Các cách để tăng lượt người theo dõi trên mạng xã hội

Nhiều người nghĩ rằng có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội có nghĩa là bạn sẽ kiếm được nhiều tiền? Thực tế là cũng có thể có hoặc có thể không. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần bạn có hàng nghìn người theo dõi thì có thể kiếm tiền trên mạng xã hội, tuy nhiên thực tế là điều này hoàn toàn không đúng.

Vậy bạn phải cần bao nhiêu người theo dõi trên mạng xã hội mới kiếm được tiền trên mạng? Hãy cùng theo dõi bài viết này nha!

Các cách để tăng lượt người theo dõi trên mạng xã hội

Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để kiếm được tiền trên mạng?

Hiện nay, các thương hiệu lớn đều hướng đến chất lượng hơn là số lượng. Điều đó có nghĩa là họ sẽ đầu tư vào một lượng nhỏ người theo dõi, thường xuyên tương tác với họ. Họ không nhắm đến những người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm của mình nữa mà họ đang cố tìm kiếm những người bình thường.

Ví dụ: Nếu kênh của bạn được theo dõi phần lớn là các mẹ bỉm sữa thì bạn có thể sẽ được các công ty sản xuất của các sản phẩm cho mẹ và bé thuê để quảng cáo các sản phẩm. Nếu bạn có nhiều người theo dõi chất lượng thì bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền.

Chính vì vậy, bạn vẫn cần phải có lượng người theo dõi tương đối và không phải ai cũng trả tiền cho bạn chỉ để bạn tương tác với các fan của bạn. Do đó bạn chỉ cần đạt khoảng 1.000 người theo dõi là bạn có thể bắt đầu kiếm tiền trên mạng từ các kênh mạng xã hội.

Làm thế nào để thu hút nhiều người theo dõi hơn trên mạng xã hội

Bạn không cần thiết phải có hàng trăm người follow, nhưng bạn cũng phải cần một lượng người theo dõi nhất định tương tác thường xuyên nếu bạn muốn kiếm tiền trên mạng. Thực tế không có cách nào nhanh chóng và dễ dàng khi tạo lượng người theo dõi trên mạng xã hội, các bạn cần phải làm việc chăm chỉ và tận tâm.

Nhưng nếu bạn muốn tìm cách tăng lượng khách hàng của mình trên phương tiện truyền thông xã hội thì có một chiến thuật được thử nghiệm có thể giúp đẩy nhanh quá trình. Hãy cùng theo dõi các cách dưới đây nhé.

Áp dụng các cách sau để có thêm người theo dõi trên mạng xã hội

1/ Đăng nội dung một cách nhất quán

Bất kể bạn lựa chọn chủ đề nào, cũng cần phải đảm bảo phải duy trì đều đặn việc viết bài hằng ngày. Nếu bạn đăng bài không thường xuyên, lẻ tẻ thì những người theo dõi bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy không còn hứng thú và quan tâm đến bạn nữa. 

Bạn nên liên kết các tài khoản mạng xã hội với nhau, từ đấy khi bạn đăng ảnh lên Instagram, ảnh sẽ tự động đăng lên các kênh còn lại. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và giữ cho bài đăng của mình nhất quán trên tất cả các nền tảng.

2/ Tạo mini game tăng tương tác với người theo dõi

Rất nhiều người đã sử dụng cách này để tăng tương tác và người theo dõi, chỉ cần yêu cầu mọi người thả tim/ gắn thẻ/ report bài đăng, thì phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn sẽ được lan rộng.

3/ Tương tác với những thương hiệu và người có ảnh hưởng

Mọi người thường quên mất những đối tượng xã hội của mạng xã hội. Có nghĩa là tiếp cận với những người trong thị trường ngách, tương tác với họ, thả tim, bình luận hoặc chia sẻ. Chắc chắn bạn sẽ nhận được sự quan tâm từ những người có ảnh hưởng. Nếu bạn quản lý phát triển mối quan hệ đủ mạnh thì bạn có thể tổ chức các hoạt động hợp tác như viết bài, làm vlog...

4/ Sử dụng thẻ TAG có liên quan để thu hút những người theo dõi mới

Sử dụng Hashtag sẽ là một cách tuyệt vời để kết nối với những người mà mình quan tâm đến thị trường tương tự. Sử dụng các công cụ để tìm ra những thẻ bắt đầu bằng hashtag phổ biến. Thậm chí tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng mình, khuyến khích những người theo dõi sử dụng nó khi đăng bài viết.

5/ Thêm vị trí vào bài đăng của bạn

Tính năng thêm vị trí trên Instagram sẽ giúp mọi người thường xuyên tìm kiếm bằng vị trí và điều này sẽ là một cách tiếp cận đến tài khoản của bạn nhanh hơn.

6/ Sử dụng tính năng báo cáo của Instagram

Theo dõi báo cáo hoạt động trên mạng xã hội giúp các bạn thống kê được kết quả, để lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động. Có rất nhiều công cụ như fanpage karma và squarelovin chỉ áp dụng với Instagram sẽ cung cấp đầy đủ các dữ liệu về bài đăng yêu thích nhất của bạn. 

Bạn có thể áp dụng các công cụ này để kiểm tra xem nội dung nào đang có xu hướng hoạt động tốt nhất và biết được thời điểm tốt nhất để đăng nội dung tương tự như vậy.

7/ Sử dụng hình ảnh, video up story lên Instagram và Facebook

Sử dụng hình ảnh của mình sẽ khiến nhiều người cảm thấy ngại ngùng. Tuy nhiên khi mọi người biết được những con người đằng sau các tài khoản mạng xã hội và những người theo dõi bạn thì họ sẽ tương tác với bạn nhiều hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tính năng trò chuyện trực tuyến với họ. 

8/ Đăng các bài viết quảng cáo trả phí

Các bạn có thể sử dụng các công cụ quảng cáo trả phí để tăng lượng tương tác với khách hàng, giúp tăng lượng người theo dõi.

9/ Cá nhân hoá nội dung

Hãy cung cấp những nội dung mà người theo dõi muốn, những nội dung mà họ thực sự quan tâm. Tránh lạm dụng quảng cáo trả phí quá mức và nên tận dụng tối đa chi phí bỏ ra.

Như vậy trên đây mình đã giới thiệu với bạn các cách để tăng thêm người theo dõi trên mạng xã hội, đặc biệt là kênh Instagram. Hãy ghi nhớ những lưu ý này và áp dụng vào việc kiếm tiền trên mạng nha.

Đọc thêm:

Cách để kiếm tiền trên mạng từ các trang mạng xã hội

Hoantv 01-06-2022 3548
icon