Kiếm tiền trên YouTube và các cách kiếm tiền với YouTube

Các cách kiếm tiền trên Youtube hiệu quả

Có rất nhiều cách để bạn kiếm tiền online và kiếm tiền trên YouTube là một điểm sáng dành cho những bạn quan tâm bởi sự trả công xứng đáng. Bạn đã biết kiếm tiền trên youtube là gì chưa? Hay việc kiếm tiền với YouTube có thật hay không? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nội dung chính bài viết Kiếm tiền trên YouTube và các cách kiếm tiền với YouTube

Kiếm tiền online trên Youtube

Youtube là gì?

Cách YouTube tính tiền và thanh toán như thế nào

Network là gì?

1.Google Adsense trả tiền cho mình thế nào?

2 Cách nhận qua Network thế nào?

Cách kiếm tiền từ video YouTube

1. Streamer 

2. Xây dựng thương hiệu cá nhân & bán sản phẩm

3. Kiếm tiền Affiliate với YouTube  – 1 lựa chọn thông minh

 

 

Kiếm tiền online trên Youtube

Kiếm tiền trên YouTube và các cách kiếm tiền với YouTube

 

Youtube là gì?

YouTube là một trang web chia sẻ video, là nơi người dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video clip. YouTube do ba nhân viên cũ của PayPal tạo nên vào giữa tháng 2 năm 2005. Vào tháng 10 năm 2006, Google đã thông báo đạt được thỏa thuận để mua lại công ty này với giá 1,65 tỷ đô la Mỹ bằng cổ phiếu Google. Thỏa thuận được ký kết vào ngày 13 tháng 11 năm 2006.

Năm 2008, YouTube được trao một giải thưởng Peabody Award và được biểu dương vì đã trở thành "một 'góc dư luận', góp phần cụ thể hóa và xúc tiến nền dân chủ".

Tuần báo Entertainment xếp YouTube đứng đầu danh sách trong số cuối thập kỉ. Tờ báo nói rằng YouTube đã "chu cấp một ngôi nhà an toàn từ năm 2005 cho những con mèo chơi piano, người nổi tiếng với những phút bất cẩn, và những ca sĩ hát theo tích cực quá mức

 - Theo vi.wikipedia.org -

Vậy bạn có thể hiểu một cách đơn giản, YouTube là một mạng xã hội chia sẻ thông tin giữa mọi người với nhau và sử dụng chủ yếu là video. Qua những video, YouTube phát triển tính cộng đồng và sự lan tỏa các thông điệp, thông tin hữu ích cho mọi người. 

YouTube phát triển thêm nhiều loại hình dịch vụ và cho phép nhà cung cấp hiển thị quảng, giới thiệu cáo sản phẩm như một kênh truyền thông tiếp thị. Bên cạnh đó, YouTube cũng cho phép những người chia sẻ nội dung hay hấp dẫn có cơ hội kiếm tiền online bằng việc hiển thị quảng cáo trên video của họ.

BẠN HOÀN TOÀN CÓ THỂ KIẾM TIỀN VỚI YOUTUBE

Cách YouTube tính tiền và thanh toán như thế nào

Mình muốn khẳng định lại một lần nữa rằng: "Chúng ta hoàn toàn có thể kiếm tiền từ việc phát triển nội dung chất lượng trên YouTube". Nhưng trước khi tìm hiểu cách làm thế nào để kiếm được tiền, bạn cần phải nắm rõ được cách YouTube vận hành và tính tiền, thanh toán như thế nào. Biết được điều này, bạn sẽ không bao giờ hoang mang với các câu hỏi như: 

 + Làm thế nào để bật kiếm tiền trên YouTube

 + Tại sao video YouTube của tôi không có thu nhập?

 +  Tại sao tháng này doanh thu từ YouTube của tôi thấp hơn tháng trước?

 + YouTube sẽ trả tiền cho tôi như thế nào?...

Sẽ được mình tổng hợp và giải thích ngay phía sau đây, cách nhận tiền từ YouTube mới nhất

Có hai khái niệm bạn cần phải nắm được đó là Google Adsense(GA)Network

Google Adsense vẫn được gọi các bạn kiếm tiền với YouTube gọi với cái tên thân thiện "GA" là một dịch vụ của Google dành cho các bạn làm việc trực tiếp với họ. Với tài khoản GA bạn có thể đăng ký trở thành một nguồn chia sẻ với các đối tác quảng cáo qua công cụ hiển thị của Google. Khi người xem có hành động Click vào quảng cáo, xem hoặc mua hàng bạn sẽ nhận được tiền từ đó. Tỉ lệ chia sẻ là 68% lợi nhuận.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản, hiệu quả

Network là gì?

Network là đối tác của Youtube. Khi đăng ký qua Network bạn sẽ được bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ liên lạc với YouTube đơn giản hơn ( bởi khoảng cách địa lý, ngôn ngữ) Tuy nhiên, khi tham gia vào Network bạn sẽ phải chia sẻ lại một phần doanh thu của bạn cho họ. 

Việc bạn nhận tiền thanh toán như thế nào sẽ liên quan trực tiếp tới việc bạn đã đăng ký kiếm tiền với YouTube qua kênh nào. Cụ thể như sau:

1.Google Adsense trả tiền cho mình thế nào?

Khi bạn liên kết kênh với Youtube và chọn hình thức nhận tiền là Ga thì bạn phải kết nối kênh của bạn với Google Adsense thì quảng cáo mới bắt đầu hiện lúc này mới tính tiền. Để nhận được tiền từ GA thì khi kênh của bạn đủ 10$ Google sẽ gửi cho bạn mã pin gồm 6 chữ số về nhà cho bạn, cứ đủ 10$ là nó tự động gửi về cho bạn địa chỉ đã đăng ký trong tài khoản GA và bạn không phải bấm nút yêu cầu. Thời gian dự tính gửi từ Mỹ về Việt Nam là 2 - 4 tuần.

Thư này rất dễ thất lạc, hoặc nó gửi tới bưu điện của bạn một số người chuyên mua bán pin sẽ lấy, thường thì sẽ rơi vào tay những người mua bán Pin, bạn hãy hỏi xem chỗ khu bạn ở có ai thường làm dịch vụ này không, nếu không có thì người đưa thư sẽ mang về nhà cho bạn

Hoặc có thể thất lạc do địa chỉ của bạn khó tới hãy chọn địa chỉ khác dễ hơn như trung tâm thành phố vậy.

Sau khi bạn đã xác minh với Google Xong rồi lúc này bạn có 3 lựa chọn để nhận tiền

Bạn vào google.com/adsense kéo xuống bên tay trái cài đặt -> Thanh toán -> Bạn thấy mục : Cách nhận thanh toán’

Ở đây bạn sẽ chọn 3 loại bạn muốn.

+ Nhận qua Wester Union

+ Qua ngân hàng

+ Qua Séc ( ngân phiếu)

Ở đây Trường khuyên bạn chọn 1 trong 2 đó là qua ngân hàng hay Westerm Union

  • Cách nhận qua Western Union

Phần thêm phương thức thanh toán chọn Western Union

Cách nhận tiền từ youtube như thế nào mới nhất

Click vào Tên, Họ cLick vào đồng ý điều khoản -> Cập nhật ( Save) là ok

  • Cách nhận tiền qua ngân hàng

ID thụ hưởng là chứng minh của bạn

SWIFT BIG  loại viết tắt giao dịch quốc tế, bạn lên google gõ từ SWIFT BIG sẽ biết ngân hàng của bạn, điền như trên hình,còn lại để trống

Sau đó lưu lại

Như vậy là xong, đủ trên 100$ nó sẽ tự chuyển về tài khoản ngân hàng này, còn với Western Union  cũng trên 100$ nó sẽ phát Paid  lúc này bạn ra ngân hàng  nói cho lãnh tiền Wester Uinon là được

Khi bạn thấy Trạng thái đã được phát hành. Lúc này bạn Click vào để xem chi tiết, Chụp lại thông tin đó ra ngân hàng điền thông tin và lấy tiền nhé. Thường thì ngày 13 hàng tháng sẽ cộng tài Adsense và ngày 22 là sẽ paid, tuy nhiên cũng có trường hợp lâu hơn (ít lắm nhé)

Bài viết có thể bạn quan tâm: Những cách kiếm tiền online không cần vốn hiệu quả

2 Cách nhận qua Network thế nào?

Cách này khá đơn giản, bạn không cần đủ 100$, không cần nhận Pin gì cả, cứ đủ 10$ tùy Net sẽ cao hơn nó tự động chuyển vào tài khoản ngân hàng cho bạn.

Khi bạn liên kết sẽ cho chỗ điền thông tin tài khoản ngân hàng, bạn cứ điền vào cứ trên 10$ ( có Net thì yêu cầu cao hơn ) họ sẽ tự động chuyển vào ngân hàng cho bạn

Net uy tín ở Việt Nam là Yeah1

Còn nều bạn tham gia Net nước ngoài thì thường họ chuyển qua Paypal cho bạn, vì vậy hãy tại tài khoản Paypal nếu bạn muốn liên kết với Net nước ngoài: Quiz Group, Freedom Network, Fullscreen Network...Ở nước ngoài có 3 Net này là uy tín, bạn có thể tham khảo

Cách kiếm tiền từ video YouTube

Vào ngày 16 tháng 1 năm 2018, YouTube công bố điều kiện để tham gia kiếm tiền là khi một kênh đạt 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và có 1.000 người đăng ký. Có nghĩa là khi bạn mới bắt đầu việc xây dựng lên nội dung video bạn sẽ chưa thể bật kiếm tiền ngay với kênh đó được. Đây là một nỗ lực siết chặt các yêu cầu về kiếm tiền và làm trong sạch hơn các nội dung trên YouTube. Để có thể thiết lập kênh và bật kiếm tiền bạn có thể xem trực tiếp tại https://support.google.com/youtube/answer/72857?hl=vi

Đăng ký kiếm tiền online với Affiliate Marketing

Và sau đây, mình sẽ giới thiệu tới các bạn một số cách kiếm tiền từ video YouTube:

1. Streamer 

Có lẽ các bạn đã không lạ gì với nghề stream nữa, đây là một công việc phù hợp với những bạn trẻ đam mê thể thao điện tử và có khiếu hài hước, lôi cuốn người xem. Để tìm hiểu thêm về streamer các bạn có thể tham khảo vài viết: Streamer là gì? Streamer kiếm tiền như thế nào?
Khi trở thành streamer ngoài tiền được ủng hộ qua các kênh Donate, bạn cũng có thể sử dụng chính những video khi bạn live stream để kiếm tiền khi chúng thu hút được nhiều người xem. Với lĩnh vực game thì giá hiển thị quảng cáo khá thấp, thế nhưng đổi lại với số lượng người xem đông đảo và thường xuyên, số tiền thu được từ YouTube rất xứng đáng để các bạn lựa chọn.

2. Xây dựng thương hiệu cá nhân & bán sản phẩm

Trường hợp này mình sẽ lấy 1 ví dụ mới nhất vào tháng 12/2016 với 1 kênh Youtube Việt Nam, đó là ChangMakeup.

Mới chỉ xuất bản vài ngày, video trên đã có tới nửa triệu lượt xem và hơn 6000 bình luận về sản phẩm mới ChangMakeup

Đây là 1 Youtube Channel về làm đẹp đã được xây dựng từ khá lâu làm theo sở thích cũng như xây dựng thương hiệu, và bây giờ là thời điểm để bạn ấy hưởng thành quả. Số lượng đặt hàng trên 1000 đơn mỗi ngày và website phải đóng cửa để sản xuất cho kịp hàng.

Okie, trên đây là 3 ví dụ rõ ràng nhất mà mình đưa ra giúp bạn có thể hình dung rõ được vai trò của Youtube, thực chất nó là 1 công cụ, 1 nền tảng Video, còn làm sao để kiếm tiền đó là phụ thuộc vào kỹ năng của bạn.

Ở phần tiếp theo, mình sẽ đi sâu vào Youtube Partner, 1 hình thức dễ dàng nhất để bạn có thể bắt đầu.

3. Kiếm tiền Affiliate với YouTube  – 1 lựa chọn thông minh

Song hành cùng với việc nhận được thu nhập từ YouTube, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thẻ ghi chú, mô tả để đưa vào đó link affiliate của bạn kiếm tiền. Chúng ta đều biết rằng lượt xem của YouTube và với người Việt đó là kênh giải trí hàng ngày hàng giờ nên việc hiển thị các sản phẩm quảng cáo lên đó là vô cùng thích hợp.

Affiliate cũng tương tự như việc bạn làm cộng tác viên để kiếm tiền, bạn sẽ không phải lo về nguồn hàng và chăm sóc khách hàng, việc của bạn chỉ là quảng bá. Đây là một hình thức không mới mẻ, thế nhưng hiện nay ở Việt Nam chưa nhiều bạn biết tới cách sử dụng kênh YouTube để làm. 

Để tìm hiểu về cách kiếm tiền với Affiliate cũng như cách làm Affiliate bạn đọc tham khảo tại chuyên mục: Affiliate Marketing

=> Tải app kiếm tiền online ngay tại: icon-ios icon-android

Hoantv 04-12-2023 5356
icon