Làm thế nào để trở thành chuyên gia tiếp thị liên kết?

Tiếp thị liên kết ( Affiliate Marieting) tại Việt Nam đang là thị trường phát triển có tiềm năng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Rất nhiều người đã tìm hiểu và bắt đầu với công việc online này nhưng chỉ một số ít những người trong đó có thể thành công. Trong phần nội dung chia sẻ này, Blog Adpia.vn sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách làm thế nào để trở thành chuyên gia tiếp thị liên kết?

Nội dung chia sẻ gồm 2 phần nội dung chính:

  • Thế nào là chuyên gia tiếp thị liên kết?
  • X lưu ý quan trọng khi bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực affiliate marketing

Hãy cùng theo dõi nhé.

Nếu bạn chưa biết, tiếp thị liên kết là một hình thức phát triển tiên phong dựa trên chuyển đổi thành công từ các giao dịch trên mạng internet. Để tìm hiểu kỹ thêm về khái niệm cũng như định nghĩa, các phân lớp nghĩa khác nhau của tiếp thị liên kết, bạn đọc có thể đọc lại bài viết: “Tiếp thị liên kết là gi? Affilate marketing là gì?

Khác với những hình thức marketing online khác, Affiliate marketing tỏ ra hiệu quả và “cân bằng” hơn cả với người chạy giới thiệu quảng cáo và người trả tiền quảng cáo. Khoan hãy đề cập tới việc trả tiền quảng cáo ở trong phần nội dung này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách thức để trở thành một chuyên gia về tiếp thị liên kết.

Chuyên gia tiếp thị liên kết là gì?

“Chuyên gia là thuật ngữ chỉ về những người người được đào tạo theo hướng chuyên sâu có kinh nghiệm thực hành công việc và có kỹ năng thực tiễn, lý luận chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể hoặc có hiểu biết vượt trội so với mặt bằng kiến thức chung."

Các chuyên gia có thể tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp (thông qua việc cho ý kiến, tham vấn) vào một công việc hay một lĩnh vực cụ thể.”

Hiểu đơn giản: Chuyên gia tiếp thị liên kết là những người làm tiếp thị liên kết ở mức độ thuần thục và họ hoàn toàn chủ động công việc của mình không phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài nào. Họ có kiến thức chuyên sâu để thay đổi cách làm cùng với sự thay đổi của thị trường.

Làm thế nào để trở thành chuyên gia tiếp thị liên kết

Trở thành chuyên gia trong bất cứ lĩnh vực nào đòi hởi bạn cần phải có sự cố gắng không ngừng nghỉ và những tư duy sáng tạo và phụ thuộc vào kỹ năng cũng như nhận thức của từng người. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những công thức của những người đã thành công với tiếp thị liên kết trước đó để tiện cận được con đường đó nhanh chóng hơn.

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số bước đi đầu tiên ( cơn bản) để bạn có thể tham khảo trên con đường trở thành chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị liên kết:

  • Các bước được lựa chọn trên cơ sở quy nạp từ phần lớn các trường hợp người làm tiếp thị liên kết đã thành công. Vậy nên, nếu có những trường hợp khác, đặc biệt hơn bạn cũng có thể suy nghĩ tích cực để chọn ra phương án phù hợp.

1. Lựa chọn sở thích

Cũng giống như hầu hết các công việc liên quan tới marketing, am hiểu sản phẩm, yêu thích về sản phẩm sẽ tạo nên lợi thế vô cùng lớn với người bán, giới thiệu. Điều này cũng đúng trong tiếp thị liên kết. Sở thích sẽ góp phần tạo niềm vui, sự say mê và hứng thú cho mỗi hành động của bạn liên quan tới công việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ từ nhà cung cấp.

Ví dụ: Bạn là nữ và bạn yêu thích việc sắm sửa mỹ phẩm make up. Hằng ngày bạn sẽ tiếp xúc rất nhiều với việc làm đẹp và với kinh nghiệm kiến thức của bạn bạn sẽ rất giỏi việc đó. Với sở thích và sự vui vẻ thoải mái khi bắt đầu với chủ đề này, bạn sẽ ít cảm thấy chán nản hơn với những chủ đề khác.

Hãy bắt đầu tiếp thị liên kết bằng cách giới thiệu sản phẩm, thương hiệu mà bạn đang sử dụng. Nếu như sản phẩm, thương hiệu đó có trên các trang thương mại điện tử đang hot hiện nay, thì thật tuyệt vời. Bạn sẽ dễ dàng kiếm tiền với tiếp thị liên kết.

Lựa chọn chủ đề, lĩnh vực hướng tới đầu tiên khi bắt đầu với tiếp thị liên kết là quan nhất. Chính vì vậy, hãy lựa chọn chủ đề phù hợp với sở thích của bạn.

2. Nghiên cứu các chương trình và sản phẩm liên kết khác nhau

Đây là một phần mục quan trong không kém nghiên cứu chủ đề và lựa chọn sản phẩm.  Sauk hi bạn đã lựa chọn được cho mình chủ đề, sản phẩm bạn cần phải quan tâm tiếp tới các chương trình affiliate networks đang cung cấp. Có một sự thật là các sàn tiếp thị liên kết khác nhau sẽ cung cấp từng chiến dịch và mức hoa hồng khác nhau cho từng sản phẩm, nhà cung cấp. Đây là một trong những chiến lược cạnh tranh thị phần của họ.

Vậy nghiên cứu chương trình và sản phẩm sẽ giúp bạn tối ưu hóa được lợi nhuận trước khi bawtse đầu. Bên cạnh lợi thế về giá, việc hệ thống cung cấp theo dõi và tối ưu hóa thông minh cũng sẽ  giúp bạn nhanh chóng trở thành một chuyên gia trong tiếp thị liên kết.

Ví dụ: Bạn đang muốn tìm hiểu chiến dịch giới thiệu sản phẩm của Shopee. Bạn sẽ so sánh chiến dịch tại Adpia và Accesstrade là hoàn toàn khác nhau. Ngoài khác nhau ở mức hoa hồng cho mỗi ngành hàng, các event đua top và thưởng cũng khác nhau theo từng thời điểm.

3. Xây dựng một trang web

Sau khi lựa chọn cho mình chủ đề yêu thích và phù hợp, networks cùng chiến dịch tốt nhất, thứ bạn cần đó chính là website. Không phải tự nhiên mà trên thế giới có tới hàng chục triệu website được khởi tạo.

Giống như một không gian sở hữu cá nhân, website sẽ mang tới lợi nhuận cho bạn không chỉ hiện tại và còn có giá trị lâu dài trong tương lai. Bạn có thể lựa thay đổi nhiều chiến dịch, thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ và sản phẩm nhưng website đó vẫn là của bạn. Bạn hoàn toàn sở hữu giá trị trên đó.

Hiện nay, xây dựng một website đã vô cùng dễ dàng mà trên mạng internet đã có rất nhiều hướng dẫn. Ngay tại Blog Adpia chúng tôi cũng đã có nội dung hướng dẫn cách bạn làm một website mới như thế nào và tối ưu nó với chiến dịch tiếp thị liên kết.

4. Sản xuất nội dung xuất sắc

“ Content is king”

Chắc chắn phải có rất nhiều lý do khiến cho cuộc chiến trên internet trở nên khốc liệt như hiên nay và một trong đó chính là nội dung. Việc sản xuất nội dung đã được đẩy lên một tầng cao mới mà ở đó chỉ có những nội dung chất lượng mới có thể tồn tại được.

Các dạng nội dung bạn nên quan tâm đó là: Văn bản ( giống như bài viết này) Video ( phù hợp với những kênh về makeup ẩm thực, youtube) Âm thanh ( nghe truyện)

Bạn sẽ thấy rằng chúng ta có số lượng sản phẩm là hữu hạn thế nhưng các nội dung nói về chủ đề đó, sản phẩm đó lại là con số vô cùng khó đếm. Đa dạng và tạo ra những nội dung chất lượng chính là điểm cộng lớn nhất giúp bạn trở thành chuyên gia trong tiếp thị liên kết.

5. Xây dựng khán giả cộng đồng

2018 là một năm bùng nổ mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Có rất nhiều những phong trào, hệ lụy đã được rấy lên nhờ tác động của khan giả, cộng đồng. Hãy bắt đầu xây dựng cho mình một cộng đồng, cho dù bạn đang ở bất cứ chủ đề nào. Thậm chí chủ để của bạn chỉ có 100 người, hay 1000 người quan tâm.

Cách phát triển cộng đồng phổ biến nhất hiện nay đó là Facebook. Bạn nên làm điều đó vì nó hoàn toàn miễn phí.

6. Quảng bá sản phẩm liên kết của bạn

Tại sao lại cần quảng cáo?

7. Quay trở lại mục 4 5 6

Nếu bạn quảng cáo mà không đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần xem lại các bước trước đây xem đã tốt chưa. Cần phải test mọi thứ và tối ưu, vì những gì bạn nghĩ đôi khi không phải những gì khách hàng cần. Chỉ có số liệu mới làm sáng tỏ mọi thứ!

 

 

 

Hoantv 01-06-2022 4053
icon icon