Các công cụ miễn phí hỗ trợ kiếm tiền online trên Facebook

Những công cụ miễn phí hỗ trợ việc kiếm tiền online trên Facebook

Cho dù bạn là một người bán hàng kinh doanh online, hay làm tiếp thị liên kết affiliate marketing thì cũng cần sử dụng các công cụ để hỗ trợ việc bán hàng. Đặc biệt những bạn mới tham gia vào cộng đồng mạng, cộng đồng tiếp thị liên kết thì điều họ quan tâm đó là làm  sao để có thể tối ưu được chi phí.

Các công cụ miễn phí hỗ trợ kiếm tiền online trên Facebook

Hiểu được điều này của các bạn, ADPIA sẽ chia sẻ với các bạn bộ công cụ dưới đây có thể đáp ứng được cả 3 tiêu chí “không mất phí" - “không cần biết kỹ thuật cao siêu" - “không cần phải cài cắm mất công". Những công cụ này cực kỳ phù hợp với những người mới.

1. Công cụ Facebook Marketing:

 - Công cụ Tool tìm Facebook

Trên thị trường có rất nhiều tool giúp bạn làm được điều này, tuy nhiên có nhiều Tool bạn phải mất phí. Các Tool tìm Facebook bằng số điện thoại, lấy số điện thoại từ UID. 

Với những ai không có nhiều tiền để mua tool thì có thể sử dụng tool miễn phí vltoolkit (https://vltoolkit.com/). Ưu điểm của loại tool này đó là bạn dễ dàng sử dụng mà không cần đăng nhập, tỷ lệ quét ra Facebook, số điện thoại là khoảng 80%.

Công cụ Tool tìm Facebook

Lưu ý: Hiện Facebook đang thắt chặt một số tính năng liên quan đến việc quét UID trang cá nhân, do đó để lấy UID thì bạn cần phải sử dụng một số thủ thuật.

- Công cụ Tool tìm UID

Công cụ Tool tìm UID

Hầu hết mọi người thường sử dụng tool Find My Facebook ID (www.findmyfbid.com). Hiện nay do Facebook tăng cường bảo mật, tool này chủ yếu chỉ quét được UID của Fanpage. Còn để quét UID của trang facebook cá nhân thì có một cách làm thủ công như sau:

B1: Mở trang Facebook cá nhân cần quét

B2: Ctrl + U (View Page Source)

B3: Ctrl + F (Tìm kiếm)

B4: Tìm cụm từ “profile_id". Dãy số ở sau profile_id chính là UID của trang facebook cá nhân.

- Công cụ Tool Chatbot

Công cụ Tool Chatbot

Một gợi ý cho bạn đó là sử dụng công cụ chatbot Ahachat (www.ahachat.com) đáp ứng các tiêu chí ngon - bổ - rẻ. Đặc biệt với phiên bản miễn phí của Ahachat có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản như: tự động ẩn comment tiêu cực, comment SĐT, trả lời inbox tự động, trả lời comment tự động, hay tự động inbox…

2. Công cụ phân tích:

- Công cụ phân tích khách hàng tiềm năng

Một công cụ phân tích khách hàng tiềm năng mà được hầu hết mọi người đều đang sử dụng đó là Facebook Audience Insights (https://www.facebook.com/ads/audience-insights) Công cụ này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn chân dung của khách hàng tiềm năng trên Facebook như sở thích, thiết bị, vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính,...

Công cụ phân tích khách hàng tiềm năng

Mặt khác các bạn có thể sử dụng Facebook Audience Insights để nghiên cứu các danh mục và trang đích mà nhóm đối tượng nhắm đến. Từ đó bạn có thể tìm hiểu các chiến lược nội dung, tiếp cận khách hàng của đối thủ.

- Công cụ theo dõi quảng cáo của đối thủ

Những bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook chắc hẳn sẽ rất quen thuộc với công cụ Facebook Ads Library (https://www.facebook.com/ads/library). Đây là một công cụ miễn phí cực hay của Facebook cho phép bạn theo dõi các quảng cáo đang chạy của đối thủ.

Công cụ theo dõi quảng cáo của đối thủ

Từ đó các bạn sẽ nắm rõ các định hướng kinh doanh và có thể tham khảo nội dung của đối thủ đang sử dụng. Thông thường các việc này sẽ khó khăn nếu như bạn không nằm trong tập đối tượng quảng cáo mà đối thủ đang nhắm đến.

- Công cụ phân tích fanpage đối thủ

Các bạn có thể sử dụng hai công cụ Karma và Metricool. Đây là tool trả phí, nhưng bạn có thể sử dụng miễn phí trong 14 ngày.

Hai công cụ này sẽ giúp bạn phân tích các chỉ số, lượng tương tác và các bài đăng của fanpage đối thủ. Trên thực tế, hai công cụ này sẽ phù hợp với các thương hiệu lớn trong khâu phân tích đối thủ, lên kế hoạch xây dựng chiến lược.

- Công cụ tìm trend thị trường

Công cụ tìm trend thị trường

Sử dụng công cụ Google Trend để biết các xu hướng tìm kiếm trên Google, đặc biệt những ai đang kiếm tiền online, kinh doanh online thì công cụ này sẽ giúp bạn bắt kịp trend mới nhất. Bắt kịp xu hướng bao giờ cũng cho tương tác tốt và chuyển đổi cao nhất.

đăng ký affiliate markeitng

3. Công cụ cho Website:

- Công cụ làm landing page chạy quảng cáo, thu lead

Công cụ làm landing page chạy quảng cáo, thu lead

Công cụ giúp bạn dễ dàng tạo landing page đó là Ladipage (https://ladipage.vn). Không đòi hỏi quá nhiều về code hay kỹ thuật, các bạn có thể dễ dàng tạo landing page để thu lead từ mạng xã hội Facebook. Chỉ cần sử dụng bản miễn phí của Ladipage cũng đủ để đáp ứng nhu cầu cho người mới tập kinh doanh, quảng cáo.

- Công cụ tạo website thương hiệu

Công cụ tạo website thương hiệu

Nếu sử dụng Ladipage là nền tảng tạo website để chạy quảng cáo, thu thập thông tin người dùng thì công cụ Wix (https://www.wix.com/) sẽ là nền tảng giúp bạn tạo website thương hiệu. Bạn có thể tạo một website giới thiệu doanh nghiệp, profile cá nhân trông thật chuyên nghiệp mà không cần chút code nào.

4. Công cụ dùng cho content:

Hiện tại có rất nhiều tool hoặc app hỗ trợ các bạn làm nội dung, video hay hình ảnh cho Facebook. Một vài tool miễn phí mà bạn nên sử dụng đó là:

- Công cụ làm ảnh quảng cáo, banner, ảnh story: https://www.canva.com/

- Công cụ làm video bán hàng, video giới thiệu doanh nghiệp: Quik Video Editor

- Công cụ làm ảnh gif, kho ảnh gif: https://giphy.com/

- Công cụ viết chữ in đậm, chữ nghiêng, font chữ đặc biệt trên Facebook: https://yaytext.com/

Trên đây là các công cụ miễn phí mà ADPIA muốn giới thiệu đến các bạn. Nếu các bạn đang làm tiếp thị liên kết affiliate marketing hay kiếm tiền online thì hãy sử dụng những công cụ này nhé.

đăng ký affiliate markeitng

Đọc thêm:

Hoantv 21-11-2023 6290
icon