Tìm hiểu về kiếm tiền online tạo thu nhập tự động

Kiếm tiền online thụ động được xem là nguồn thu nhập mà không cần phải bỏ sức ra quá nhiều hay không cần phải làm việc chính thức, đòi hỏi rất ít sức lao động, chủ yếu dùng đầu óc. Nôm na rằng khi bạn không cần làm gì cả nhưng tiền vẫn chảy vào túi của bạn. Tuy nhiên trên thực tế thì không cần làm gì có thu nhập thật hay không? Quá trình tạo ra thu nhập là kết quả của quá trình lao động và học tập cật lực. 

Ví dụ cho bạn hiểu đó là: khi làm đi làm tại một công ty fulltime với 8 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ nhận được mức lương 8 triệu, đó là bạn làm công để đổi lấy thu nhập. Nhưng nếu bạn sở hữu một video có hàng ngàn lượt người xem, hay ebook được nhiều người tải thì bạn sẽ có thu nhập thụ động hàng ngày phụ thuộc vào lượt tải mua ebook của bạn hay lượt click vào quảng cáo trên video.

Tìm hiểu về kiếm tiền online tạo thu nhập tự động

Những bài hát do bạn sáng tác khi được một ca sĩ nào đó hát thì bạn sẽ nhận được tiền bản quyền âm nhạc. Hay có tổ chức nào muốn sở hữu âm thanh do bạn sáng tác ra trong video quảng cáo của họ thì họ sẽ phải liên hệ để xin phép sử dụng và trả tiền bản quyền cho bạn. Điều này được xem như là một nguồn thu nhập thụ động đến hết đời.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

1. Sự khác nhau giữa thu nhập chủ động và thụ động

Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi ai trong chúng ta đều cần phải có thu nhập để sống, để sinh hoạt. Và để phân biệt thì tách làm 2 loại đó là thu nhập chủ động và thu nhập thụ động. 

Thu nhập chủ động là gì?

Thu nhập chủ động là khoản thu nhập bạn sẽ nhận được khi sử dụng thời gian và công sức để đổi lấy kết quả. Để có thu nhập cao yêu cầu bạn phải làm việc chăm chỉ ở công ty vì công ty sẽ trả lương, tiền thưởng cho bạn. Khi bạn không tiếp tục làm công việc này nữa thì đồng nghĩa là nguồn thu nhập chủ động đó sẽ không còn nữa.

Trong thu nhập thụ động sẽ được chia thành hai nhóm người sau nhóm người làm thuê và nhóm người tự đi làm cho chính mình.

Tìm hiểu về kiếm tiền online tạo thu nhập tự động -1

Thu nhập thụ động là gì?

Thu nhập thụ động là khoản thu nhập mà bạn không cần phải bỏ nhiều thời gian hay công sức như cách làm chủ động. Phương pháp này còn giúp bạn tạo ra những khoản thu nhập kể cả bạn không làm gì cả.

Ví dụ: nếu bạn có một ngôi nhà để cho thuê, hàng tháng bạn không cần phải làm gì cả nhưng bạn vẫn có tiền vào túi của bạn. Nếu bạn là một nhà soạn nhạc, nhà biên kịch thì chỉ cần ca sĩ sử dụng sản phẩm của bạn để trình diễn thì bạn sẽ nhận được tiền bản quyền.

Trong thu nhập thụ động có hai nhóm người chính đó là người làm chủ doanh nghiệp và nhóm người kiếm tiền online bằng cách đầu tư.

Tìm hiểu về kiếm tiền online tạo thu nhập tự động -2

2. Đặc điểm của hình thức kiếm tiền online thu nhập thụ động

Những người giàu chưa chắc họ là những người có nguồn thu nhập thụ động hay được tự do tài chính. Điểm khác biệt đó chính là những người tự do về tài chính thì họ có thể không cần phải làm việc nữa, còn những người giàu thì do họ đã có nhiều tiền, tuy nhiên họ lại bị mắc kẹt trong công việc mà không dứt ra được.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

- Thu nhập thụ động không có nghĩa nó là khoản cố định

Nguồn thu nhập thụ động còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó bao gồm: thời gian, công việc, khách hàng, lĩnh vực… Bạn cũng không thể trông mong nguồn thu nhập này sẽ đến với bạn hằng ngày một cách đều đặn được. Có thể bạn sẽ phải chờ đợi cả tháng hoặc nửa năm, đôi khi mất đến vài năm để có thể nhận được những khoản thu nhập thụ động.

Tìm hiểu về kiếm tiền online tạo thu nhập tự động -3

- Kiếm tiền online tạo nhiều nguồn thu nhập thụ động khác nhau

Khác hẳn với việc bạn đi làm mỗi ngày và chỉ có lương là khoản thu nhập duy nhất, các bạn có thể kiếm tiền online để tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động khác nhau.

Các khoản thu nhập thụ động lại không quá bó buộc về cả thời gian và sự kiểm soát đối với cá nhân. Bí quyết để bạn tạo ra nhiều thu nhập thụ động sẽ phụ thuộc nhiều vào mỗi người và điều đó không giống nhau. Tuy nhiên nhìn chung các bạn cần phải chăm chỉ và dày công nghiên cứu thì bạn mới có thể đạt được kết quả.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

- Các khoản thu nhập thụ động chưa chắc đã an toàn

Thu nhập thụ động sẽ ít nhiều dựa trên những tác động ban đầu của những người tạo ra nguồn thu nhập, và sau dần là các hoạt động duy trì và cải thiện để nâng cao nguồn thu vẫn có thể tiếp tục được hình thành.

Thu nhập thụ động không có nghĩa đây là nguồn thu nhập cố định, nó không phải lúc nào cũng an toàn mà luôn tồn tại những rủi ro phát sinh. Hy vọng những thông tin trên sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về hình thức kiếm tiền online tạo thu nhập thụ động.

Hoantv 01-06-2022 2924
icon