Kết hợp KOLs với affiliate marketing tại sao không?
Hoantv 16-06-2022 4476

Affiliate Marketing thực sự bùng nổ từ những năm 2018 và đang có dự báo sẽ tiếp tục trở thành xu hướng phát triển trong thời gian tới. Các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đang có xu hướng sử dụng công cụ truyền thông kỹ thuật số để có thể tiếp cận đến nhiều nhóm khách hàng mới. 

Hầu hết những khách hàng trẻ đều có thói quen sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Snapchat… và dành nhiều thời gian trên mạng. Tuy nhiên làm thế nào để có thể đo lường được mức độ hiệu quả của chiến dịch affiliate marketing vẫn là câu hỏi khiến nhiều thương hiệu, nhà cung cấp phải đau đầu. Nếu có thể kết hợp affiliate marketing với KOLs thì kết quả có đem lại hiệu quả hơn hay không? Trong bài viết này sẽ trả lời cho bạn câu hỏi đó.

Kết hợp KOLs với affiliate marketing tại sao không?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

KOLs là gì?

KOLs là một hình thức quảng cáo sử dụng những người ảnh hưởng, người nổi tiếng để chia sẻ các thông điệp của nhãn hàng đến thị trường người tiêu dùng. Thay vì quảng cáo một cách trực tiếp cho một nhóm đối tượng khách hàng, nhãn hàng sẽ thuê những KOLs để giúp bạn làm điều đó. Thông qua các kênh mạng xã hội với nội dung, những người ảnh hưởng sẽ lan truyền tiếng nói của họ đến khách hàng. 

Theo số liệu thống kê mới nhất của Google, thì tính đến tháng 6/2020, ở Việt Nam có 69.280.000 người dùng sử dụng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số. Bên cạnh đó là các trang mạng xã hội khác như Instagram, Zalo, Pinterest… cũng sở hữu lượng lớn người dùng. Đây cũng chính là cơ hội lớn để các thương hiệu sử dụng KOLs trên các trang mạng xã hội như một kênh quảng bá tốt nhất thương hiệu của mình.

KOLs có thể là nhà văn, ca sĩ, blogger, hot girl - hot boy, hay là một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể nào đó.

  • - Tận dụng sự ảnh hưởng một cách mạnh mẽ đến các khách hàng tiềm năng trên trang mạng xã hội hoặc website, blog….
  • - Tự xây dựng lòng tin và sự tin tưởng đối với những người theo dõi và là một chuyên gia trong lĩnh một lĩnh vực nhất định.
  • - Khả năng truyền tải thông điệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.

Kết hợp KOLs với affiliate marketing tại sao không?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Điểm khác biệt giữa KOL và Affiliate Marketing

Affiliate marketing là một hình thức quảng cáo online, nơi mà các nhà cung cấp sẽ chấp nhận trả một khoản hoa hồng cho các Publisher, khi khách hàng mà Publisher đem về thực hiện đúng hành động theo yêu cầu nhà cung cấp. Đó có thể là mua hàng, hoặc điền form đăng ký, cài đặt ứng dụng, điền thông tin… 

Hầu như những người làm affiliate marketing không lo về vấn đề rủi ro bởi khi có đơn hàng được ghi nhận thì thương hiệu sẽ trả hoa hồng. Ngoài ra nhà cung cấp cũng có thể theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch affiliate marketing thông qua đường link affiliate.

Tuy nhiên hạn chế của affiliate marketing đó là việc các nhà cung cấp sẽ có ít sự kiểm soát về thông điệp truyền thông mà các Publisher truyền tải đến khách hàng của mình. Đôi khi Publisher sẽ sử dụng những thông điệp không phải là thứ mà họ định hướng đến. Bên cạnh đó, Publisher sử dụng hình thức website như mã giảm giá hay website so sánh giá cả đôi khi không phù hợp với định vị của thương hiệu. Đối với các ngành hàng, khách hàng sẽ có xu hướng mua hàng dựa trên sự tin tưởng, lời khuyên của một số chuyên gia trong ngành đó.

Kết hợp KOLs với affiliate marketing tại sao không?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Kết hợp KOLs với Affiliate Marketing?

Có hệ thống theo dõi, đánh giá hiệu quả, theo dõi các chỉ số ROI cũng chính là điều mà affiliate marketing có thể đem đến cho các bạn Publisher, còn KOL thì lại không. Hiện nay các công ty quản lý KOLs vẫn đánh giá hiệu quả của KOLs dựa trên các thông số như like, share, comment. Bên cạnh đó còn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro như like ảo, follow ảo, seeding…. trong khi lại không cam kết doanh số như affiliate marketing.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày nay các thương hiệu có thể kết hợp cả KOLs và affiliate marketing cùng một chiến dịch. Bằng cách chia sẻ link affiliate marketing, nhà cung cấp có thể thu được nhiều lợi ích từ cả hai phía, đó là:

  • - Sự truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến khách hàng thông qua sự ảnh hưởng của KOLs.
  • - Thu được lợi nhuận trực tiếp từ các đơn hàng thông qua link tiếp thị liên kết mà KOLs sử dụng, trong khi vẫn có thể theo dõi sự hiệu quả của từng KOLs.

Ngày càng có nhiều KOLs hoạt động như các Publisher đem lại cho thương hiệu cơ hội lớn để có thể nhận được lợi ích từ affiliate marketing. Đây sẽ là cơ hội cho nhiều người để có thể tạo ra những khoản thu nhập hấp dẫn.

Đọc thêm:

Những chiến dịch Affiliate Marketing hot nhất hiện nay

Tiếp thị liên kết Alibaba tạo doanh thu tự động như thế nào?

Hoantv 16-06-2022 4476
icon