Hướng dẫn kiếm tiền online uy tín bằng Vlog

Trong những năm gần đây, xu hướng làm Vlog trên Youtube, Facebook hay Tiktok đang là một công việc thu hút rất nhiều nhà sáng tạo nội dung. Đem đến cho họ hàng nghìn lượt view, lượt theo dõi, lượt thích. Thậm chí có những Vlog có đến hàng triệu lượt view.

Tại Việt Nam, chúng ta sẽ không quá xa lạ với những cái tên như Bà Tân Vlog, 1977, Khánh Vy, MixiGaming, Giang ơi, Chloe Nguyen, Changmakeup…. Với nội dung đa dạng, hấp dẫn, sáng tạo thì họ ngày càng có nhiều lượt view, lượt like theo dõi trên các kênh.

Vậy công việc thực sự vlog là gì? kiếm tiền online uy tín bằng vlog như thế nào? Ai phù hợp với công việc này?…. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về công việc này thì bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về cách hướng dẫn kiếm tiền online uy tín bằng Vlog. 

huong-dan-kiem-tien-online-bang-blog

Giới thiệu qua về Vlog

Định nghĩa đơn giản về vlog đó là từ viết tắt của “video blog", hiểu nôm na là các bài blog được truyền tải dưới dạng video clip thay vì bài viết content dạng thường. Mỗi tập vlog sẽ được quay một lần hoặc chia thành nhiều phần. Vlog thường là các video có chủ đề liên quan đến cuộc sống hằng ngày, các bạn có thể tìm được rất nhiều video đó trên youtube. Đây cũng là loại phổ biến nhất trên kênh Youtube. 

Vlog chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa blogger và video, những người tạo nội dung trên nền tảng video sẽ được gọi là Vlogger. Để tạo hứng thú cho người xem thì các vlogger sẽ sáng tạo ra các nội dung từ bất cứ chủ đề nào trong cuộc sống. 

huong-dan-kiem-tien-online-bang-vlog

Để thu hút được nhiều người theo dõi thì các vlogger sẽ cần phải có các kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm vlog như sáng tạo nội dung, biết chỉnh sửa video, gương mặt biểu cảm, sử dụng từ ngữ phong phú, có năng khiếu nói chuyện, hài hước….

Mỗi một đoạn video xoay quanh cuộc sống, công việc của bất kỳ ai đó đều được thực hiện một cách đơn giản và thủ công. Chỉ với chiếc điện thoại di động hoặc máy ảnh, máy quay ghi lại hình ảnh rõ nét, truyền tải tham gia cuộc sống riêng của họ với những chủ đề đa dạng. 

Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Vlog

huong-dan-kiem-tien-online-2

- Kiếm tiền online bằng Youtube

Một bộ phận nhỏ những người làm vlog chỉ đơn giản là để lưu giữ lại các hình ảnh, những kỷ niệm của mình hay làm những gì mà mình yêu thích. Tuy nhiên nếu bạn biết cách làm đúng, biết đi đúng đường hướng thì sẽ tạo ra những khoản thu nhập vô cùng hấp dẫn cho mình.

Thông thường đối với các Vlogger mới thì họ sẽ mất nhiều thời gian, công sức, chất xám và thậm chí tiền bạc để xây dựng những video hấp dẫn và thu hút người xem. Trừ phi bạn là người nổi tiếng, bạn đã có một lượng fan nhất định, bạn sẽ được bật chức năng kiếm tiền trên Youtube. Với chính sách của Youtube thì khi bạn có nhiều lượt xem thì Youtube sẽ trả cho bạn khoản thù lao tương ứng với lượt xem trên mỗi video của bạn.

huong-dan-kiem-tien-online-3

- Kiếm tiền online từ quảng cáo tiếp thị liên kết video

Bên cạnh nhận tiền từ youtube, thì các video của bạn có thể dùng làm quảng cáo, tiếp thị liên kết và nhận hoa hồng từ các nhà cung cấp sản phẩm. Có nghĩa là các bạn làm vlog và lồng vào đó đoạn giới thiệu về sản phẩm hoặc bạn làm hẳn một video về sản phẩm đó. Mục đích là để những người xem click vào đường link trong phần mô tả và mua hàng sản phẩm đó. Cách này khá giống với bán hàng online những khác ở chỗ các bạn có thể làm nhiều vlog về các sản phẩm thuộc nhiều nhà cung cấp. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kiếm tiền online bằng Vlog vô cùng tiềm năng này.

 

Hoantv 01-06-2022 2176
icon