Hướng dẫn tạo trang landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

Một trong những công cụ đắc lực của marketer và các doanh nghiệp trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng là landing page, đặc biệt với những ai đang tham gia affiliate marketing

Affiliate marketing là mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng internet, trong đó các Publisher sẽ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều Merchant khác nhau. Từ đây các Publisher sẽ được nhận hoa hồng từ phương thức quảng cáo này thông qua lượng truy cập của khách hàng thông qua link affiliate.

Do đó, nhiều Publisher sử dụng công cụ landing page có gắn mã affiliate để tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh nhất.

Nếu bạn chưa có tài khoản affiliate marketing thì có thể đăng ký ngay tại đây.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Ưu điểm của landing page khi chạy chiến dịch affiliate

Landing page cung cấp đầy đủ các thông tin, tính năng và hình ảnh đẹp mắt của sản phẩm, dịch vụ của merchant trên một trang đích. Từ ấy sẽ giúp khách hàng dễ dàng đưa ra những quyết định mua hàng một cách nhanh chóng nhất. Có nhiều sản phẩm rất khó để bán nhưng khi tạo nội dung lên trên landing page thì rất dễ tiếp cận đến khách hàng và đơn hàng cũng nhiều.

Tuy nhiên một trong những khó khăn để tạo landing page đạt hiệu quả cao đó chính là phải xây dựng nội dung bán hàng, giới thiệu sản phẩm trên trang đó như thế nào để có thể tạo được độ tin tưởng và thúc đẩy người đọc đưa ra quyết định mua hàng.

Những yếu tố quan trọng để tạo landing page đạt hiệu quả cao

Truyền tải những thông tin trên landing page là phương tiện giúp bạn giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất. Bên cạnh đó cũng sẽ có nhiều yếu tố quan trọng mà bạn cần nhấn mạnh để có thể truyền tải thông điệp tốt đến các khách hàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý đến khi tạo một landing page hiệu quả.

Tạo trang landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

- Xác định và trình bày điểm khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mua hàng thì bạn cần phải đưa cho họ lý do tại sao cần phải mua sản phẩm/ dịch vụ này mà không phải sản phẩm khác. Hãy đưa ra điểm khác biệt mà chỉ có sản phẩm, dịch vụ của bạn mới có trên thị trường.

Một vài câu hỏi gợi ý để giúp bạn tìm ra những thông tin đặc điểm độc nhất của sản phẩm/ dịch vụ:

  • • Tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm/ dịch vụ này, họ đang gặp vấn đề gì mà sản phẩm này có thể giải quyết được…
  • • Điểm tốt hơn so với các đối thủ trên thị trường của sản phẩm/dịch vụ
  • • Tại sao chỉ nên mua sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của một bên nào khác? 
  • • Giá cả có rẻ hơn không, có đổi trả bảo hành không? Có cam kết chất lượng hay có tư vấn, giải đáp thêm nào không?

Có thể sản phẩm của bạn kinh doanh rất tốt nhưng nếu không liệt kê được những điểm khác biệt để khách hàng có thể thấy rõ sẽ cực kỳ khó để tiếp cận đến khách hàng và chuyển đổi họ mua hàng của mình.

Tạo trang landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

- Thống nhất màu sắc chủ đạo trên landing page

Lựa chọn màu sắc và thiết kế cho landing page rất quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự nhất quán trong việc truyền tải các thông tin. 

Nhiều landing page có nội dung tốt, bố cục dẫn dắt nội dung người đọc tốt nhưng trang landing sử dụng màu sắc quá màu mè, thiếu sự nhất quán về màu sắc, các font chữ không nhất quán. Điều này sẽ khiến hình ảnh thiếu chuyên nghiệp và làm giảm trải nghiệm mua hàng của khách hàng.

Khi xây dựng một trang landing page, bạn có thể sử dụng 2 - 3 màu sắc chủ đạo chính, và làm nổi bật hình ảnh sản phẩm của mình hơn nữa. Nếu bạn tự tay tạo landing page và không có khả năng phối màu tốt thì hãy sử dụng những màu sắc đơn giản. 

- Tạo ra sự khan hiếm và hối thúc khách hàng

Nhiều trường hợp, khách hàng họ đọc xong nội dung trên landing page nhưng vẫn còn phân vân và suy nghĩ nhiều thứ thì lúc này bạn có thể thực hiện một số việc như thúc đẩy mua hàng nhanh hơn.

Tạo trang landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tạo sự khan hiếm hoặc tạo ra những lợi ích khiến khách hàng nhanh chóng thực hiện mua hàng. Bạn cũng có thể sử dụng một số câu từ như dưới đây để thôi thúc hành vi mua hàng.

  • • Đặt hàng ngay trong hôm nay để nhận giá ưu đãi
  • • Đăng ký ngay để trở thành 1 trong 100 người đầu tiên được khuyến mãi
  • • Giảm giá ngay trong hôm nay...

Bên cạnh đó bạn cũng nên đặt thêm tính năng “đồng hồ đếm ngược” trên landing page để nhắc khéo khách hàng về thời gian khuyến mãi còn lại. 

Ngoài ra, các yếu tố về khuyến mãi, quà tặng, thời gian… đôi khi cũng rất đơn giản nhưng áp dụng vào landing page để nhận thấy nhiều hiệu quả hơn.

Cấu trúc của một landing page cơ bản

Mỗi một landing page đều có 3 phần cơ bản, bao gồm header, body và footer, giống với cấu trúc của một trang website.

- Header

Trong phần Header đảm bảo luôn đầy đủ các nội dung như tiêu đề, tiêu đề phụ, hình ảnh sản phẩm, nút CTA… Đơn giản và dễ hình dung nhất trong phần header là trình bày các nội dung như thế nào thì các bạn có thể tham khảo một vài hình ảnh mẫu dưới đây:

Landing page của chiến dịch CPO Weddingn

Landing page của chiến dịch CPO Weddingn

Landing page của chiến dịch CPO Hạ Khang Đường

Landing page của chiến dịch CPO Hạ Khang Đường

Landing page của chiến dịch CPO Oncocess Rx

Landing page của chiến dịch CPO Oncocess Rx

- Body

Đây là phần tập trung các thông tin cụ thể về sản phẩm. Bạn có thể bắt đầu trình bày theo thứ tự các mẫu dưới đây:

Mẫu 1: Trình bày công dụng của sản phẩm và khả năng giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Mẫu 2: Trình bày thông tin về sản phẩm/ dịch vụ để giúp khách hàng hiểu rõ về thứ mà bạn đang bán.

Landing page của chiến dịch CPO Weddingn

Trong phần trình bày thông tin sản phẩm, bạn nên chèn thêm một vài nút CTA để kêu gọi khách hàng thực hiện mua hàng nhanh hơn, nhiều người họ chỉ cần tìm những thông tin là đã đưa ra quyết định mua hàng.

Mẫu 3: Đưa ra những bằng chứng, hiệu quả thực tế mà dịch vụ của bạn sẽ đem lại cho những khách hàng trước đây.

Tạo trang landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khách hàng họ quan tâm nhiều hơn về hiệu quả sản phẩm, chỉ cần bạn cố gắng thể hiện các nội dung sao cho sản phẩm của bạn đem lại hiệu quả tốt nhất thì tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Mẫu 4: Đưa ra nhiều social proof để giúp khách hàng tin tưởng về hiệu quả của sản phẩm. Social Proof là những lời đánh giá, phản hồi từ những khách hàng đã trải nghiệm qua dịch vụ của bạn. Đa phần mọi người đều có xu hướng nghe và tin lời của số đông, tin lời của những người đi trước nhiều hơn so với những người họ tìm thấy được trên Google.

Tạo trang landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

- Footer

Ở phần cuối của landing page thường được trình bày đơn giản, mặc dù chứa ít thông tin nhưng đây là phần quan trọng để kết nối và tạo dựng hình tượng thương hiệu tốt với khách hàng. Đây sẽ là nơi bạn ghi lại các thông tin về sản phẩm, thương hiệu để tăng độ tin tưởng với khách hàng.

Tạo trang landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi

Để tạo một landing page chất lượng, hiệu quả, có tỷ lệ chuyển đổi cao đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn đang bán. Bởi để hiểu rõ người dùng cần gì, những yếu tố nào ảnh hưởng nhất đến quyết định mua hàng của khách, và từ đó mới bắt đầu xây dựng nội dung landing page hiệu quả. Trên đây là những mẫu landing page hiệu quả mà hầu hết các affiliate sử dụng để chạy các chiến dịch đem lại doanh thu hoa hồng cao. 

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và đừng quên để lại bình luận bên dưới về để cùng trao đổi với ADPIA nhé.

Xem thêm:

- Hướng dẫn chia sẻ link affiliate trên Facebook hiệu quả

- Làm thế nào để tăng traffic cho website

 

Hoantv 01-06-2022 3810
icon