8 cách kiếm tiền trên Facebook không cần vốn

8 cách kiếm tiền trên facebook mà phần lớn mọi người đều có thể làm được, miễn là có một chút tư duy về marketing. Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay, đây là “thị trường” tiềm năng hơn bao giờ hết với cả các doanh nghiệp lẫn cá nhân. 

Có rất nhiều cách để kiếm tiền trên facebook, tuy nhiên bài viết hôm nay sẽ viết về 13 cách kiếm tiền trên facebook mà phần lớn mọi người đều có thể làm được, miễn là có một chút tư duy về marketing và thông thạo các chức năng cơ bản của Facebook. Cùng bắt đầu tìm hiểu nhé:

kiem-tien-tren-facebook-khong-can-von

Nội Dung Chính

Bạn có thể bán hay quảng cáo những gì trên facebook?

1. Viết post trên facebook

2. Tham gia vào các group mua bán trao đổi trên facebook

3. Sử dụng tính năng Marketplace của Facebook

4. Tạo fanpage bán hàng và chạy quảng cáo

5. Kiếm tiền bằng cách “mời bạn bè”

6. Chạy quảng cáo thuê để kiếm tiền từ facebook

7. Kiếm tiền nhờ viết content facebook

8. Chia sẻ link affiliate trên facebook để kiếm tiền

Bạn có thể bán hay quảng cáo những gì trên facebook?

Rất nhiều thứ có thể bán trên Facebook, từ những vật dụng hằng ngày đến trang sức, ô tô, bất động sản,... Khách hàng ở mọi tầng lớp đều có mặt trên facebook và người bán hàng luôn tìm cách đưa các sản phẩm đến đúng đối tượng, không có thị trường nào lại đông và phong phú như ở đây. Nhưng như vậy có nghĩa là bạn có thể bán bất cứ thứ gì trên Facebook cũng được?

Câu trả lời là không. Dưới đây là vài thứ bạn không thể bán trên Facebook:

  • Rượu, đồ uống có cồn

  • Các loại thuốc bị cấm hoặc hạn chế

  • Thuốc lá

  • Vũ khí

  • Động vật

  • Tiền thật hay các sản phẩm/dịch vụ mang tính cá cược

  • Thực phẩm chức năng

Làm thế nào để kiếm tiền trên Facebook?

Ở đây sẽ có 2 trường hợp: Có sản phẩm và Không có sản phẩm. Mỗi trường hợp sẽ có những cách kiếm tiền không cần vốn và cũng có các cách cần có vốn ban đầu (không lớn). Hãy bắt đầu với trường hợp bạn đang sở hữu sản phẩm và cần bán chúng.

1. Viết post trên facebook

Nếu bạn muốn bán hàng cho những người bạn hiện tại trên Facebook, hãy viết 1 post! Hãy gõ vào phần “Bạn đang nghĩ gì?” về thứ bạn đang muốn bán. Đây là cách đơn giản và thông dụng nhất để kiếm tiền trên facebook. Để tạo tương tác tốt hơn, bạn hãy thêm hình ảnh của sản phẩm vào bài post của mình. Post bán hàng này có thể để hiển thị cho bạn bè hoặc công khai.

viết post bán sản phẩm trên facebook

2. Tham gia vào các group mua bán trao đổi trên facebook

Không dừng lại trong vòng bạn bè, bạn muốn bán sản phẩm của mình đến rộng rãi những người khác, có thể là người ở vùng của bạn hoặc những người có cùng sở thích hay nhu cầu. Vậy thì bạn cần phải tham gia vào các hội nhóm mua bán trao đổi trên facebook và đăng bán sản phẩm của mình ở đây.

Để tìm những group này, bạn hãy tìm kiếm với các từ khóa về mua bán, về sản phẩm bạn định bán, hoặc khu vực bạn muốn bán. Chẳng hạn, bạn muốn bán sản phẩm áo phông cho các khách hàng tại Hải Phòng, bạn có thể tìm kiếm trên facebook những từ khóa như: “áo phông”, “mua bán Hải Phòng”, bấm vào mục group để thấy tất cả các hội nhóm có từ khóa trên. 

tạo group hoặc tham gia các group mua bán

Hoặc bạn cũng thể tham khảo những người bạn hay mua hàng online của mình xem họ có biết hội nhóm, group nào đông mà họ thường xuyên mua để nhờ add vào group.

3. Sử dụng tính năng Marketplace của Facebook

Marketplace cũng là một tính năng mới và sẽ rất tuyệt vời nếu ta tận dụng được tính năng này khi kiếm tiền trên Facebook bằng việc bán hàng. Tính năng này sẽ giúp khách hàng tìm được sản phẩm của bạn bằng cách search trên facebook, rút ngắn thời gian.

marketplace của facebook rất thuận tiện để bán hàng

Tuy vậy, tính năng này có 1 nhược điểm là không phải ai cũng có thể tiếp cận ngay từ đầu. Ở thời điểm hiện tại, bạn cần có ít nhất 3000 người theo dõi trên tài khoản facebook của bạn, đồng thời bạn phải thường xuyên đăng bài bán hàng trên group thì mới có thể truy cập tính năng này. 

4. Tạo fanpage bán hàng và chạy quảng cáo

Khi mà bạn đã phát triển việc bán hàng của mình đến 1 mức độ nhất định, nhu cầu lập ra 1 fanpage để mở rộng lượng khách hàng là rất quan trọng. Fanpage sẽ giúp bạn chạy quảng cáo và tìm kiếm thêm nhiều người mua hàng.

Việc chạy quảng cáo facebook bạn có thể thuê ngoài hoặc tự chạy, nếu tự chạy bạn nên lưu ý tham gia 1 khóa học về Facebook Ads, tìm hiểu thật kĩ trước khi đổ tiền để không lãng phí ngân sách nhé.

tạo fanpage để kiếm được nhiều tiền trên facebook hơn

----------------------------------------------------

Sau các cách kiếm tiền trên facebook khi bạn có sản phẩm, chúng ta sẽ đi đến các cách kiếm tiền khi bạn không sở hữu sản phẩm. Tất nhiên khi bạn không có sản phẩm, bạn sẽ cần có nhiều kĩ năng hơn, hoặc phải bỏ ra nhiều công sức hơn để kiếm được tiền từ facebook.

5. Kiếm tiền bằng cách “mời bạn bè”

Đây là cách kiếm tiền mà rất nhiều người đang biết đến và tham gia, các chương trình tặng tiền hoặc ưu đãi khi bạn mời được thêm bạn bè đăng ký hoặc mua sản phẩm/dịch vụ của họ.

Bạn có thể tìm thấy những chương trình “Mời bạn bè” để nhận thưởng này trên facebook, làm theo hướng dẫn và nhận quà.

kiếm tiền bằng cách mời bạn bè đăng ký momo

6. Chạy quảng cáo thuê để kiếm tiền từ facebook

Như đã nói ở trên, rất nhiều người có sản phẩm muốn bán trên facebook nhưng lại không có kĩ năng chạy quảng cáo mà cũng không có thời gian để học. Chạy quảng cáo thuê Facebook chính là công việc mà bạn có thể tạo ra tiền ngay tại nhà với máy tính, miễn là kỹ năng chạy quảng cáo facebook của bạn ổn. 

chạy quảng cáo kiếm tiền từ facebook

Các công việc này bạn có thể tìm thấy trên các group tuyển freelancer hoặc các trang tìm việc, tuyển dụng như topcv, vlance,...

7. Kiếm tiền nhờ viết content facebook

Bán hàng online trên facebook hay chạy quảng cáo thường yêu cầu nội dung tốt và mạch lạc, làm người đọc chú ý. Nhiều bên bán thường thuê người viết content bên ngoài để tạo content trên facebook hoặc website. 

Tương tự với chạy quảng cáo thuê, đây là cách kiếm tiền đang được rất nhiều người làm tại nhà hoặc tăng thêm thu nhập bên ngoài cho mình. Các công việc này cũng có thể tìm thấy trên các group hoặc trang tuyển dụng khá nhiều.

8. Chia sẻ link affiliate trên facebook để kiếm tiền

Đây là một cách kiếm tiền qua facebook khá hay nhưng chưa nhiều người biết đến. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trên 1 nền tảng affiliate marketing sau đó tạo liên kết (link). Bạn chia sẻ link này lên facebook và mỗi khi có người click vào link và mua hàng, bạn sẽ nhận được hoa hồng. 

Chi tiết hơn về việc kiếm tiền bằng cách chia sẻ link affiliate bạn có thể xem tại >> Cách kiếm tiền trên facebook với Affiliate Marketing

kiếm tiền bằng affiliate marketing trên facebook

Hình thức kiếm tiền này không chỉ áp dụng cho Facebook mà còn có thể áp dụng trên các nền tảng khác như Google, Youtube,... Nếu bạn có khả năng chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads thì số tiền bạn kiếm được sẽ càng nhiều hơn. Điểm đặc biệt của kiếm tiền trên Facebook bằng cách chia sẻ link là không cần bỏ vốn. Bởi vậy mà ngày càng nhiều người đã và đang kiếm thêm thu nhập bằng cách làm affiliate marketing. Bạn có thể đăng ký và tìm hiểu thêm về affiliate marketing tại https://adpia.vn/

 Nếu bạn đang tìm cách kiếm tiền qua facebook thì đây là một hình thức không thể bỏ qua đó.

Hoantv 01-06-2022 5802
icon