Chạy ads tiktok là gì? Cách chạy ads tiktok hiệu quả ra đơn đều - ADPIA

Chạy Ads TikTok là gì? Cách chạy ads TikTok hiệu quả

Chạy Ads TikTok là thuật ngữ quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp hay các cá nhân tự kinh doanh hiện nay. So với một số hình thức marketing thông thường khác, việc chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok hiện đang cho thấy hiệu quả rõ rệt về nhận thức thương hiệu cũng như bán hàng.

Chay-ads-tiktok

Tìm hiểu về hình thức chạy Ads TikTok

Chạy Ads TikTok là gì?

Đây là hình thức quảng cáo khi được triển khai trên nền tảng mạng xã hội TikTok nhằm mục đích thực hiện các chiến dịch marketing và quảng cáo nhằm mục đích mở rộng thương hiệu hay bán hàng. Hiện tại, những video ngắn đang trở nên phù hợp với cách truyền tải thông tin đến người dùng Việt Nam. Từ đó doanh nghiệp hay cá nhân có thể dễ dàng mang sản phẩm hay dịch vụ của mình tiếp cận khách hàng bằng các hình thức khác nhau như trên TikTok Shop, Landing page, Website, Sàn TMĐT khác …

chạy ads tiktok

Chạy ads TikTok hiện đang được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam (Nguồn: Sưu tầm)

>> Xem thêm: Tiếp thị liên kết tiktok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok

Các loại quảng cáo Tiktok

cac-cach-chạy-tiktok-ads-pho-bien

 

Một số hình thức chạy quảng cáo TikTok phổ biến nhất hiện nay (Nguồn: Sưu tầm)

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

  • Bước 1: Truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads theo đường link: https://ads.tiktok.com/

  • Bước 2: Điền các thông tin cần thiết (có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc email).

  • Bước 3: Nhận và điền mã code nhận được từ email/số điện thoại

  • tao-tai-khoan-chay-ads-tiktok

Hướng dẫn cách chạy Ads TikTok

Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo TikTok

Bạn là cá nhân hay doanh nghiệp, tùy thuộc vào sản phẩm hay dịch vụ, chiến lược Marketing của mình để đưa ra được mục tiêu quảng cáo cho phù hợp, Adpia đã có bài viết hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok và ở đó chúng tôi đã nói chi tiết về phần chọn mục tiêu quảng cáo, bạn có thể tham khảo thêm.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch TikTok Ads, phân bổ ngân sách 

Bạn nên đặt tên chiến dịch quảng cáo một cách ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp cốt lõi muốn hướng đến. Bên cạnh đó, ngân sách Tiktok Ads sẽ được tính theo đơn vị tiền của các quốc gia khác nhau, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một cách vô cùng dễ dàng.

Bước 3: Lựa chọn nền tảng sử dụng quảng cáo TikTok Ads

Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok, đơn giản chỉ cần nhấn vào nền tảng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm các nền tảng liên kết khác nếu có nhu cầu. 

Bước 4: Cài đặt các sự kiện cơ bản khi chạy Ads TikTok

URL: Đường link liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. 

Conversion Name: Bạn cần thiết lập một mã pixel trên Tiktok, cài đặt sự kiện chuyển đổi để đo lường hiệu quả.

Bạn truy cập vào công cụ truy cập vào phần sự kiện và bắt đầu thiết lập theo hướng dẫn của TikTok.

Bước 5: Cách Target đối tượng khi chạy Ads TikTok

Bạn căn cứ vào sản phẩm, mục đích chạy TikTok Ads để lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp. Sản phẩm càng đặc thù thì thông tin yêu cầu càng chi tiết.

target-khi-chay-ads-tiktok

Bước 6: Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo

Ngân sách tối thiểu cho quảng cáo mỗi ngày trên Tiktok là 640.000 VNĐ. Bạn có thể cài đặt chạy quảng cáo liên tục theo ngân sách thiết lập sẵn.  

Bước 7: Đấu thầu & tối ưu hóa quảng cáo TikTok

Optimization Goal: Bạn nên chọn conversion để đạt được hiệu quả chuyển đổi cao nhất.

Smart Optimization: Hãy chọn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về TikTok Ads.

Bid: Bạn cần đặt giá thầu mong muốn đối với mỗi chuyển đổi.

Delivery Type: Chọn“Accelerated” nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh hoặc chọn“Standard” cho tốc độ bình thường.  

Bước 9: Thiết lập hiển thị quảng cáo trên thiết bị

Bước 10: Tối ưu các chỉ số khi chạy Ads TikTok

Sau khi triển khai chiến dịch, một việc không thể thiếu của bạn đó chính là theo dõi, đo lường, đánh giá và tối ưu. Đây là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp bạn biết đuọc hạng mục công việc chưa tốt, cần điều chỉnh để có được 1 kết quả tốt hơn.

Trên đây là bài viết mà Adpia giới thiệu đến bạn về thuật ngữ "Chạy Ads TikTok" và hướng dẫn bạn cách chạy ads TikTok hiệu quả, ổn định bằng việc xác định các mục tiêu và cài đặt không thể thiếu trong 1 chiến dịch TikTok Ads. Rất mong sau bài viết này, bạn có thể áp dụng thành công trong công việc kinh doanh của mình và tối ưu lại chi phí khi chạy Ads TikTok, chúc bạn kinh doanh thành công!

Hung 23-08-2023 1487
icon