Google Adsense là gì? Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo Google Adsense?

Google Adsense là gì? Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo Google Adsense?

Xây dựng nguồn traffic website và kiếm tiền qua Google Adsense là một hình thức MMO lâu đời và quen thuộc, đây đã, đang và sẽ là một nguồn thu nhập tự động (passive income) đều đặn cho những người sở hữu nguồn traffic tốt. Mặc dù vậy vẫn có nhiều người vẫn còn mơ hồ về hình thức này và thắc mắc về các khái niệm, cách làm hay có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ Google Adsense. Trong bài viết này, Adpia sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức căn bản nhất về Google Adsense cũng như hiểu rõ hơn về mức tiền có thể kiếm ra từ hình thức cho thuê quảng cáo này.

Nội Dung Chính

Google Adsense là gì?

Google Adsense và Google Ads khác nhau như thế nào?

Ai có thể kiếm tiền từ Google Adsense?

Có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo Google Adsense?

 

Google Adsense là gì?

Ở góc nhìn của một khách hàng, dạng quảng cáo này có lẽ nhìn đã rất quen mắt bởi chúng xuất hiện ở rất nhiều website, bạn sẽ thấy quảng cáo Google Adsense ở 75% các website bạn truy cập.

Quảng cáo Google Adsense

4 quảng cáo Adsense ngay trên đầu một bài tin tức công nghệ

Còn ở góc nhìn một người tham gia kiếm tiền online MMO, Google Adsense là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Những người sở hữu website và có traffic đều có thể đăng ký vào chương trình này để đăng các quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, và mới đây là cả video trên trang web của mình. Google sẽ là người thanh toán phí quảng cáo cho người sở hữu website khi có khách hàng nhìn thấy hoặc thực hiện hành động.

Google Adsense là gì và cách đăng ký affiliate marketing với Adpia

Google Adsense và Google Ads khác nhau như thế nào?

Nhiều người nhầm lẫn 2 loại hình quảng cáo này của Google hoặc nghĩ chúng là 1. Google Ads và Adsense khác nhau cơ bản ở chỗ, Google Ads hiển thị tại thanh tìm kiếm của người dùng và phổ biến ở dạng text. Còn Adsense hiển thị ở giao diện các website.

Google Ads là website đấu thầu các vị trí đầu kết quả tìm kiếm. Google Ads tính dựa vào mức độ cạnh tranh của từ khóa.

Adsense là Google tìm kiếm các website để đặt quảng cáo. Adsense tính theo 2 cách:

  • CPC (Cost per Click): Đây là cách tính khi người dùng vào website và click vào bất kì quảng cáo nào hiển thị trên website của bạn. Tùy thuộc vào từng nhà quảng cáo định giá cho mỗi click mà người sở hữu website sẽ nhận được số tiền tương ứng

  • CPM (Cost per 1000 Impressions): Là số tiền mà nhà quảng cáo sẽ trả cho mỗi 1000 lần hiển thị đến người dùng trên website.

Khi người sở hữu website chạy quảng cáo Google Adsense, Google sẽ tự động tính theo cả 2 cách trên.

Google Adsense là gì và cách đăng ký affiliate marketing với Adpia

Ai có thể kiếm tiền từ Google Adsense?

Những người có sở hữu website với lượng traffic tốt và đều đặn có thể đăng ký hiển thị quảng cáo trên website của mình và được Google trả phí quảng cáo từ đó.

Việc tham gia vào Google AdSense không ảnh hưởng đến xếp hạng website trong kết quả tìm kiếm Google. Google tin tưởng mạnh mẽ vào quyền tự do biểu đạt và do đó cung cấp quyền truy cập rộng rãi vào nội dung trên toàn bộ web. Kết quả tìm kiếm Google được đảm bảo không bị tác động bởi mối quan hệ với các nhà quảng cáo và nhà xuất bản trả phí.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Cách kiếm tiền thụ động từ Affiliate Marketing

Có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo Google Adsense?

Một thực tế chung cần phải thừa nhận đó là quảng cáo Google Adsense khó mà mang lại nguồn thu nhập lớn cho người sở hữu website, trừ khi đó là những website hàng đầu với lượt truy cập khủng mỗi ngày.  Và với tư cách là người dùng Internet, đôi khi chính chúng ta cũng khó chịu với các quảng cáo Adsense lấn át và gây khó chịu khi xem thông tin trên 1 website. Xu thế hiện tại của kiếm tiền online qua website là Affiliate Marketing, Drop-shipping,... Tuy vậy nhưng nếu website của bạn có nguồn traffic tốt, đều đặn thì vẫn nên đặt các quảng cáo Adsense để tận dụng các nguồn thu nhập có thể từ website. Chỉ cần chú ý đừng quá lạm dụng không gian để đặt quảng cáo, gây cho người dùng sự phản cảm.

Bảng giá CPC (cost per click) Google Adsense trung bình của các nước trên thế giới.

Bảng giá CPC (cost per click) Google Adsense trung bình của các nước trên thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, giá CPC trung bình là 0.04 euro (tức hơn 1000 vnđ) cho mỗi lượt click vào quảng cáo Adsense, trong khi đó giá CPC trung bình tại Mỹ là 0.26 euro vậy nên bạn có thể cân nhắc tạo traffic bằng các nội dung tiếng Anh, nhắm tới các người dùng nói tiếng anh như Mỹ, Canada hay Australia để tạo ra nhiều thu nhập hơn từ Google Adsense.

Mặc dù không tạo ra thật nhiều tiền cho người sở hữu website, quảng cáo Google Adsense vẫn được rất nhiều website từ lớn đến nhỏ đăng ký hiển thị quảng cáo, tận dụng để thu về thêm. Nếu bạn đang có 1 nguồn traffic website tốt thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký đặt quảng cáo Google Adsense ngay để tạo thêm nguồn thu nhập thụ động online cho mình nhé.

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hoantv 07-12-2023 11561
icon