Tìm hiểu về Dropship và cơ hội tiềm năng kiếm tiền trên mạng

Dropship là một thuật ngữ chỉ việc giao hàng bỏ qua khâu vận chuyển. Hiểu một cách đơn giản đó là bạn không cần phải mua trữ hàng giống kiểu đại lý, nhà phân phối và bán cho người tiêu dùng. Bạn chỉ cần bán hàng, còn vấn đề vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng sẽ do một bên khác làm việc.

Hình thức affiliate marketing dropshipping cũng khá giống nhau và các mô hình này cũng rất nổi tiếng trên toàn cầu. Tuy nhiên điểm khác biệt giữa hai mô hình này đó là Dropship - bạn sẽ được quyết định giá, phần chênh lên giữa giá bạn bán và giá nhà cung cấp cho sẽ là khoản doanh thu của bạn. Còn Affiliate Marketing - các bạn không được quyết định giá, bạn phải bán đúng giá của nhà cung cấp cho, và sẽ được nhận hoa hồng khi có người mua hàng từ chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Hãy cùng ADPIA tìm hiểu kỹ hơn về mô hình này nhé!

1. Dropshipping là gì? Dropshipper là gì?

Dropshipping là gì? Dropshipper là gì?

Dropshipping là hình thức buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không cần có sẵn hàng trong kho, không cần quan tâm đến khâu vận tải. Khi khách hàng phát sinh mua hàng thì bạn chỉ cần yêu cầu với nhà sản xuất vận chuyển hàng đến khách hàng. Bạn sẽ không cần vận chuyển hàng đến khách hàng mà chỉ cần tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm, theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng thật tốt.

Lợi nhuận mà các dropshipper nhận được chính là phần chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá bạn dành cho khách hàng trừ đi chi phí vận chuyển. 

Hiểu một cách đơn giản nhất đó là bạn mua sản phẩm ở nhà sản xuất giá thấp và bán nó với giá cao hơn và bạn sẽ bỏ túi phần chênh lệch đó. Khoản chênh lệch này sẽ tùy thuộc vào từng sản phẩm. Khoản tiền này có thể chênh lên gấp 1,5 - 3 lần. Còn bình thường lợi nhuận sẽ có mức khoảng 30 - 60%.

Có thể bạn quan tâm: Cách tính hoa hồng Affiliate Shopee cực đơn giản

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2. Làm Dropshipping như thế nào, cách thức hoạt động?

Đầu tiên vẫn là các dropshipper đi tìm các sản phẩm, nhà cung cấp để chạy, đàm phán với họ về sản phẩm, giá cả. Sau đó lựa chọn cách thức vận chuyển, đây là bước rất cần thiết và quyết định 80% thắng lợi của chiến dịch.

Làm Dropshipping như thế nào, cách thức hoạt động?

Sau đó bạn lựa chọn kênh bán hàng của mình, có thể đăng sản phẩm lên website, hoặc các sàn thương mại điện tử. Khách hàng sẽ vào website hoặc gian hàng trên sàn thương mại điện tử để mua hàng và trả tiền thanh toán. 

Bạn sẽ sử dụng tiền của khách hàng trả cho bạn, thông qua hệ thống của nhà sản xuất mua hàng và yêu cầu họ vận chuyển đến tay khách hàng của bạn. Nhà sản xuất sẽ đóng gói và vận tải hàng hoá đến cho khách hàng, gửi thông tin vận tải và bạn sẽ theo dõi đơn hàng theo hệ thống.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

3. Phân biệt các hình thức dropshipping phổ biến hiện nay

DropShipping được phân loại thành 2 hình thức phổ biến sau:

- Dropshipping theo hình thức kiểu truyền thống: 

Tại thị trường Việt Nam có khá nhiều người làm dropshipping, tuy nhiên bản thân họ lại không biết mình cũng là một dropshipper và dễ nhầm tưởng là “cò”. Trên thực tế thì họ mới chỉ dừng ở hình thức kiếm tiền theo kiểu chộp giật, nhỏ lẻ. Và còn thiếu quá nhiều kỹ năng để có thể phát triển lên thành một doanh nghiệp vững bền trong thời đại ngày nay. 

- Dropshipping theo hình thức hệ thống internet online:

Hình thức này được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt những ai đang làm digital marketing thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hình thức này. Hình thức này được chia làm 2 nhóm:

+ Nhóm có website riêng: họ sẽ sử dụng hình thức pay traffic, hoặc SEO để tiếp cận đến khách hàng và bán hàng.

+ Nhóm sử dụng gian hàng, hệ thống store trên các kênh miễn phí traffic.

Phân biệt các hình thức dropshipping phổ biến hiện nay

đăng ký affiliate marketing tại adpia

4. Những lợi ích khi làm dropshipping:

- Không cần bỏ nhiều vốn đầu tư

Lợi thế của Dropshipping đó là bạn có thể bắt đầu kiếm tiền trên mạng mà không cần phải đầu tư bỏ ra một số tiền lớn để nhập hàng. Nếu kinh doanh theo kiểu truyền thống, các bạn sẽ phải mất một khoản đầu tư không nhỏ để nhập hàng cũng như lưu kho.

- Bắt đầu triển khai đơn giản

Bắt đầu việc kiếm tiền trên mạng thường dễ dàng hơn khi bạn không phải đối phó với các sản phẩm vật chất. Nếu làm dropshipping, thì các bạn sẽ không cần quá lo lắng đến vấn đề về trả tiền hay quản lý hàng hóa trong kho, vận chuyển và đóng gói các đơn hàng, xử lý các giấy tờ khai, lô hàng trong nước...

- Thời gian linh hoạt

Bạn có thể ở bất kỳ nơi đâu chỉ với một thiết bị chia sẻ internet là có thể làm dropship. Miễn là bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất và khách hàng của mình một cách dễ dàng. Bạn cần có khả năng tìm kiếm và nắm bắt xu hướng nhanh để làm mới hàng hoá, từ đấy mới kiếm được nhiều doanh thu.

- Phát triển mở rộng quy mô bán hàng dễ dàng

Đối với một công ty bán hàng truyền thống, nếu bạn có mong muốn mở rộng mô hình kinh doanh thì bạn cần phải bỏ nhiều thời gian và công sức rất nhiều. Bằng việc tận dụng các nhà sản xuất để làm dropshipping, hầu hết các công việc xử lý đơn hàng sẽ được giải quyết bởi những đơn vị phân phối này. Điều này sẽ cho phép bạn mở rộng quy mô bán hàng dễ dàng mà không cần bỏ công sức nhiều như cách làm truyền thống.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

=> Tải app kiếm tiền online ngay tại: icon-ios icon-android

Hoantv 01-12-2023 2650
icon