Hướng dẫn tham gia affiliate marketing cho người mới
Hoantv 16-06-2022 2906

Affiliate marketing là một trong những con đường kiếm tiền online phổ biến hiện nay, đặc biệt các bạn muốn kiếm tiền trên facebook. Trên thực tế, các rất nhiều cách thức để bạn có thể tham gia affiliate marketing. Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý đến một số lừa đảo dưới dạng affiliate marketing, nếu bạn là một người mới, chưa có kinh nghiệm gì thì hãy đọc bài viết này. 

Với phần hướng dẫn bên dưới đây sẽ phù hợp với những bạn mới tìm hiểu về affiliate marketing hay tiếp thị liên kết. Cùng Adpia bắt đầu tìm hiểu ngay thôi.

1. Trước khi tham gia affiliate marketing cần chuẩn bị gì?

Trước khi bắt đầu bước vào con đường kiếm tiền trên facebook, kiếm tiền online thì bạn cần phải đăng ký trước một tài khoản affiliate trên các nền tảng tiếp thị liên kết như ADPIA hay Accesstrade… Tuỳ từng sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn tham gia quảng bá mà lựa chọn cho mình một nhà cung cấp chương trình affiliate marketing phù hợp nhất.

Hướng dẫn tham gia affiliate marketing cho người mới

Ví dụ: đơn giản dễ nhất các bạn bắt đầu chạy các sản phẩm trên thương mại điện tử. Các bạn đăng ký chạy chiến dịch của Shopee, Lazada hay Tiki. Nếu bạn muốn chạy các chiến dịch tài chính thì có thể chạy affiliate của Dong Sun Shop, Cafe 24h...

Khi bạn đã lựa chọn xong sản phẩm/dịch vụ để tiếp thị thì tiếp theo đây bạn sẽ bắt đầu bước vào con đường kiếm tiền online với affiliate marketing.

2. Các cách tham gia affiliate marketing cho người mới

- Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ qua trang mạng xã hội cá nhân

Sử dụng các trang mạng xã hội để làm affiliate marketing là một cách rất đơn giản và đem lại hiệu quả cao. Bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền từ các chương trình affiliate. Đơn giản nhất là sử dụng các trang mạng xã hội cá nhân, nơi có nhiều người thân, bạn bè và hay tương tác với họ. Bạn có thể giới thiệu cho người thân, bạn bè các sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang chạy quảng bá. Rồi nhờ họ đặt mua hàng thông qua link affiliate của mình. Để làm được điều này, bạn cần phải cung cấp đúng sản phẩm/ dịch vụ và đáp ứng được nhu cầu của họ. Không nên quảng cáo những sản phẩm mà bạn không biết.

Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ qua trang mạng xã hội cá nhân

Ví dụ bạn bè của bạn mới sinh con, cần tìm mua bỉm, sữa, quần áo cho em bé. Bạn hãy viết một bài chia sẻ các kiến thức liên quan đến sản phẩm đó, rồi gợi ý cho họ nơi bán sản phẩm chính hãng. Như vậy bạn sẽ thuyết phục được bạn bè click vào đường link affiliate mua sắm.

- Tạo một trang website để quảng bá hoặc đăng tin mã giảm giá

Cách này được xem như hình thức tiếp thị liên kết hiệu quả và bền vững, lâu dài nhất. Bạn có thể thiết kế một website, trong đó bạn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ để làm tiếp thị. Bạn có thể thoải mái đăng những bài viết chia sẻ trải nghiệm, review đánh giá hay hướng dẫn sử dụng sản phẩm nhằm thu hút khách hàng truy cập vào xem. Sau đó bạn hãy khéo léo dẫn dắt họ đặt mua hàng thông qua đường link affiliate kèm theo trong bài viết. Đây cũng là cách mà đa số các nhà tiếp thị liên kết hiện nay đều dùng để kiếm tiền.

Tạo một website riêng giờ đây không quá khó, các bạn có thể bỏ qua một khoản tiền để tạo một trang web thật xịn sò. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể sử dụng công cụ minishop của nền tảng tiếp thị liên kết adpia. Công cụ sẽ giúp bạn thiết lập được một trang web riêng, không chỉ giúp bạn gia tăng sự uy tín trong mắt khách hàng, mà còn tăng khả năng tiếp cận nhiều khách hàng và đảm bảo tính ổn định lâu dài.

Tạo một trang website để quảng bá hoặc đăng tin mã giảm giá

- Xây dựng fanpage để làm affiliate marketing

Ngoài cách sử dụng website để quảng bá, các bạn còn có thể sử dụng kênh khác làm affiliate marketing là tạo fanpage. Cách này ít tốn kém nhất, nhưng để có thể kiếm ra tiền thì đòi hỏi bạn phải có thời gian và chiến lược dài hơi.

Cụ thể: tạo fanpage có trên 10.000 lượt thích tự nhiên, đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ. Các bài viết luôn duy trì số lượng tương tác tích cực từ những người like fanpage và người theo dõi. Từ đấy bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của việc kiếm tiền online từ fanpage.

- Tham gia các forum để đăng bán sản phẩm 

Có rất nhiều diễn đàn được lập ra sở hữu số lượng thành viên đông đảo với đa dạng chủ đề và mối quan tâm. Đây cũng là kênh sẽ giúp bạn làm affiliate một cách hiệu quả nhất. Mỗi forum sẽ tập trung phát triển về một lĩnh vực riêng biệt. 

Ví dụ forum webtretho sẽ xoay quanh đến các vấn đề về mẹ và bé. Các bạn có thể lựa chọn đăng các sản phẩm bỉm sữa hoặc tã giấy trẻ em. Ưu điểm của kênh này đó là bạn sẽ không cần phải tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu, bởi các thành viên tham gia diễn đàn chính là đối tượng của bạn. Các tiếp cận khéo léo, không nên viết các bài viết rao vặt thông thường mà nên hướng đến lựa chọn hướng viết những bài hướng dẫn hay đánh giá sản phẩm một cách chỉn chu, cẩn thận rồi đặt link affiliate vào. 

Trên đây là các cách tham gia affiliate marketing tiếp thị liên kết  hiệu quả dành cho người mới mà Adpia muốn giới thiệu đến các bạn. Bạn có thể kết hợp các cách này lại với nhau để đạt được hiệu quả tối ưu, miễn sao bạn có đủ thời gian và kinh phí thực hiện nó.

Đọc thêm:

Sở hữu nguồn free traffic có nên tham gia affiliate marketing?

Hình thức hoạt động của affiliate marketing như thế nào?

Hoantv 16-06-2022 2906
icon