Cách đăng ký facebook

Với lượng người dùng facebook lớn thứ 7 trên thế giới, Việt Nam là một trong số nước có lượng tài khoản facebook cá nhân khổng lồ. Để đăng ký một tài khoản facebook không khó. Trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn cách đăng ký facebook bằng số điện thoại. Bên cạnh đó, cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về các thủ thuật sử dụng facebook một cách thông minh nhé.

Nội dung chính

1. Cách đăng ký facebook bằng số điện thoại

2. Cách đăng ký facebook bằng email

3. Cách tìm bạn trên facebook

1. Cách đăng ký facebook bằng số điện thoại

Để đăng ký facebook bằng số điện thoại, bạn cần 1 số điện thoại sử dụng mạng nội địa. Tốt nhất là số điện thoại bạn thường hay sử dụng, không nên dùng số sim rác để đăng ký. Bởi vì trong quá trình sử dụng tài khoản facebook, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề phát sinh. Lúc này, số điện thoại chính chủ là vũ khí “cứu cánh” đắc lực cho bạn.

Hướng dẫn cách đăng ký facebook bằng số điện thoại như sau:

Bước 1: Bạn mở trình duyệt web, truy cập vào đường link facebook.com, tiếp tục điền đầy đủ các thông tin mà facebook yêu cầu.

Bạn lần lượt điền các thông tin để đăng ký tài khoản như: họ tên, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, giới tính. Sau khi điền xong, bạn bấm Sign Up.

Các lưu ý cần chú ý:

- Chính sách Facebook đưa ra yêu cầu bạn điền tên thật. Facebook không chấp nhận tên có chứa chữ số, chứa ký tự đặc biệt, các ký tự lặp đi lặp lại. Hoặc tên có chứa các ký tự của nhiều ngôn ngữ, tên chứa xưng danh, chức vụ, tên có ngôn ngữ khiếm nhã không phù hợp.

- Đối với giao diện tiếng Việt: khung điền họ đứng trước khung điền tên. Tuy nhiên, giao diện tiếng anh ngược lại, bạn lưu ý nhé.

- Nếu trong lúc đăng ký tài khoản bằng tên thật, facebook vẫn không chấp nhận thì bạn hoàn toàn có thể kiến nghị để được xem xét nhé.

- Đối với số điện thoại mà bạn đăng ký, bạn hãy lưu ý thêm mã quốc gia vào đầu số di động. Đồng thời, bạn hãy bỏ đi số 0 và dấu + tiền tố. Ví dụ, bạn sử dụng số điện thoại để đăng ký facebook là 0123456789, thêm mã quốc gia Việt Nam là +84 thì chúng ta sẽ nhập là 84123456789.

- Lưu ý quan trọng tiếp theo là khi điền số điện thoại, bạn phải điền số điện thoại chưa đăng ký tài khoản Facebook nào. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kiến nghị với Facebook nếu cho rằng đó là số điện thoại của bạn và thu hồi lại.

- Đối với mật khẩu bảo vệ tài khoản facebook, chúng ta cần dùng ít nhất 6 kí tự. Facebook khuyến khích bạn trộn lẫn các chữ cái, chữ số, dấu và các chữ cái viết hoa. Việc này nhằm tăng độ mạnh của mật khẩu nhằm tránh bị lấy cắp tài khoản.

- Facebook không cho phép các tài khoản nhỏ hơn 13 tuổi. Do vậy, khi đăng ký ngày tháng năm sinh, bạn cần chọn cho mình đủ ít nhất là 13 tuổi nhé.

Bước 2: Sau khi click Sign Up, Facebook chấp nhận tên tài khoản mà bạn đã đăng ký cũng như đáp ứng tuân thủ các chính sách. Bạn sẽ được gửi mã xác nhận số điện thoại qua SMS. Nếu bạn muốn đổi sang số điện thoại khác thì có thể click Update Contact Info. Còn nếu không đổi số điện thoại thì hãy cứ xác nhận bình thường nhé.

Bước 3: Hoàn tất đăng ký và sử dụng Facebook bình thường. Như vậy là bạn đã đăng ký thành công tài khoản Facebook bằng số điện thoại.

2. Cách đăng ký facebook bằng email

Ngoài cách đăng ký facebook bằng số điện thoại, bạn còn có thể đăng ký facebook bằng email. Vì 1 số điện thoại có thể tạo ra được nhiều email, nhưng tài khoản facebook chỉ đăng ký được bằng 1 số điện thoại. Do vậy, khi bạn có 1 số điện thoại và nhiều email, bạn có kha khá nick facebook cho nhiều việc khác nhau.

Cách đăng ký tài khoản facebook bằng email khá đơn giản. Trước hết, bạn cần có 1 email, và email này chưa đăng ký tài khoản facebook.

Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập facebook.com để chuẩn bị các bước đăng ký tài khoản.

Bước 2: Tương tự như đăng ký facebook bằng số điện thoại, bạn cũng đăng ký đầy đủ thông tin Facebook với email.

- Họ tên: Nên đặt theo tên thật để tránh bị facebook dò và khóa tài khoản nhé

- Email của bạn: Địa chỉ email cũng cần xác thực để nếu sau này có xảy ra lỗi, bạn sẽ phải sử dụng email để khắc phục. Đồng thời, bạn cũng cần nhớ mật khẩu email nữa nhé.

- Nhập mật khẩu mới, chọn ngày sinh và giới tính của bạn (Những lưu ý về chính sách facebook là tương tự như đăng ký facebook bằng số điện thoại nhé).

- Cuối cùng, chọn mục “đăng ký” để hoàn tất khai báo thông tin đăng ký tài khoản facebook bằng email.

Bước 3: Đây là bước cuối cùng để bạn mở tài khoản facebook của mình. Hãy xác minh tài khoản của bạn bằng địa chỉ email. Bạn cần đăng nhập vào email, sau đó click vào đường link mà Facebook gửi xác minh. Như vậy, bạn đã xong các bước tạo lập tài khoản facebook.

Công việc còn lại là cập nhật hồ sơ thông tin Facebook của bạn với các bước rất dễ dàng. Hãy chăm chút cho hồ sơ của bạn nhé, đây sẽ là toàn bộ thông tin hiển thị lên về con người bạn, giúp mọi người biết đến bạn và quan tâm bạn. Bạn bè và những người thân yêu sẽ kết nối đến bạn nhanh chóng hơn.

3. Cách tìm bạn trên facebook

Facebook là mạng xã hội, ở đó là thế giới ảo để mọi người kết nối với nhau. Vì vậy, khi bạn đăng ký tài khoản facebook bằng số điện thoại hoặc email, bạn nên kết nối với bạn bè mình. Việc kết bạn và trò chuyện giúp cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn, tích cực hơn. Mọi người có thể liên tục quan tâm nhau cũng như hiểu thêm các hoạt động của nhau.

Tham khảo bài viết Cách tìm bạn trên facebook

Hoantv 01-06-2022 3204
icon