Làm thế nào để tăng tương tác với các bài đăng?

Có nhiều bạn viết rất hay, nội dung rất hữu ích nhưng lại nhận được không bao nhiêu tương tác. Việc kinh doanh online, nhất là làm tiếp thị liên kết thì một điều quan trọng mà bạn cần quan tâm chính là lượng tương tác với các bài đăng facebook của bạn

Tương tác càng nhiều, tiếp cận càng nhiều thì bài viết của bạn càng được ưu tiên hiển thị và cơ hội bán được sản phẩm của bạn càng cao hơn. Giờ thì bắt đầu khám phá những bí quyết thôi nào!

1. Định vị bạn là ai

Điều này có nhiều bạn bỏ qua. Bạn thường không hiểu rõ chính mình, chưa xác định rõ tính cách, hình ảnh, văn phong của mình trên mạng xã hội và cũng không chuẩn bị cho mình một profile chất lượng. Bạn viết bài, chia sẻ trong các group nhưng khi người ta tìm đến profile của bạn để theo dõi, để hiểu thêm về bạn thì profile không có gì đặc biệt hết.

Làm thế nào để tăng tương tác với các bài đăng?

Bạn không cần phải chuẩn bị một profile khủng, đẹp lung linh đâu, mà đơn giản phải thể hiện được con người bạn: Bạn là ai, Tính cách bạn thế nào, Bạn thích gì, Bạn hay chia sẻ về thứ gì…

Một số tip cho bạn:

  • • Ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh nổi bật để hình thể hiện con người mà bạn muốn show ra cho thế giới biết
  • • Viết vài dòng giới thiệu về bản thân trong mục tiểu sử (công việc của bạn, câu châm ngôn bạn yêu thích, hay bất cứ điều gì bạn thích…)
  • • Hạn chế chia sẻ những thứ linh tinh như: giveaway, nội dung tiêu cực, quảng cáo,…

2. Nội dung cần đúng đối tượng và xuất hiện ở đúng nơi

Từ việc định vị bản thân là ai, cũng như hình ảnh mà bạn muốn xây dựng, thể hiện, mục đích chia sẻ của bạn là gì thì bạn có thể bắt đầu xác định xem đối tượng người đọc chính của mình là ai, họ xuất hiện ở đâu trên các nền tảng mạng xã hội.

Làm thế nào để tăng tương tác với các bài đăng?

Ví dụ: Bạn thích việc đọc sách, viết lách, trải nghiệm và phát triển bản thân. Mục đích chia sẻ của bạn là phục vụ cho công việc làm tiếp thị liên kết, ngoài ra cũng là chia sẻ những gì bạn biết đến với nhiều người.

Vậy đối tượng đọc của bạn được phân thành 3 nhóm chính sau đây:

  • • Những người thích đọc sách
  • • Những người quan tâm đến viết lách và muốn cải thiện việc viết của mình cũng như ứng dụng vào công việc
  • • Các bạn trẻ, sinh viên muốn phát triển bản thân, thích đọc sách, ham học hỏi, trải nghiệm, dấn thân

Để làm tốt công đoạn này, bạn cần nhớ hai điều: một là không được chọn các tệp mâu thuẫn với nhau, hai là phải biết mục đích của mình là gì, tránh mất thời gian, lan man.

Sau khi chọn xong đối tượng, bạn cần tìm hiểu thêm: họ xuất hiện ở đâu và vấn đề họ quan tâm thực sự là gì.

Ví dụ: Qua sự tìm hiểu, đối với Facebook, mình thấy 3 nhóm đó sẽ xuất hiện ở: các group về sách, viết lách, content, phát triển bản thân, đọc sách,…

3. Thông điệp nhất quán và đúng - đủ - đều

Một bài viết hay và hấp dẫn cần có một nội dung xác thực. Cho nên, trong bài viết của bạn phải luôn nhất quán từ đầu tới cuối, không mâu thuẫn, không lộn xộn về chủ đề.

Làm thế nào để tăng tương tác với các bài đăng?

Bạn cũng cần cập nhật bài viết của mình một cách thường xuyên để duy trì lượng tương tác với các bài đăng. Nếu bạn dừng quá lâu thì rất dễ bị rơi vào quên lãng. Nếu bạn không thể sản xuất đều đặn mỗi ngày, có thể lựa chọn theo hình thức như: 3 bài chuyên môn cho 1 tuần, và xen kẽ là các bài, các hình ảnh ngắn giữ tương tác.

4. Hiểu biết về các nền tảng là một lợi thế

Bạn chơi trên các nền tảng mạng xã hội, thì cần hiểu rõ luật chơi. Dành nhiều thời gian đào sâu về công nghệ để tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Chẳng hạn, facebook hoạt động dựa trên cơ chế tương tác lẫn nhau giữa người dùng, và đánh giá nội dung hữu ích bằng cách đánh giá tương tác, hành vi, từ đó đề xuất nội dung đến những người có chung mối bận tâm với nhau.

Làm thế nào để tăng tương tác với các bài đăng?

Một số tips để tăng tương tác mà bạn có thể áp dụng:

  • • Luôn tương tác với đối tượng người đọc của mình (bạn tương tác với họ, thì bài viết của bạn mới xuất hiện trên newfeed của họ được)
  • • Kết bạn với dàn admin, mod của các group mà bạn tham gia (khi bạn đăng bài trong group, họ sẽ nhận được thông báo và tương tác ngay, do là bạn bè với nhau)
  • • Lập một list từ khóa liên quan đến những thứ mà bạn chia sẻ, thường xuyên dùng nó trong các nội dung
  • • Tận dụng công cụ search trên facebook. Từ cái list ở trên, search key mà bạn có, đi qua từng mục: bài viết, ảnh, video… và đọc, phân tích tất cả những bài thuộc top, xem họ làm như thế nào, và học hỏi
  • • Lựa chọn khung giờ chia sẻ nội dung. Bạn có thể xem các bài phân tích trên facebook hoặc Google để biết đối tượng của bạn online khung giờ nào, ngày nào trong tuần nhiều nhất

5. Đầu tư cho nội dung của bạn

Hiển nhiên, một nội dung được đầu tư thì sẽ có được tương tác với các bài đăng nhiều hơn.

Một số tip cho bạn:

  • • Nội dung: bạn cần tìm hiểu để biết xem đối tượng của bạn quan tâm điều gì. Theo dõi các trend, các chủ đề thảo luận sôi nổi trong các group.
  • • Tìm hiểu xem có bao nhiêu dạng nội dung (bài viết, clip, infographic, ảnh gif,…) và khi nào thì nên dùng để đa dạng hơn nội dung của bạn

Trên đây là những kinh nghiệm trong việc thu hút và tương tác với các bài đăng mà ADPIA muốn chia sẻ với các bạn. Bạn hãy cân nhắc và áp dụng thử cho mình nhé.

đăng ký affiliate markeitng

Xem thêm:

- Hướng dẫn thiết lập Google Shopping

- Hướng dẫn chia sẻ link affiliate trên Facebook hiệu quả

Hoantv 16-06-2022 2825
icon