Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop đơn giản
Hung 12-12-2023 659

Bán hàng trên TikTok Shop đang trở nên phổ biến hơn lúc nào hết. TikTok Shop là nền tảng sẽ giúp các nhà bán hàng và doanh nghiệp đạt được những tăng trưởng đột phá về doanh thu. Tuy nhiên khi mới bắt đầu đăng ký kinh doanh trên nền tảng này, điều mà nhà bán hàng băn khoăn là cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop. Bài viết này hãy cùng Adpia tìm hiểu rõ hơn về cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop.

Cách đăng sản phẩm trên TikTok shop

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop đơn giản

Trước khi đăng sản phẩm lên TikTok Shop, nhà bán hàng cần sở hữu tài khoản trên trang TikTok Seller Center. Các bước để đăng ký TikTok Shop vô cùng đơn giản. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản TikTok sẵn có hoặc tạo một tài khoản mới để bắt đầu bán hàng.

Sau khi đã truy cập thành công vào trang chủ của TikTok Shop Seller Center, người bán hãy thực hiện các bước như sau: 

  • Bước 1. Chọn mục “Sản phẩm”
  • Bước 2. Chọn mục “Quản lý sản phẩm”
  • Bước 3. Chọn mục “Thêm sản phẩm mới”
  • Bước 4. Tiến hành thêm các sản phẩm mới như ý muốn

Cách đăng sản phẩm lên tiktok shop

Lưu ý: TikTok là nền tảng có chính sách quản lý sản phẩm vô cùng chặt chẽ, ví dụ như không được đăng các mặt hàng bị cấm, bị giới hạn chính sách và tránh sử dụng ngôn từ bị cấm. Nếu vô tình mắc phải, sản phẩm của bạn sẽ không được duyệt. 

Ngoài ra, đối với các sản phẩm có nhãn hiệu, nhà bán hàng cần phải chứng minh được nguồn gốc và giấy tờ xác nhận ủy quyền như:

1. Chủ sở hữu thương hiệu

2. Người bán được ủy quyền – Cấp 1 (nhà phân phối được ủy quyền) 

3. Người bán được ủy quyền – Cấp 2 (người bán lại được chỉ định)

Đăng ký kiếm tiền online cùng Adpia

Mô tả những thông tin cơ bản về sản phẩm

Sau khi tải sản phẩm mới, nhà bán hàng cần bổ sung các thông tin chi tiết liên quan mà TikTok Shop yêu cầu. Sẽ gồm tên sản phẩm, ngành hàng và nhãn hiệu. Nếu bạn là đại lý phân phối chính thức các sản phẩm có nhãn hiệu, người tiêu dùng có thể tìm kiếm chúng nhanh chóng hơn nhờ từ khóa. 

Cách đăng sản phẩm bán hàng trên tiktok shop

Để kiểm tra xem sản phẩm của bạn đã được TikTok Shop duyệt hay chưa, hãy chú ý: 

  • Sản phẩm đã được xét duyệt khi nhãn hiệu hiển thị  “Đã cho phép” và xuất hiện trên trang thông tin.
  • Sản phẩm chưa được gửi để xét duyệt khi nhãn hiện “Chưa cho phép” và người mua sẽ không thấy được sản phẩm. 

Dưới đây là một vài thông số quan trọng về hình thức đăng sản phẩm lên TikTok Shop.

Hình ảnh sản phẩm

  • Mỗi sản phẩm tối đa 9 hình ảnh.
  • Tỷ lệ ảnh là 1:1.
  • Kích thước ảnh tối thiểu: 600px x 600px.
  • Kích thước tệp tối đa là 5MB.

Mô tả sản phẩm

  • Mô tả sản phẩm đầy đủ, chi tiết và tuân thủ chính sách TikTok.
  • Chỉ được hỗ trợ tối đa 30 biểu ngữ và các hình ảnh có liên quan.

Video sản phẩm 

  • Tỷ lệ phù hợp nhất cho video sản phẩm nên là 1:1, 9:16 hoặc 16:9 .
  • Tối đa 20MB.
  • Công thức tính khối lượng đơn hàng = Trọng lượng sản phẩm + Bao bì.
  • Cân nặng cho phép từ 1- 100kg. 

Thêm thông tin phân loại sản phẩm

Đối với sản phẩm có nhiều biến thể

Người bán hãy nhấn vào mục “Thêm biến thể” sau đó xác định tên biến thể và tiến hành phân loại. TikTok Shop chỉ hỗ trợ tối đa 3 kiểu phân loại (Ví dụ: kích thước, màu sắc, chất liệu,…). Lưu ý là sẽ có giới hạn về giá trị phân loại. Người bán cũng có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm cho các phân loại khác nhau. 

Đối với danh sách SKU

Trước hết người bán cần nhập giá của tất cả SKU. Nếu trong một sản phẩm có nhiều SKU, bạn có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và lượng hàng trong kho. Sau đấy nhập tên SKU của người bán đầu vào nếu bạn cần mã nhận dạng để sử dụng cho riêng mình (tùy chọn). Cuối cùng là nhập số lượng hàng tồn kho. 

Loại bỏ, lưu nháp hoặc gửi sản phẩm

Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ sản phẩm, hãy xóa tất cả các phần mô tả. Còn nếu chưa muốn gửi sản phẩm bạn có thể lưu lại dưới dạng nháp và sản phẩm sẽ không được gửi đến quy trình QC (Quality Control). Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa sản phẩm này và gửi lại sau khi lưu. 

Cuối cùng nếu muốn xét duyệt sản phẩm, chọn mục “Gửi sản phẩm” và sản phẩm sẽ được gửi đến quy trình QC. 

Kiểm tra trạng thái sản phẩm 

Sau khi hoàn tất quy trình đăng sản phẩm lên TikTok Shop, người bán có thể xem trạng thái sản phẩm ở mục quản lý sản phẩm. Ở đây hiển thị các tab phân loại sản phẩm bao gồm: 

Kiểm tra trạng thái sản phẩm khi đăng lên tiktok shop

Đang hoạt động

Tất cả các sản phẩm khách hàng có thể nhìn thấy trên gian hàng TikTok Shop sẽ xuất hiện ở đây. Người bán có thể sửa, xóa sản phẩm, hủy kích hoạt, thay đổi giá bán hay số lượng,…

Bị hủy kích hoạt 

Khi hết hàng, người bán có thể hủy kích hoạt sản phẩm. Sau đó sản phẩm đó sẽ được hiển thị trong tab bị hủy kích hoạt. Người bán hoàn toàn có thể kích hoạt lại sản phẩm bằng việc chỉnh sửa kích hoạt sau đó update lại thông tin sản phẩm. 

Bị đình chỉ

Sản phẩm nằm trong danh sách này là những sản phẩm, hàng hóa đã bị tạm ngưng. Và được hiển thị một trong các trạng thái sau: 

  • Đang xét duyệt: Sản phẩm đang trong quá trình xét duyệt của TikTok Shop trước khi đưa ra quyết định. Người bán có thể chỉnh sửa thông tin sản phẩm và QC sẽ bắt đầu lại từ đầu 
  • Thất bại: Tình trạng này do sản phẩm không tuân thủ nguyên tắc về chính sách của TikTok Shop. Sau đó người bán sẽ nhận được email cho biết lý do. Bạn có thể thực hiện các thay đổi cho phù hợp và đăng lại sản phẩm. 
  • Đóng băng: Đây là các sản phẩm bất hợp pháp, gây hại hoặc là hàng giả, hàng nhái. Người bán sẽ nhận được email cho biết lý do. Nhưng sau đó sẽ không thể sửa thông tin hoặc gửi lại sản phẩm. 

Những quy tắc khi đăng sản phẩm lên TikTok Shop

Để tránh trường hợp sản phẩm không được duyệt hoặc thời gian duyệt quá lâu thì bạn cần nắm vững một số nguyên tắc dưới đây:

  • Nhà bán hàng cần mô tả chính xác thông tin về sản phẩm. Tuyệt đối không thêm thắt thông tin sai sự thật, không đăng tải sản phẩm bị hạn chế hoặc cấm. Nếu bạn chưa có giấy tờ chính thức về quyền sở hữu thương hiệu, hãy để mục thương hiệu là No Brand. 

Công việc kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nếu bạn không chỉn chu trong khâu kiểm duyệt và đăng tải sản phẩm

  • Video, hình ảnh miêu tả sản phẩm phải rõ ràng, sắc nét, theo đúng kích thước cho phép và cung cấp thông tin có ích cho người mua
  • Về vấn đề vận chuyển, lưu ý kích thước và khối lượng sản phẩm. Vì nó sẽ ảnh hưởng tới chi phí vận chuyển. Bạn nên cần chú thích rõ thông tin này sau khi đóng gói hàng. 

Đăng ký kiếm tiền online cùng Adpia

Đăng sản phẩm lên TikTok Shop bị đình chỉ là do đâu

Tình trạng sản phẩm bị đình chỉ trên TikTok Shop hiện tại mọi người đang gặp phải khá nhiều. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Adpia đưa ra cho bạn những chú ý sau

  • Giấy tờ chứng nhận cần thiết và phù hợp để sản phẩm được đăng tải trên TikTok. Đối với những nhà bán hàng đang kinh doanh các sản phẩm nằm trong danh mục bị cấm hoặc bị hạn chế của TikTok Shop.
  • Không spam, không quảng cáo sai sự thật, đảm bảo thông tin chính xác, ngắn gọn, súc tích. Các từ khóa mô tả sản phẩm nằm trong danh sách từ bị cấm hoặc hạn chế. Bạn cần tránh sử dụng các từ vi phạm.
  • Hình ảnh quá nhiều chữ hoặc chứa chữ vi phạm, hình ảnh kém chất lượngHình ảnh sản phẩm sai với quy định. Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng mà không được cho phép, hình ảnh đạo nhái, hình ảnh 18+, ,… đều là các lỗi về hình ảnh có thể mắc phải. Vì vậy bạn cần chủ động thay thế hình ảnh chất lượng hơn để không vi phạm quy tắc của TikTok Shop.

Trên đây là những chia sẻ về cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trên TikTok, hy vọng bài viết này sẽ giúp được các nhà bán hàng tránh được những lỗi khi đăng sản phẩm và bán hàng trên TikTok, và đừng quên tham khảo thêm bài viết khác của Adpia - Nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam để theo dõi những kiến thức về Affilaite Marketing được cập nhật liên tục nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hung 12-12-2023 659
icon