một bản sắc trực quan nhất quán (màu sắc, biểu trưng, phông chữ…) là rất quan trọng trong việc thiết lập và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
Bộ công cụ “Brand Kit” của Venngage giúp lưu tất cả các yếu tố nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và đảm bảo rằng người tạo nội dung và hình ảnh sử dụng cùng một bảng màu, biểu tượng, bố cục và các yếu tố nhận dạng khác trong thương hiệu của doanh nghiệp.
3. SentiOne: Công cụ Social Listening hỗ trợ AI
Social Listening là công cụ quan trọng được sử dụng để giám sát hình ảnh thương hiệu, theo dõi, phát hiện các cuộc thảo luận về nhãn hàng và giúp đỡ những khách hàng không hàng lòng về thương hiệu. Tuy nhiên, điều này dường như đang bị lãng quên, chúng ta thường chú tâm đến việc truyền tải mà dần bỏ quên đối tượng tiếp nhận thông điệp. May mắn rằng, cuối cùng đã có nhiều người chú ý đến vấn đề này hơn, kết quả là sự ra đời của một số công cụ hỗ trợ hữu ích.
Trong đó, SentiOne là công cụ sử dụng trí thông minh nhân tạo để đưa việc lắng nghe xã hội lên một cấp độ hoàn toàn mới, SinteOne sẽ giúp bạn:
Thu thập ngữ cảnh trực tuyến dựa trên từ khóa được xác định trước, giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ những vấn đề quan trọng bằng cách ưu tiên một số thông điệp nhất định.
Giúp nhóm hỗ trợ khách hàng trả lời tin nhắn trên mạng xã hội nhanh hơn bằng cách sử dụng trợ lý điều khiển bằng AI
Phân tích dữ liệu để xác định Influencers nào thích hợp trở thành đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp.
Nói cách khác, công cụ này giúp thu thập, sắp xếp và ưu tiên dữ liệu cũng như hỗ trợ đưa ra hành động dựa trên thông tin đó bằng cách thúc đẩy các chiến lược phản hồi và tiếp cận của bạn.
4. Finteza: Xác định nội dung và CTA hoạt động tốt nhất
Thực hiện đúng CTA (lời kêu gọi hành động) của bạn là chìa khóa để tối ưu hóa thành công chiến lược digital marketing và với Finteza, bạn có thể thử nghiệm A/B (phương pháp thử nghiệm người dùng) để kiểm tra CTA của mình từ đó xác định CTA nào tạo ra nhiều click và tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
Tính năng ưu việt của nền tảng này là bạn không cần thêm bất kỳ trợ giúp kỹ thuật nào khác để thiết lập nó. Rất dễ dàng để tạo một số chiến dịch tiếp thị và so sánh hiệu suất của chúng.
5. Text Optimizer: Tạo nội dung thông minh hơn
Tạo nội dung mới hữu ích và thu hút luôn là thách thức đối với bất kỳ một nhà sáng tạo nội dung nào cho dù bạn là chủ một blog nhỏ hay một nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội nào mà bạn đang tạo nội dung trên đó.
Chúng ta có thể sử dụng nhiều thủ thuật và công cụ khác nhau để tránh (hoặc khắc phục tình trạng “kiệt sức” hoặc bí ý tưởng của người viết, trong số đó Text Optimizer trở nên nổi bật hơn cả.
Công cụ này sử dụng phân tích ngữ nghĩa để tạo danh sách các khái niệm và câu hỏi liên quan về bất kỳ chủ đề nào mà bạn cung cấp.
Và trong hầu hết các trường hợp, đây là một công cụ giúp bạn mở rộng phạm vi hiểu biết. Chẳng hạn, khi bạn muốn tìm kiếm một chủ đề mới cho bài đăng Facebook, sử công cụ này bạn sẽ nhận được gợi ý các câu hỏi liên quan và những câu hỏi đó luôn hoạt động tốt để thu hút tương tác từ khán giả.