Bí quyết tăng tương tác Instagram khi làm Affiliate Marketing

By: Khanh Chi | 29/04/2021

Trong Affiliate Marketing, Instagram là nền tảng xã hội có giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu nhiều hơn, và giúp bạn kiếm được nhiều đơn hàng hơn nữa. Tuy nhiên, dạo gần đây lượng tương tác trên các bài bán hàng của bạn bị giảm. Hay bạn thậm chí không thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng của mình. 

Vậy bạn đã biết làm thế nào để tăng lượng tương tác trên Instagram chưa, cùng Adpia tìm hiểu nhé!

bi-quyet-tang-tuong-tac-ins-1

Làm thế nào để tăng tương tác Instagram tự nhiên?

Chúng ta đã chi tiền cho quảng cáo để tăng like, tăng follow nhưng giờ lại chỉ tiếp cận được 1 lượng nhỏ trong số người theo dõi page.

Khiến bạn không thể tiếp cận được khách hàng năng và buộc bạn phải đầu tư thêm vào quảng cáo trên Instagram. Một cách khác nữa là bạn có thể tăng lượng tiếp cận tự nhiên trên Instagram.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Reach trên Instagram có nghĩa là gì?

Reach hay Phạm vi tiếp cận chỉ số liệu thể hiện số lượng người dùng đã xem hoặc tương tác với nội dung mà bạn đã đăng.

Các chỉ số như:

- Lượt tiếp cận bài đăng có trả tiền

- Lượt tiếp cận bài đăng tự nhiên Organic Reach

Với lượt tiếp cận tự nhiên mà không mất phí thì bạn cần có nội dung content thật độc đáo, hình ảnh sáng tạo, đẹp mới cuốn hút người xem tương tác với bài viết.

Instagram sẽ phân tích các nội dung phù hợp với người dùng bằng nhiều gợi í khác nhau như bài viết tương tự, hoặc bài viết phân phối ở mục khám phá. 

Thuật toán Instagram hoạt động như thế nào?

Thuật toán của Instagram được hoạt động linh hoạt để bảng tin luôn thú vị, hữu ích và có các bài viết chất lượng cao. Nhằm mục đích mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và tăng thời gian sử dụng app. 

Điều cốt lõi là làm thế nào để tạo ra các bài viết theo các yếu tố trên?

Luôn nhớ “Content is King” là điều bạn cần quan tâm, yếu tố thu hút người xem và tệp khách hàng tiềm năng của bạn. Không nên phụ thuộc vào các phần mềm tăng follow, hay công cụ tăng tương tác khi bán hàng,... sử dụng chúng làm tăng nguy cơ bị Instagram hạn chế hay thậm chí bị vô hiệu hóa tài khoản.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

6 yếu tố ảnh hưởng tới thứ tự hiển thị bài viết trên Instagram

- Hành vi của người dùng đối với nội dung - được xác định bởi hành vi trước đây của họ đối với bài viết tương tự. Bạn tương tác với một số post sau đó sẽ thấy các nội dung tương tự xuất hiện ở Feed và Explorer.

- Các bài đăng bài gần nhất hoặc các câu chuyện story được chia sẻ gần đây;

- Mối quan hệ với Instagram tạo nội dung– được xác định bởi sự tương tác trước đây của họ với nội dung của shop;

- Tần suất đăng bài - Instagram hiển thị nội dung tốt nhất đã được xuất bản kể từ lần truy cập cuối cùng của người dùng;

- Following - nếu bạn theo dõi theo rất nhiều tài khoản Insta, Instagram sẽ chọn một số bài viết trong số các tài khoản

- Thời gian sử dụng app - nếu bạn không online nhiều trên app Insta, bạn sẽ chỉ thấy những bài viết hay nhất.

Cá nhân mình thấy yếu tố sở thích và mối quan hệ quan trọng hơn cả

Bạn sẽ hiểu rằng các bài viết của bạn sẽ được hiển thị thường xuyên hơn cho những người dùng Instagram đã xem và tương tác nội dung Instagram của bạn trước đây,

Bao gồm các việc như truy cập profile của bạn, nhắn tin trực tiếp hoặc comment, like, share và lưu nội dung của bạn.

bi-quyet-tang-tuong-tac-instagram-affiliate-marketing-2

Cách tăng tương tác Organic Reach hiệu quả 

- Story-driven content: Xây dựng nội dung dựa trên câu chuyện

Nội dung câu chuyện rất có sức thu hút, đánh mạnh vào cảm xúc người mua hàng, thu hút khách hàng tiềm năng tìm hiểu và truy cập vào sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Dạng nội dung này được thể hiện qua các nguồn là Newsfeed (nguồn cấp dữ liệu) và dạng Stories dạng câu chuyện. Nên sử dụng hình ảnh dạng băng chuyền (carousel) đi kèm cùng nội dung câu chuyện sẽ làm bài đăng nổi bật và tăng mức độ tương tác hơn cho bài viết.

- Video

Xu hướng của năm nay là tập trung vào video, với các dạng video ngắn, video dài và video trực tiếp.

Tỷ lệ người dùng tương tác với video cao hơn, đây cũng chính là lý do Instagram đã trở thành một kênh truyền hình với người dùng.

live-influencer-tang-tuong-tac

- Instagram Live có thể tăng gấp đôi

Tăng gấp đôi lượng tiếp cận khách hàng từ một người ảnh hưởng là xu hướng hiện nay. Bạn cần lên kế hoạch và tận dụng cả 2 cách tiếp cận. 

Người ảnh hưởng Influencer

Việc phát sóng trực tiếp hay dẫn dắt câu chuyện thực tế từ các Influencer giúp truyền cảm hứng cho khách hàng, khêu gợi cảm xúc cho người đọc. Đồng thời xây dựng được độ tín nhiệm của khách hàng với thương hiệu/ sản phẩm của bạn. 

- Tương tác với thẻ hashtag (#) được nhắm mục tiêu

Bạn muốn chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng, thì việc mua người theo dõi không bao giờ là giải pháp hiệu quả. Các bài đăng chứa Hashtag được sử dụng thường xuyên khi bạn mới bắt đầu bán hàng. Sau khi bạn xây dựng được một tệp khách hàng follow và có ngân sách quảng cáo thì hashtag không còn quá quan trọng nữa.

Típ nhỏ dành cho bạn: Hãy ngừng sao chép các nhóm Hashtag và đưa vào trong bài viết của mình. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các từ khóa thương hiệu, nghiên cứu và tìm ra các thẻ để bắt đầu sao cho phù hợp và tốt nhất cho mỗi bài post của bạn.

Để tránh thuật toán Instagram, trong các nhóm Hashtag bạn không nên viết giống nhau, một chiến lược tốt thường có khoảng 10 - 15 thẻ.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

- Chọn thời gian “vàng” để đăng bài

Chất lượng và sự thu hút của bài đăng luôn phải ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc đăng vào các khung giờ “vàng” giúp tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Và không ít lần, bài viết được đăng vào lúc khác “giờ vàng” vẫn đạt tỉ lệ tương tác cao hơn.

Bạn có thể tự làm một bài test và tìm ra khung giờ “vàng” dành cho mình nhé. Thường các bài viết đăng vào giữa trưa và buổi tối có hiệu quả tốt hơn, nhưng điều đó có thể khác nhau đối với các tài khoản Instagram và đối tượng khách hàng cụ thể.

Nếu bạn muốn biết khi nào khán giả Instagram của mình hoạt động tích cực nhất, hãy xem Insight trên app Instagram, trong Facebook Creator Studio hoặc sử dụng NapoleonCat để xác định ngày và giờ tốt nhất .

Hy vọng với 1 số kiến thức nhỏ nhoi này sẽ giúp các bạn đẩy số thật tốt. Chúc các bạn thật nhiều hoa hồng!

By: Khanh Chi | 29/04/2021

Bài viết liên quan
Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Youtube mới nhất
Bạn đang tìm hiểu và muốn tham gia kiếm tiền online bằng Youtube nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Sự thật đăng video lên Youtube có được tiền không? Trong bà...Xem thêm
Cách làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam đem lại hiệu quả
Tiếp thị liên kết là một dạng quảng cáo tiếp thị trung gian. Trong đó người làm tiếp thị liên kết sẽ kiếm được hoa hồng bằng cách quảng cáo cho người tiêu dùng ...Xem thêm
Các công cụ nghiên cứu từ khóa trên SNS khi làm affiliate marketing (Phần 1)
Công việc nghiên cứu từ khoá là một bước rất quan trọng khi bạn bắt đầu bất kỳ một chiến dịch marketing, đặc biệt khi làm affiliate marketing. Bài viết này sẽ đ...Xem thêm
Bình luận