Gợi ý cho bạn những kịch bản Livestream chốt nghìn đơn
Không nằm ngoài cuộc chơi, để hỗ trợ các chủ shop có thể tương tác với khách hàng và nâng cao doanh thu bán hàng, Shopee ra mắt tính năng livestream Shopee. Vậy bạn có biết Livestream Shopee có ưu điểm gì và kịch bản livestream Shopee thu hút nhiều người xem và đạt nhiều doanh thu là gì? Cùng Adpia - Nền tảng tiếp thị liên kết tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
Livestream Shopee là gì?
Shopee cho ra mắt tính năng livestream dành cho người bán trên cả máy tính và trên ứng dụng Shopee, bạn có thể bán các sản phẩm hiện trên gian hàng của mình. Livestream Shopee có nhiều điểm tương tự như tính năng livestream bán hàng trên Facebook trước đó.
Ưu điểm của Livestream Shopee là gì?
Một số ưu điểm của việc Livestream Shopee mà người bán có thể tận dụng để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và mang về những số liệu doanh thu khả quan như:
- Người bán có thể livestream vào tất cả khung giờ và địa điểm thích hợp mỗi ngày.
- Bán hàng, tư vấn trực tiếp và trả lời câu hỏi của khách hàng xem live.
- Kết nối trực tiếp với trang sản phẩm để người xem livestream có thể đặt hàng ngay trong lúc xem.
- Là cầu nối giúp người bán hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và nâng cao trải nghiệm mua hàng của họ.
Xem thêm: Không cần mở gian hàng bạn vẫn có thể kiếm tiền từ shopee
Gợi ý kịch bản Livestream Shopee thu hút người xem doanh thu cao
Chuẩn bị trước:
Đảm bảo rằng bạn có một sản phẩm hấp dẫn, độc đáo và có giá trị để giới thiệu trong livestream của mình. Sản phẩm nên được trưng bày đẹp mắt và sẵn sàng để được giới thiệu cho khán giả.
Trình bày các thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm cả kích cỡ, chất liệu, màu sắc, và cách sử dụng.
Sử dụng những cụm từ ngắn gọn và đầy sức thu hút để mô tả sản phẩm và làm nổi bật các ưu điểm của chúng.
Bài viết có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách làm Affiliate Marketing từ A đến Z
Quảng bá trước livestream:
Bí kíp để Livestream Shopee có hàng trăm người theo dõi đó là chia sẻ trước thời điểm Live. Ngoài việc chia sẻ trên kênh Shopee, hãy nhớ phổ biến thông tin gian hàng của bạn trên các kênh truyền thông xã hội khác để thu hút nhiều người hơn đến Livestream.
Kịch bản livestream Shopee:
Bắt đầu livestream bằng cách giới thiệu mình và nói lên mục đích của buổi livestream. Tạo cảm giác gần gũi, thân thiện và đáng tin cậy để tạo sự kết nối với khán giả.
Giới thiệu sản phẩm của bạn một cách chi tiết và hấp dẫn. Thể hiện được các đặc điểm nổi bật, ưu điểm và cách sử dụng sản phẩm. Sử dụng từ ngữ sống động, ví dụ cụ thể và minh họa trực quan để tạo sự quan tâm và tò mò cho khán giả.
Tạo sự tương tác với khán giả bằng cách trả lời các câu hỏi, bình luận và gửi tin nhắn trong quá trình livestream. Thể hiện sự quan tâm đến ý kiến của khán giả và tạo cảm giác rằng họ là một phần quan trọng của buổi livestream.
Khi giới thiệu sản phẩm, hãy tạo các ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho khán giả trong khoảng thời gian livestream. Có thể làm giảm giá, tặng quà hoặc cung cấp các gói ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích khán giả mua hàng ngay lập tức ra các ưu đãi đặc biệt cho khán giả của bạn, ví dụ như giảm giá, miễn phí vận chuyển, hoặc quà tặng kèm theo.
Sử dụng mã giảm giá độc quyền chỉ có trong livestream để khuyến khích khán giả mua hàng ngay lập tức.
Tạo cảm giác gấp rút bằng cách đưa ra số lượng sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi giới hạn.
Tận dụng thưởng xu, đấu giá để tăng độ hấp dẫn trong phiên livestream shopee
Shopee Live có tính năng thưởng xu cho người xem. Vì vậy người bán hàng có thể sử dụng Thưởng Xu trên Livestream Shopee để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng hơn. Shop nên chia nhiều lần Thưởng Xu trong Livestream để tối ưu ngân sách và giữ chân khách hàng tốt hơn.
Tổ chức Đấu giá trong buổi Livestream như: Quà tặng sản phẩm / Ưu đãi độc quyền để thúc đẩy Người mua mua hàng. Có thể tiến hành nhiều vòng đấu giá trong 1 buổi Livestream và hãy chọn chế độ chỉ Người theo dõi shop mới mới có thể chơi Đấu giá để tăng lượng Người theo dõi.
Tham khảo: Hướng dẫn làm affiliate marketing shopee nhanh chóng hiệu quả
Kết thúc livestream một cách mạnh mẽ:
Trước khi kết thúc, tóm tắt lại những điểm quan trọng về sản phẩm và nhắc nhở khán giả về các ưu đãi đặc biệt chỉ có trong khoảng thời gian livestream.
Mời khán giả tham gia vào các hoạt động sau livestream như theo dõi tài khoản của bạn, chia sẻ nội dung hoặc đặt hàng. Tạo một lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn.
Cảm ơn khán giả đã tham gia và xem livestream của bạn.
Gửi lời chào cuối cùng và tạo cảm giác kết thúc sự kiện một cách tốt đẹp.
Thông qua Livestream Shopee, khách hàng có thể được tư vấn về sản phẩm trực tiếp và có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm. Hãy áp dụng ngay kịch bản livestream Shopee mà ADPIA đã đề cập trong bài viết trên để tăng tốc doanh thu bán hàng trên Shopee nhé. Chúc bạn thành công!