Hướng dẫn cách chạy ads instagram cho người mới bắt đầu

Theo thống kê của Website Rating vào đầu năm 2022, Instagram có 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày cùng với mức độ tương tác rất cao. Hơn thế, số lượng người dùng Instagram là đại đa số người trẻ tuổi có học thức cao - đây đúng là tệp khách hàng hoàn hảo cho các chiến dịch quảng cáo doanh nghiệp.

Đặc biệt xu hướng sử dụng smartphone rất được ưa chuộng, Instagram Ads lại càng là một “miếng mồi” thơm ngon dành cho các nhà quảng cáo đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới tay người tiêu dùng nhanh hơn.  Bài viết sau đây của ADPIA sẽ hướng dẫn cách chạy Ads Instagram và một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả nhé!

 

chay-ads-instargram

 

Tại sao nên sử dụng chạy Ads Instagram

Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể sẽ tự hỏi tại sao Instagram lại “hot” tới vậy. Instagram cung cấp trải nghiệm quảng cáo độc đáo vì một số yếu tố chính:

  • Tính phổ biến: Instagram là một nền tảng khổng lồ với gần 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.

  • Nội dung trực quan: Instagram tập trung đầu tư vào hình ảnh.

  • Thẻ Hashtags: Hashtags hiện là một phần không thể thiếu của Instagram. Chúng dùng để kết nối lượng khán giả khổng lồ thông qua trải nghiệm hoặc niềm đam mê được chia sẻ.

  • Khả năng quảng cáo của Facebook: Quảng cáo Instagram chạy thông qua nền tảng trình quản lý quảng cáo Facebook. Nó mang lại cho bạn lợi thế duy nhất là chạy các chiến dịch quảng cáo của bạn đồng thời trên cả 2 nền tảng.

  • Dễ sử dụng: Chỉ cần tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram và bạn đã sẵn sàng. Hồ sơ doanh nghiệp được tạo và duy trì giống như hồ sơ người dùng thông thường.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram cho người mới

Bước 1: Tạo tài khoản Instagram (nếu chưa có)

Có hai cách để tạo tài khoản Instagram:

  • Tạo tài khoản mới bằng email hoặc số điện thoại

  • Liên kết với tài khoản Facebook

 

Đầu tiên bạn truy cập vào Instagram hoặc tải ứng dụng trên App Store, CH Play. Sau đó bạn chọn:

  • Đăng nhập bằng Facebook nếu muốn liên kết với tài khoản Facebook

  • Đăng ký nếu không có tài khoản hoặc không muốn connect với Facebook

 

Bạn có thể đăng nhập đơn giản bằng Facebook, tại đây ADPIA sẽ hướng dẫn nhanh cách đăng ký tài khoản mới:

  • Khi bạn nhấn vào ĐĂNG KÝ thì Instagram sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin như ảnh dưới.

  • Sau khi điền xong, sẽ có một mã code gửi cho bạn thông qua tin nhắn SMS hoặc Email mà bạn sử dụng để đăng ký tài khoản.

  • Tiếp theo, Instagram sẽ “hỏi” bạn có muốn Kết nối với bạn bè qua Facebook và danh bạ hay không? Nếu muốn chọn KẾT NỐI VỚI FACEBOOK. Nếu không thì bạn chọn BỎ QUA

  • Cuối cùng là chọn ảnh đại diện và cập nhật thông tin cá nhân cho mình là xong.

 

Bước 2: Thiết lập mục tiêu

Instagram có 5 loại mục tiêu được phân loại rất rõ ràng. Tùy thuộc mong muốn của bạn như thế nào mà lựa chọn mục tiêu phù hợp:

  • Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness)

  • Tăng lượt tiếp cận (Reach)

  • Mức độ tương tác (Engagement)

  • Lượt xem video (Video Views)

  • Thông tin khách hàng tiềm năng (Lead Generation)

 

Bước 3: Kết nối tài khoản để quảng cáo Instagram vào Fanpage trên Facebook

 

Bước 4: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Instagram của bạn

Ở bước này, bạn cần quan tâm đến các yếu tố:

  • Budget: thiết lập ngân sách cho chiến dịch chạy quảng cáo instagram hiệu quả.

  • Schedule: Thiết lập thời gian quảng cáo hiển thị với người xem.

  • Audience: Tạo nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và quảng cáo sẽ hiển thị với nhóm khách hàng đó.

  • Placement: Vị trí quảng cáo hiển thị. Bao gồm 5 mục: Bảng tin trên thiết bị di động; Bảng tin trên máy tính; Mạng đối tượng, Bảng tin trên máy tính, Cột bên phải máy tính và Instagram.

  • Optimization and Delivery: Tối ưu hóa kế hoạch triển khai chiến dịch.

  • Advance Delivery: Tuỳ chọn nâng cao cho bạn, nếu có.

 

Bước 5: Chọn đối tượng quảng cáo Instagram

Đối tượng quảng cáo instagram của bạn chắc chắn là thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ rồi. Điều bạn cần làm trong bước này là chuẩn bị hình ảnh/video đẹp (kích thước chuẩn là 1080×1080 px) cùng thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng (tối đa 300 ký tự), đường link dẫn đến website/landing page (nếu có).

 

Sau khi đã khai báo đầy đủ các thông tin cần thiết; bạn cần chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Nếu bạn bỏ qua bước này, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên cả Facebook và Instagram với cùng 1 loại mục tiêu.

 

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Facebook

Do không có trình quản lý chạy quảng cáo Instagram nên quảng cáo Instagram sẽ được quản lý thông qua giao diện quảng cáo Facebook.

 

Bước 1. Điều hướng đến trình quản lý quảng cáo Facebook

Để bắt đầu chạy quảng cáo Instagram trên Facebook, bạn vào trình quản lý Facebook Business theo link https://business.facebook.com

 

Bước 2. Đặt mục tiêu quảng cáo

chay-ads-instargram-muc-tieu-quang-cao

Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Bước tiếp theo để tạo quảng cáo instagram là chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn.

  • Nhận diện thương hiệu

  • Lượt tiếp cận

  • Lượt truy cập

  • Lượt tương tác

  • Lượt cài đặt ứng dụng

  • Lượt xem video

  • Tạo khách hàng tiềm năng

  • Chuyển đổi khách hàng

 

Bước 3. Xác định đối tượng mục tiêu

chay-ads-instargram-khach-hang-muc-tieu

Tạo ra tập đối tượng khách hàng mục tiêu

Sau khi chọn được mục tiêu cho chiến dịch, việc cần làm tiếp theo để chạy quảng cáo instagram hiệu quả là xác định đúng đối tượng mục tiêu – những người có nhu cầu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn sẽ phải thiết lập các yếu tố như vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, kết nối… Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự nếu có nhu cầu.

 

Sau khi bạn định cấu hình đối tượng của mình, Facebook cũng sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn về làm thế nào để cụ thể hoặc mở rộng của đối tượng của bạn (như cách bên dưới đây).

 

Bước 4. Chọn nơi xuất hiện

chay-ads-instargram-vi-tri-xuat-hien

Chọn vị trí xuất hiện cho quảng cáo Instagram

Đã đến lúc chọn nơi xuất hiện cho quảng cáo Instagram. Bước này rất quan trọng, bởi nếu bỏ qua, Facebook sẽ cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trên cả hai nền tảng với mục tiêu như nhau.

 

Chọn “Chỉnh sửa Vị trí”. Tại đây bạn có thể thiết lập thông số để những quảng cáo này xuất hiện trên tường hoặc mục “Story” của Instagram.

 

Bước 5. Đặt ngân sách và lịch quảng cáo

Ở bước chạy quảng cáo instagram này, có gói hàng ngày và gói trọn đời. Tùy theo nhu cầu cũng như kế hoạch marketing của bạn mà lựa chọn. Nếu bạn không muốn chi tiêu quá nhanh cũng như kiểm soát chặt chẽ quảng cáo thì lựa chọn gói hàng ngày. Còn nếu muốn lên lịch cho những quảng cáo sẽ thực hiện trên Instagram thì hãy dùng gói trọn đời.

chay-ads-instargram-thiet-lap-ngan-sach

Thiết lập ngân sách (daily budget) và lịch trình chạy quảng cáo

Cũng trong bước này, bạn có thể thiết lập luôn lịch quảng cáo để nhắm mục tiêu thời gian cụ thể trong ngày và các ngày trong tuần khi bạn biết lúc nào đối tượng của mình hoạt động mạnh nhất trên nền tảng này. Đây là một cách siêu có giá trị để tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo trên Instagram của bạn.

 

Bước 6. Tạo quảng cáo Instagram

chay-ads-instargram-tao-quang-cao

Tạo quảng cáo Instagram

Và đã đến lúc tạo một quảng cáo trên Instagram rồi đấy! Trong Ad creative (Tạo quảng cáo), chọn ảnh, video, slideshow (bảng trình chiếu), chữ viết,.. và bấm Publish (Xuất bản). 

Trên đây là cách chạy Ads Instagram, mong rằng sau khi tham khảo bài viết bạn đã có thể bắt tay vào chạy bài quảng cáo đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội này. Chúc bạn thành công!

=> Tải App Newpub tại: icon-ios icon-android
Hoantv 02-06-2022 3275
icon