Hướng dẫn “First Blood” dành cho AFFILIATE
Hoantv 01-06-2022 4074

“First Blood” hay Chiến Công Đầu chính là những gì mình đang muốn hướng dẫn các bạn khi bắt đầu với Affiliate Marketing. Bạn xác định rằng con đường để trở thành người làm Affiliate kiếm tiền giỏi sẽ khó khăn và nhiều thử thách thì hãy tạo cho mình một bàn đạp mạnh mẽ bằng Chiến Công Đầu này. Trong nội dung bài viết này, mình sẽ đề cập tới 3 yếu tố giúp bạn chiến thắng ngay trong chiến dịch Affiliate đầu tiên.

 

Bí mật chiến thắng trong chiến dịch Affiliate đầu tiên

Luôn có bí mật trong đằng sau những thành công

 

1. Affiliate là gì?

Sẽ rất nhiều bạn cảm thấy rằng khi chúng ta cứ nhai đi nhai lại một vấn đề Affiliate là gì? Tiếp thị liên kết là gì? thì thật là nhàm chán. Nhưng cá nhân mình nói rằng: "Không! Điều đó hoàn toàn cần thiết". Bởi chỉ khi thực sự thấu hiểu được vấn đề và các đối tượng, cũng như cách thức hoạt động của chúng, ta mới có thể nắm rõ và chiến thắng được chúng. Hay như chúng ta vẫn có câu "Biết người biết ta chăm trận trăm thắng".

 

Vậy, Affiliate là gì? Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là phương thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên internet mà ở đó Nhà Cung Cấp (Merchant) có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các Đối tác quảng bá (Affiliate hay Publisher) hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Đối tác quảng cáo, kiếm tiền online sẽ nhận được hoa hồng khi người dùng ghé thăm quảng cáo và phát sinh kết quả như mua sắm, đăng ký hội viên, tham gia sự kiện từ các trang liên kết. 

 

>>>Nếu bạn chưa nắm rõ thành phần trong Affiliate hãy đọc bài viết Affiliate là gì? Tiếp thị liên kết là gì?

 

Lựa chọn Affiliate Network nào? Chắc chắn bạn sẽ phải tham gia vào một Network nào đó để họ hỗ trợ cho bạn hệ thống và bảo vệ quyền lợi của bạn.

Affiliate Network – Là đơn vị kết nối giữa các đối tác (AFFILIATE) và nhà cung cấp (MERCHANT). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia.

Affiliate Network sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong góp phần hình thành lên chiến thắng tại chiến dịch Affiliate của bạn. Network này sẽ giống như một sân chơi công bằng đảm bảo quyền lợi của bạn (những người kiếm tiền online) và nhà quảng cáo. Họ sẽ giúp quyền lợi của bạn được đảm bảo và ngoài ra họ cũng là kim chỉ nam, người bạn đồng hành với bạn trong suốt quá trình bạn gắn bó với Affiliate Marketing.

 

Tại sao ADPIA lại là Affiliate Network được nhiều mmo tin tưởng sử dụng?

  • Hệ thống, nền tảng minh bạch và thông minh: Hệ thống sử dụng tại ADPIA được kế thừa và phát huy thành công từ tiền thân của LinkPrice Hàn Quốc và Linktech Trung Quốc. 

  • ADPIA là sân chơi kết nối giữa hơn 10000 bạn MMO trẻ năng động với hơn 300 doanh nghiệp tiêu biểu của tất cả các ngành hàng hiện nay như: Lazada, Nguyễn Kim, Topica, VTCgame, VNG,...

  • Sự chăm sóc, hỗ trợ nhiệt tình 24/24 từ đội ngũ cộng tác viên nhiều kinh nghiệm đã và đang đóng góp trong lĩnh vực mmo Việt Nam

  • >>> Đặc biệt <<<: Cùng với sự chào đón ra mắt phiên bản mới, ADPIA tích hợp tính năng FREE TOOLS ra mắt trong tháng 11. (Tiêu biểu với những năng Affiliate Marketing Facebook, Affiliate Marketing Email, Share Link Auto Forum/Blog...)

 

2. Các nguồn Traffic khi làm Afffiliate

Traffic hay lượt truy cập sẽ là yếu tố chính để bạn có thể tạo ra thu nhập. Bạn chia sẻ các link affiliate đến cho người sử dụng và thu hút sự chú ý, lượt truy cập của họ vào đó và nhận hoa hồng. Vậy, có các nguồn Traffic nào đang phổ biến hiện nay? Và đâu là nguồn chúng ta sẽ tập trung để chiến thắng với chiến dịch affiliate đầu tiên này.

 

- Facebook

Facebook được mệnh danh là mạng xã hội phát triển mạnh thế giới. Với các con số ấn tượng Trên toàn thế giới, có hơn 1,94 tỷ tài khoản Facebook hoạt động mỗi tháng (cập nhật vào tháng 3/2017) và 1,28 tỷ người đăng nhập vào Facebook mỗi ngày trong quý I 2017. Điều này có nghĩa là: trong trường hợp bạn có bất cứ sự nghi ngờ gì, thì với số liệu này cho thấy, Facebook là nền tảng quá lớn mà bạn không thể bỏ qua. 

Sử dụng traffic từ Facebook bằng cách xây dựng Profile cá nhân, Fanpage hay Group sẽ giúp bạn tiến gần hơn với chiến thắng của chiến dịch đầu tiên. Để nắm rõ hơn về cách sử dụng Facebook kiếm tiền bạn có thể đọc thêm tại bài viết: 4 Cách kiếm tiền với Facebook mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua

 

- Google

Song hành với Facebook chính là ông lớn Google. Bạn sẽ có được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn, chục ngàn lượt truy cập mỗi ngày chỉ với công cụ tìm kiếm này. Để có thể sử dụng và tận dụng được số lượt truy cập khổng lồ này, bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google (Google Adwords) hoặc tiết kiệm hơn hãy trau đồi cho bản thân kiến thức về SEO (Search Engine Optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) 

Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng từ công cụ tìm kiếm Google rất cao. Những khách hàng khi đã sử dụng công cụ tìm kiếm này để tìm kiếm thông tin sản phẩm, việc phát sinh đơn hàng của họ sẽ nhiều hơn các công cụ khác (thậm chí cả Facebook) vậy nên khi bạn có được "vị trí" trong lĩnh vực của bạn. Bạn sẽ nhận được rất nhiều hoa hồng từ nhà cung cấp.

Để tìm hiểu thêm về việc sử dụng Google bạn đọc có thể xem thêm bài viết Ứng dụng Seo kiếm tiền online từ Affiliate Marketing

 

- Chia sẻ website, diễn đàn, mạng xã hội, bạn bè:

Hiện nay việc chia sẻ đóng góp trên các cộng đồng mạng xã hội, diễn đàn được rất nhiều người quan tâm. Phổ cập internet đã tạo nên điều tốt đẹp này. Ngoài các công cụ, mạng xã hội như Facebook các hội nhóm, diễn đàn vẫn khẳng định được vị thế của nó. 

Ví dụ: Khi bạn đang muốn giới thiệu các sản phẩm mẹ và bé hãy ghé thăm các diễn đàn như: webtretho.com, diendanmevabe.com,... Mang đến cho người đọc, người quan tâm những thông tin hữu ích và họ sẽ giúp bạn tạo ra hoa hồng từ mỗi sản phẩm mà họ mua.

 

3. Nhận hoa hồng của bạn

Nhận hoa hồng là giai đoạn "cân não" nhất khiến cho nhiều bạn làm MMO phải đắn đo suy nghĩ. Bởi hoa hồng sẽ được tính sau khi đơn hàng thành công và thanh toán định kỳ hàng tháng. Như vậy, khoảng thời gian mà bạn nhận được thông báo rằng: "Đơn hàng bạn giới thiệu đã thanh toán thành công" đến lúc bạn nhận được tiền sẽ khiến cho nhiều bạn không thể ngồi im được. Vậy nên, lựa chọn một Affiliate Network uy tín và tin cậy sẽ khiến cho bạn an tâm hơn rất nhiều.

ADPIA tự hào là cán cân công bằng thanh toán minh bạch uy tín đúng thời gian giữa Nhà cung cấp và cộng tác viên. 

ADPIA sẽ đảm bảo rằng, cộng tác viên được trả công xứng đáng cho mỗi đơn hàng họ giới thiệu, xác minh đối chiếu kết quả và bảo vệ quyền lợi của cộng tác viên. 

ADPIA cũng tôn trọng sự minh bạch trong quá trình phát sinh kết quả từ cộng tác viên. Điều này có nghĩa rằng, ADPIA sẽ nghiêm cấm và loại bỏ các kết quả từ đối tượng phát sinh kết quả ảo, sử dụng công cụ cheat, hack...

HOA HỒNG được trả cho cộng tác viên đảm bảo MINH BẠCH, NHANH CHÓNG

Dừng lại một chút Đăng kí làm CTV với ADPIA ngay ưu đãi Free Tool cho thành viên tháng 11

 

Hoantv 01-06-2022 4074
icon