Cách làm AFFILIATE MARKETING cho người mới

Cách làm AFFILIATE MARKETING cho người mới có thời gian rảnh thường xuyên online. Kiếm tiền online trên các kênh mạng xã hội, dành cho người thích lướt mạng, có khả năng bắt kịp xu hướng....

Hãy biến những sở thích và thời gian rảnh rỗi để có thể tăng thêm thu nhập cá nhân. Bằng cách tham gia nền tảng Adpia Affiliate Marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội và website/blog. 

Khi làm affiliate marketing trên nền tảng tiếp thị Adpia, bạn chỉ cần tạo các nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình định chọn. Sau đó, đăng tải lên các tài khoản truyền thông xã hội hoặc website/ blog. Các nhà cung cấp trên Adpia mà bạn đã chọn làm tiếp thị liên kết sẽ trả tiền hoa hồng cho mỗi sản phẩm mà bạn bán được.

Đối với những người mới tham gia vào làm tiếp thị liên kết trên Adpia thì các bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp các bạn có đủ thông tin hữu ích để làm affiliate marketing. Chúc các bạn thành công!


anh-seo-1

1. Tập trung vào những sản phẩm/ dịch vụ mà bạn hiểu, yêu thích

Để chia sẻ đến các khách hàng, các bạn cần phải có những bài viết, bài chia sẻ về về sản phẩm/ dịch vụ đó. Nếu viết những sản phẩm, chủ đề mà bạn hiểu, bạn cảm thấy hứng thú thì nó sẽ không quá khó để bắt đầu.

Bạn yêu thích đi du lịch, thể thao, hay đam mê về ô tô, xe máy thì chắc chắn những chủ đề xoay quanh các sản phẩm đó sẽ không thể làm khó bạn. Hay bạn là một bà mẹ bỉm sữa thì các chủ đề liên quan đến mẹ và bé, nấu nướng sẽ là thế mạnh của bạn.

Thậm chí nếu bạn đam mê thời trang, thì chắc chắn bạn sẽ biết cách bắt trend mới, phối đồ thế nào cho đẹp sẽ là chủ đề mà bạn quan tâm. Viết về những điều mà bạn quan tâm, thích thú sẽ khiến người đọc cảm thấy chân thật hơn, không cảm thấy bạn đang quảng cáo hay bán hàng. Mà họ sẽ xem bạn như một khách hàng có cùng nhu cầu, cảm nhận giống với họ, điều này sẽ thuyết phục họ mua hàng nhanh hơn.

2. Nên chọn những sản phẩm mà mình từng thử và thích dùng

Khách hàng có thể cảm nhận được sự chân thành và trung thực thông qua cách mà bạn giới thiệu về sản phẩm. Không nên làm affiliate marketing những sản phẩm mà bạn chưa thử, chưa dùng bao giờ hay sản phẩm mà mình không thích.

Sử dụng sản phẩm/ dịch vụ trước khi bạn quảng cáo affiliate marketing sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về sản phẩm, cũng như có thể đánh giá được ưu/ nhược điểm của từng mặt hàng. Nếu bạn cảm thấy hài lòng với những gì mà sản phẩm hay dịch vụ đó đem lại thì chẳng khó khăn gì để thuyết phục những người khác sử dụng.

3. Tự tạo tệp khách hàng mục tiêu

Khi bạn đã lựa chọn được mặt hàng mà mình muốn làm affiliate marketing, thì điều quan trọng tiếp theo đó là cần phải xác định được khách hàng mục tiêu. Bạn hãy liệt kê những yếu tố về nhân khẩu học, về hành vi, về sở thích… của khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Công việc xác định thị trường mục tiêu là việc quan trọng. Các yếu tố sẽ ảnh hưởng bởi đặc tính của khách hàng mục tiêu đó là phong cách viết, thông điệp truyền tải, thời gian đăng bài...

4. Lựa chọn phương tiện truyền thông online

Có rất nhiều cách để bạn truyền thông quảng bá sản phẩm mà mình làm affiliate marketing. Dựa trên những tệp khách hàng mục tiêu để lựa chọn cho mình một kênh online phù hợp nhất với bạn.

Ví dụ: Nếu bạn nhắm đến phần lớn khách hàng sử dụng Facebook thì bạn nên tập trung truyền thông trên kênh này. Nghiên cứu và lựa chọn kênh truyền thông phù hợp là việc vô cùng quan trọng.

Nếu bạn đã có trang website riêng hay trong blog riêng thì các bạn có thể chia sẻ những chiến dịch đó trên các kênh truyền thông khác nhau để có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trước khi giới thiệu bất kì điều gì thì điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải có một lượng người theo dõi trên kênh truyền thông nhất định, những khách hàng trung thành.

5. Nghiên cứu và sử dụng các công cụ marketing online

Tiếp thị liên kết hay còn là affiliate marketing là công việc quảng bá online, do đó yêu cầu các bạn cần có lượng kiến thức cơ bản về marketing online. Ví dụ: các bạn cần biết kích thước ảnh/ video để đăng bài lên các kênh mạng xã hội như thế nào cho phù hợp. Bạn cũng nên biết cách chạy một bài quảng cáo trên facebook như thế nào.

Điều quan trọng nhất đó là khả năng phân tích dữ liệu. Nếu bạn dùng website để làm affiliate marketing thì bạn cần phải biết mình có bao nhiêu lượt truy cập, từ đấy bạn sẽ kiểm soát được các chiến dịch, biết được chiến dịch nào hiệu quả, chiến dịch nào không. 

6. Biết cách tối ưu công cụ marketing online

Trên mạng có rất nhiều người cũng làm affiliate marketing giống như bạn, vậy làm thế nào để khách hàng click vào xem bài viết của bạn và đặt hàng qua link mà bạn giới thiệu. Chính vì vậy bạn phải làm cho nó xuất hiện trong Top đầu các kết quả hiển thị khi được tìm kiếm. 

Các chiến dịch affiliate marketing trên các kênh truyền thông sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn nếu khách hàng mục tiêu không nhìn thấy bài viết của bạn. Để có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng, khách hàng hơn, thì các nhà làm affiliate marketing cần đưa bài viết của mình lên top đầu kết quả được tìm kiếm được tạo ra bởi các công cụ tìm kiếm như Google. Đây còn là quá trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO.

Ví dụ: Nếu bạn làm affiliate marketing về mỹ phẩm, son… thì hãy nhắm vào mục tiêu để bài viết của bạn sẽ xuất hiện trên các trang tìm kiếm đầu tiên khi có ai đó tìm kiếm về mẫu son nào đó.

Tuy nhiên các bạn cũng cần phải lưu ý đó là công cụ tìm kiếm của Google luôn thay đổi thuật toán, do đó các bạn cần phải cập nhật những thông tin mới nhất. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng công cụ Google AdWords hoặc Google xu hướng để xác định các từ khóa thường hay được sử dụng bởi các đối tượng mục tiêu của bạn.

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trên các phương tiện mạng xã hội hay blog/ website đều là cả một nghệ thuật và đòi hỏi cần phải có tư duy. Bạn cần phải sáng tạo trong các bài đăng của mình. Chỉ cần làm theo những lời khuyên được liệt kê ở trên, bạn sẽ sớm nhận được thành quả. Nào, giờ thì hãy bắt đầu kiếm tiền trực tuyến thôi!

 
Hoantv 01-06-2022 1286
icon