Nghiên cứu cách làm affiliate marketing mobile mà Publisher nên biết

Sử dụng thiết bị di động trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Với 92% chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng ít nhất một ứng dụng mạng xã hội để cập nhật tin tức hàng ngày. Từ nghiên cứu của Ipsos, khi thực hiện làm quảng cáo affiliate marketing mobile thành công hơn cả và đạt được mục đích như mong đợi.

Nghiên cứu cách làm affiliate marketing mobile mà Publisher nên biết

Kết quả nghiên cứu của Ipsos về affiliate marketing mobile

Từ cuối năm 2017, Google và Ipsos cùng một số nhà quảng cáo tiếp thị liên kết đã hợp tác để nghiên cứu và phân tích về lượng sử dụng, phạm vi tiếp cận của ứng dụng trên thiết bị di động và những quảng cáo affiliate marketing trên các ứng dụng đó. 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Có hai điều được phát hiện ra sẽ khiến bạn cảm thấy ngạc nhiên:

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thiết bị di động là hành vi chiếm nhiều thời gian nhất của mỗi người. Do đó họ có thể sử dụng các ứng dụng mạng xã hội trên di động suốt ngày. Điều này đã chứng minh rằng các nhà quảng cáo, những người làm tiếp thị liên kết có thể tiếp cận đến khách hàng tại nhiều thời điểm khác nhau.

- Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng tiềm năng quảng cáo trên thiết bị di động là một kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả, đặc biệt nếu bạn làm affiliate marketing. Ipsos cũng đưa ra kết luận rằng các quảng cáo affiliate marketing mobile tạo ra khả năng ghi nhớ cao hơn trên các thiết bị máy tính PC hay laptop.

Làm quảng cáo tiếp thị liên kết trên di động cũng được xem như cách tạo mối liên kết thương hiệu tích cực và mang đến trải nghiệm quảng cáo hiệu quả, thúc đẩy hành động tốt nhất.

Nghiên cứu cách làm affiliate marketing mobile mà Publisher nên biết

Tại sao nên làm affiliate marketing mobile?

1. Quảng cáo tiếp thị liên kết trên di động thúc đẩy khả năng ghi nhớ

Dựa trên nghiên cứu của Ipsos khi tiến hành khảo sát khách hàng có thể nhớ đến quảng cáo tiếp thị mà họ đã xem, nhìn thấy hay không. Kết quả khảo sát đưa ra con số kết quả rất tích cực, vì tỷ lệ phần trăm khá sát nhau. Với một quảng cáo trên thiết bị máy tính cao nhất có thể lên tới 74%, sau đó là ứng dụng trên di động 71%, và xem trên website di động là 70%.

Tại sao nên làm affiliate marketing mobile?

Tuy nhiên một nửa số người được khảo sát chia sẻ rằng họ có thể nhớ rất nhiều hoặc một số quảng cáo mà họ xem trên di động chiếm đến 47%. Còn quảng cáo trên máy tính PC chỉ chiếm 36%, thấp nhất.

Tại sao nên làm affiliate marketing mobile?

Trung bình mỗi người sẽ mất ít nhất 3,3 giây để xem quảng cáo. Mặc dù vậy điều này không có nghĩa là người xem sẽ xem hết 100% nội dung của quảng cáo. Đối với các quảng cáo trên nền tảng di động lại đem đến hiệu quả tốt hơn. Giúp nhà quảng cáo ghi dấu ấn lâu hơn trong tâm trí của khách hàng.

Trong số 11 thương hiệu được hỏi thì trung bình sẽ có khoảng 59% người dùng trả lời nhớ đến những quảng cáo liên quan đến thương hiệu. Ngược lại, chỉ có khoảng 21% người sẽ không nhớ hoặc nhớ quá ít về quảng cáo mà họ cho là có liên quan đến thương hiệu. Từ đó bạn có thể thấy được quảng cáo trên nền tảng di động có tác động rất lớn đến khách hàng, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Tại sao nên làm affiliate marketing mobile?

2. Khách hàng tương tác với quảng cáo tiếp thị trên điện thoại hơn những nền tảng khác

Dựa trên kết quả khảo sát về độ yêu thích khi được tiếp xúc các quảng cáo thông qua ứng dụng trên di động và trên PC. Kết quả những người tiếp xúc với quảng cáo thông qua thiết bị di động đều có thiện cảm hơn với nội dung quảng cáo. 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bên cạnh đó thì những quảng cáo đã thúc đẩy rất nhiều cảm xúc của khách hàng khi xem, giúp họ quyết định mua hàng nhanh hơn.

- Cung cấp nhiều thông tin hơn so với các nền tảng khác

- Nội dung truyền tải đa dạng, mới mẻ

- Người dùng vẫn thích xem trên di động hơn

- Dễ dàng nhận diện thương hiệu

Ngoài ra, tạo kết nối gần gũi với khách hàng là việc rất quan trọng khi bán hàng, hay làm quảng cáo tiếp thị liên kết. Trong những khảo sát trên mọi nền tảng, khách hàng vẫn sẽ cảm thấy gần gũi hơn và khả năng họ thực hiện thêm những hành động tiếp theo như mua hàng hay đặt hàng sẽ càng cao. 

Nghiên cứu cách làm affiliate marketing mobile mà Publisher nên biết

3. Tiếp thị liên kết trên di động thúc đẩy khả năng mua hàng

Nghiên cứu cũng đã có phân tích về hành động tiếp theo khi xem quảng cáo trên các thiết bị di động, web, hay PC. Kết quả cho thấy 50% người xem quảng cáo tiếp thị trên ứng dụng có khả năng tương tác với quảng cáo, cao hơn con số 39% người xem quảng cáo trên thiết bị PC.

Quảng cáo trên ứng dụng dành cho các website và ứng dụng trên các thiết bị di động chiếm tỷ lệ cao hơn nhiều so với trên máy tính. Đặc biệt khi tối ưu trên thiết bị di động sẽ thành công trong việc thúc đẩy hành động mua hàng. Mọi người có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu, mua sản phẩm hay dịch vụ theo lời kêu gọi hành động của quảng cáo.

Với mỗi quảng cáo tiếp thị mà bạn sẽ định triển khai đều đem lại kết quả khác nhau trên từng nền tảng. Do đó hãy xác định đối tượng mà mình định nhắm đến để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Trên đây là những tổng hợp từ nghiên cứu khi triển khai quảng cáo trên các nền tảng, đặc biệt so sánh với quảng cáo tiếp thị liên kết trên di động. 

Nếu các bạn có thắc mắc hay muốn chia sẻ thông tin gì, hãy comment ngay bên dưới để cùng trao đổi.

 

Hoantv 16-06-2022 7074
icon