CPA là gì?

Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing là kênh marketing mới, mang đến cơ hội mới cho cả nhà quảng cáo và người giới thiệu sản phẩm dịch vụ nào đó. Khi tìm hiểu về các hình thức hoạt động của tiếp thị liên kết có lẽ các bạn cũng gặp phải nhiều những khái niệm và cần thêm lời giải thích về nó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về CPA một trong những hình thức hoạt động Affiliate Marketing có kết quả tốt nhất hiện nay.

CPA là gì?

Khái niệm: CPA (Cost per Action) là phương thức quảng cáo mà ở đó người thuê quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, như hoàn thành mẩu đăng ký, tham gia sự kiện, tải phần mềm ứng dụng… sau khi click một banner được đặt tại trang liên kết.

CPA-la-gi

Mô hình hoạt động của CPA

 

CPA có ý nghĩa như thế nào?

- Với nhà quảng cáo ( Merchant):
CPA-la-gi-1Đối với nhà quảng cáo hay còn được gọi là Merchant hình thức tiếp thị liên kết CPA mang đến bài toán rõ nét nhất về kinh doanh, nó mang đến con số chính xác rằng họ bỏ ra bao nhiêu và họ thu lại bao nhiêu. Khác với những phương thức quảng cáo truyền thông trước đây, các con số đều có những tỉ lệ ước trừng bởi bản thân dịch vụ quảng cáo không thể thống kê được có bao hành vi liên quan đến quảng cáo khi được tung ra. CPA còn cho thấy sự hiệu quả của tiếp thị liên kết Affiliate Marketing khi Merchant chỉ trả chi phí cho hành động của người sử dụng khi họ hoàn thành hành động mà Merchant mong muốn.
CPA mang vừa là công cụ vừa là cách thức giúp ích rất nhiều cho Marketing trong hiện tại và tương lai.
 
- Đối với người phân phối ( Affiliate):
CPA-la-gi-2Khác với những hình thức trước đây như CPM (Cost Per Million) hay CPC (Cost Per Click) thì CPA là một thử thách vô cùng lớn dành cho họ bởi hoa hồng chỉ phát sinh khi người sử dụng hoàn thành hành động. Không phải người sử dụng nào cũng có thể đọc và chấp nhận thực hiện đúng, đủ những hành động mà nhà quảng cáo yêu cầu. Có người chỉ click vào quảng cáo, họ thấy có ích và phù hợp với họ thì họ đọc. Điều khó nhất là bạn phải làm thế nào để người đọc chấp nhận thực hiện các hành động mà nhà quảng cáo yêu cầu. Đây là việc không hề đơn giản nếu như họ còn phải bỏ tiền túi ra.
Nhưng đổi lại, các bạn sẽ được trả công xứng đáng với mức hoa hồng vô cùng hấp dẫn.
 
- Đối với người sử dụng:
CPA-la-gi-3Đối với người sử dụng, thi thực hiện những hành động qua CPA bạn sẽ nhận được những hỗ trợ, khuyến mãi, giảm giá, quà tặng của nhà quảng cáo tùy thuộc vào chương trình của họ, thông thường nhất là quà khuyến mãi. Người sử dụng có thể lựa chọn sản phẩm thích hợp với họ hơn đồng nghĩa với việc người sử dụng sẽ không bị làm phiền với những mặt hàng, dịch vụ mà họ không mong muốn sử dụng.
 
CPA đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường tiếp thị liên kết thông minh trong tương lai. Việc sử dụng kết hợp CPA trong kinh doanh sẽ tạo lập kế hoạch hiệu quả hơn và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng nhất với dịch vụ của doanh nghiệp, công ty. Ngoài CPA hình thức chia sẻ doanh thu CPS trong tiếp thị liên kết cũng mang đến hiệu quả rất rõ ràng. Để tìm hiểu về hình thức quảng bá CPS các bạn có thể tìm hiểu tại đây: CPS là gì? ý nghĩa và vai trò với thương mại điện tử
Hoantv 22-06-2022 8542
icon