Những hình thức kiếm tiền online hiệu quả mà bạn nên biết

Từ khi Internet phát triển, bộ phận lớn những người làm sáng tạo nội dung trên mạng đều trở thành những người ảnh hưởng, hay còn được gọi là Influencer. Những người này họ có thể kiếm tiền online từ các blog hoặc các tài khoản mạng xã hội. Dưới đây là những hình thức kiếm tiền online phổ biến.

Những người kiếm tiền online trên mạng thành công sẽ không coi đây là một sở thích, mà là công việc chính thức, đem lại thu nhập ổn định cho họ. Đã bao giờ các bạn thắc mắc họ đã kiếm tiền online như thế nào chưa?

Trên thực tế, những người kiếm tiền online ít khi phụ thuộc vào nguồn thu nhập đến từ một kênh cụ thể. Bởi khi làm online điều này rất rủi ro, nếu như một trong các nền tảng thay đổi hay có vấn đề thì rất có thể ảnh hưởng đến kết quả của nhà làm tiếp thị liên kết. 

nhung-hinh-thuc-kiem-tien-online

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Do đó những người kiếm tiền online thường sử dụng hầu hết các nền tảng. Nếu bạn muốn biết những hình thức kiếm tiền online hiệu quả thì hãy tiếp tục đọc nội dung bên dưới nhé.

Những hình thức kiếm tiền online từ quảng cáo hiển thị

Thông qua hình thức quảng cáo Display Advertising (Quảng cáo hiển thị) cso thể kiếm tiền online một cách chính thống. Đây cũng là một trong những hình thức kiếm tiền online hiệu quả của những người làm tiếp thị liên kết. Đặc biệt trên hai nền tảng Youtube Adsense và Facebook Ads.

Kiếm tiền online từ Facebook Ads:

Để kiếm tiền online từ Facebook Ads thì bạn phải có ít nhất một fanpage có tối thiểu 100.000 lượt người theo dõi. Yêu cầu nên có 30.000 lượt xem từ 1 phút trở lên đối với các video có độ dài ít nhất 3 phút trong vòng 60 ngày. 

Đối với kênh Facebook, doanh nghiệp/ cá nhân các nhà quảng cáo có thể chèn video quảng cáo của mình vào giữa các video đang phát trên nền tảng.

nhung-hinh-thuc-kiem-tien-online-2

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Kiếm tiền online từ Youtube Ads:

Đối với kênh Youtube, tài khoản của bạn phải tích lũy ít nhất 4.000 giờ xem trong vòng 1 năm và yêu cầu bắt buộc là sở hữu số lượt đăng ký là 1.000 người. Video quảng cáo sẽ được hiển thị chèn vào quảng cáo trước/ trong/ sau các video của người xem và được phân bổ bởi Google.

Nếu bạn sở hữu một kênh Youtube có lượt view và theo dõi cao, ổn định thì có thể bật tính năng kiếm tiền. Tiền kiếm được sẽ dựa trên lượt người xem và tỷ lệ người dùng click vào quảng cáo. 

Ngoài ra những nhà làm tiếp thị liên kết cũng sử dụng Youtube để truyền tải các thông tin chạy các chiến dịch tiếp thị liên kết. Quảng cáo sản phẩm đến người dùng, bằng sự ảnh hưởng của mình để thuyết phục họ mua hàng. Và mỗi đơn hàng thành công, người làm tiếp thị liên kết sẽ nhận được hoa hồng.

nhung-hinh-thuc-kiem-tien-online-3

Kiếm tiền online từ Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một trong những cách kiếm tiền online dễ nhất để bắt đầu, nhưng nó cũng không phải con đường dễ dàng. Bản chất của công việc này là những người kiếm tiền online sẽ giới thiệu hoặc review về một sản phẩm/ dịch vụ nào đó. Sau đó khách hàng sẽ click mua hàng thông qua đường link tiếp thị liên kết. Và khi thành công thì bạn sẽ được nhận hoa hồng.

Thu nhập mà những người kiếm tiền online từ affiliate marketing sẽ phụ thuộc vào doanh thu mà khách hàng đem lại. Tuỳ từng sản phẩm chiến dịch sẽ có mức hoa hồng khác nhau. Nếu bạn muốn phát triển tăng thu nhập thì nên kết hợp làm việc giữa các kênh với tiếp thị liên kết để đảo bảo nguồn thu nhập của mình.

nhung-hinh-thuc-kiem-tien-online-4

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Tổng kết

Như đã nói trong phần trên, hầu hết những người làm tiếp thị liên kết thường không phụ thuộc vào một kênh duy nhất để kiếm tiền online. Thay vì thế họ sẽ tận dụng và khai thác kết hợp các kênh lại với nhau. Ví dụ bên cạnh họ làm video đăng lên kênh Youtube để nhận thu nhập từ Youtube, thì họ sẽ kết hợp với các bên nền tảng tiếp thị liên kết để nhận tiền hoa hồng quảng cáo làm video tiếp thị.

Hiện nay ADPIA là một trong nền tảng tiếp thị liên kết lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Đây cũng là cầu nối kết hợp giữa các nhãn hàng và doanh nghiệp với cộng đồng affiliate marketing tại Việt Nam.

Đọc thêm:

Kiểm tra Landing Page chiến dịch CPO trước khi xuất bản có cần thiết không?

Hoantv 01-06-2022 2299
icon