Hướng dẫn xử lý tốc độ Google Index bài viết nhanh

Tốc độ Google Index website của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO khi làm tiếp thị liên kết. Vậy làm thế nào để giúp Google index bài viết trên website của bạn nhanh hơn? Hãy cùng ADPIA theo dõi nội dung trong bài viết dưới đây nhé!

Một số phương pháp xử lý tốc độ Google Index bài viết nhanh chóng

toc-do-google-index-website

1. Cải thiện tốc độ Load trang của website

Như đã nói trong các bài viết trước, những con “bot tìm kiếm" của Google được thiết kế gần như một người thực, có quá trình hoạt động và sinh hoạt được mô phỏng với hành vi người sử dụng internet thông thường.

Để Google index website và các bài viết của bạn nhanh chóng thì bắt buộc website của bạn phải đạt đủ các điều kiện của Google. Hệ thống của Google sẽ kiểm tra nội dung của bài viết, nếu tốc độ load trang quá lâu, thì các “bot tìm kiếm" sẽ bỏ qua bài viết của bạn. 

Bởi những con bot này chỉ dừng lại ở mỗi website trong một khung giờ nhất định, nếu load trang quá lâu, nó sẽ không chờ và thoát khỏi trang khi chưa index nội dung nào. Do đó trước tiên hãy tối ưu tốc độ load trang web của mình chính để giúp Google index các bài viết trên web nhanh chóng.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2. Thiết kế website có cấu trúc chuẩn SEO

Cấu trúc của website cũng ảnh hưởng đến quá trình index. Cách tốt nhất là khi bạn xây dựng website ngay từ ban đầu phải chuẩn SEO. 

Còn nếu bạn đã bỏ qua điều đó thì có thể kiểm tra kỹ lưỡng cấu trúc code của website có chứa mã độc nào hay không, hay có những thành phần khả nghi nào hay không. Nếu phát hiện ra thì hãy tiến hành khắc phục sớm nhất có thể luôn nha.

toc-do-google-index-website-cau-truc-chuan-seo

3. Không copy nội dung, kiểm tra độ trùng lặp

Một trong những tiêu chí mà Google sẽ đánh giá web có thứ hạng cao đó là nội dung sáng tạo, có liên kết với nhau và không copy nội dung. Thực tế Google đánh giá rất thấp các website có nội dung trùng lặp nhau.

Thậm chí trang web của bạn còn có thể bị phạt nếu có quá nhiều nội dung trùng lặp bị xào đi nấu lại quá nhiều lần. Do đó để cải thiện tình trạng này thì hãy cung cấp cho Google những nội dung mang các tiêu chí phù hợp, không trùng lặp.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý đến tần suất đăng nội dung phải thường xuyên. Chính vì vậy mà bạn cần cập nhật các bài viết mới đều đặn mỗi ngày, gợi ý nên tối thiểu 3 bài viết/ tuần. Mục đích là để tạo thói quen cho con “bot tìm kiếm" của Google thường xuyên ghé thăm trang web của bạn để đánh chỉ mục, tránh tình trạng làm giảm các thứ hạng của website.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

4. Khai báo sitemap.xml với Google

Sitemap của một website rất quan trọng, nó giống như một mạng thần kinh liên kết với các bộ phận, giúp “bot tìm kiếm” của Google có thể truy cập và xem xét nội dung trên web. Do đó một website chuẩn SEO đều phải khai báo sitemap.xml với Google.

Thao tác cần thiết cho bước này đó là sau khi cập nhật các bài viết trên website thì bạn cần phải khai báo ngay cho Google biết đến. Cách làm rất đơn giản đó là bạn vào Google Webmaster Tool, hoặc submit link url. Tầm 10 - 15 ngày sau khi Google xác nhận và kiểm tra website của bạn.

toc-do-google-index-website-site-map

5. Tối ưu SEO onpage trên website của mình

Công việc SEO onpage là một giải pháp đem lại hiệu quả cực cao, giúp nâng cao thứ hạng của web. Giúp Google nắm được nội dung trên website và hiểu nhanh thì tốc độ index cũng nhanh hơn rất nhiều.

Có 2 vấn đề mà bạn cần lưu ý khi làm SEO onpage, đó là:

- Tối ưu hình ảnh trên website:

Sử dụng hình ảnh có chất lượng đẹp, các kích thước đồng nhất và đặc biệt là cung cấp thẻ mô tả (description), tối ưu thẻ alt từng hình ảnh… Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu này, Google sẽ đọc được hình ảnh của bạn. 

- Xây dựng link liên kết nội bộ:

Link liên kết nội bộ hiểu đơn giản là link giữa các bài viết trên website. Việc xây dựng link liên kết nội bộ sẽ giúp làm giảm bounce rate với mức tối thiểu nhất. Điều này khá quan trọng để đạt được mục đích index nhanh chóng.

Mỗi khi đăng bài viết mới các bạn hãy link với các bài viết cũ và thường xuyên update các liên kết từ các bài viết mới về các bài viết cũ để củng cố thứ hạng. Đồng thời còn thúc đẩy các bài viết mới lên Top nhanh hơn.

Điều quan trọng là các link liên kết nội bộ phải thật tự nhiên và mang lại một giá trị nhất định cho người đọc, giúp họ hiểu sâu hơn về chủ đề mà họ đang có nhu cầu tìm hiểu đến.

toc-do-google-index-website-lien-ket-noi-bo

6. Xây dựng hệ thống backlink chất lượng

Backlink là các link liên kết sẽ trỏ lại về website của bạn, khi các backlink sở hữu các thuộc tính [rel=“dofollow"] thì các “bot tìm kiếm" của Google sẽ đánh giá đây là một link an toàn.

Từ đấy, website của bạn sẽ được tính điểm cộng trong thứ hạng web của Google. Tuy nhiên không phải lúc nào điều này cũng có lợi, bạn không nên lợi dụng điều này.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

7. Tạo Fanpage trên các trang mạng xã hội

Xây dựng fanpage trên các trang mạng xã hội là các phương pháp được ứng dụng nhiều nhất. Bởi đơn giản khi có càng nhiều liên kết trỏ về trang web của bạn thì Google sẽ đánh giá cao, nhờ đó thứ hạng của website cũng tăng lên đáng kể. Khi có link từ các kênh truyền thông khác trỏ về fanpage, website hay blog… thì đều có lợi cho việc làm SEO.

Các bước kiểm tra dữ liệu đã được Google index

Các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kiểm tra xem liệu Google đã index nội dung trang website của bạn bằng cách sau:

Bước 1: Truy cập vào Google.com

Bước 2: Sử dụng thanh công cụ tìm kiếm của Google

Sử dụng cú pháp “site:

Ví dụ: Bạn muốn tìm kiếm các bài viết về affiliate marketing mà ADPIA đã được Google index thì chỉ cần nhập vào thanh gõ “site:http://adpia.vn/”

toc-do-google-index-website-cong-cu-tim-kiem

Nếu kết quả trả về không có gì thì có nghĩa đường link đó chưa được Google Index, hoặc website của bạn gặp sự cố chặn Bot của Google.

Thời gian Google Index nội dung của website mất bao lâu?

Để Google Index website rất đơn giản, tuy nhiên không phải ngay lập tức khi bạn đăng bài viết là xếp hạng luôn trong Top của Google ngay được. Thay vì đó, bạn phải chờ quá trình hoàn thành.

Thời gian để Google Index nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố kể trên. Trung bình các trang web được index và sẽ lên hạng trong 1 - 2 tháng. Tuy nhiên có một số trang thời gian chờ lâu hơn, có những web index trong 1 - 2 ngày. Điều này còn phụ thuộc vào chất lượng của nội dung mà sau khi so sánh, để đưa ra thứ hạng của website.

 

Hoantv 01-06-2022 2838
icon