6 quan niệm sai lầm cực nguy hiểm trong tiếp thị liên kết

Nếu bạn đã biết đến Tiếp Thị Liên Kết qua cộng đồng trực tuyến, diễn đàn, các trang web hay blog thì bài viết tuyệt vời mà ADPIA giới thiệu sau đây sẽ phá hủy các quan niệm đang được truyền đi trước đó. Cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đọc bài viết này nhé.

 

6 quan niệm sai lầm cực nguy hiểm trong tiếp thị liên kết

Những sai lầm thường gặp xuất hiện khi bạn làm tiếp thị liên kết

Quan niệm đúng, sai sẽ khiến chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn thất bại

 

Chúng ta phải thực tế nhìn nhận, có rất nhiều người thành công với tiếp thị liên kết và ảo ảnh của họ được chình chiếu đầy trên các trang blog, web hay sau những dòng tips nhỏ nhưng không phải ngôn từ, suy nghĩ nào của họ được viết ra cũng đến được hoàn toàn bạn đọc. Bài viết này sẽ cho phép bạn kiểm tra xem bạn có hiểu chính xác nhất những nội dung mà mọi người thường nói, những ý tưởng lớn trong tiếp thị liên kết.

Chúng ta sẽ không đánh giá chi tiết những luận điểm cá nhân, chú ý rằng bạn hãy sẵn sàng để tách thực tế và các lý thuyết để bắt đầu tăng lợi nhuận cho bản thân với tiếp thị liên kết

Tất cả SAI LẦM đều phải TRẢ GIÁ bằng THỜI GIAN và TIỀN BẠC

Thời gian và tiền bạc cùng các câu chuyện liên quan đến sự thành công của các cá nhân liên quan đến khái niệm về tiếp thị liên kết đôi khi dẫn người đọc rơi vào hiểu lầm. Sự hiểu lầm này có thể khiến cho các bạn mới bắt đầu tiến đến sai lầm mà chính bản thân không hay biết điều đó.

Hãy cùng tìm hiểu và kiểm tra những quan niệm sai lầm tiếp thị liên kết!

 

1.   Affiliate Marketing là một công việc dễ dàng?

Liên kết tiếp thị có thể là dễ dàng tiếp cận và để quản lý đối với những người có kỹ năng và kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, nhưng đối với n gười khác, sự dễ dàng này đòi hỏi cần phải có thời gian và quá trình học hỏi rất dài.

Sự hấp dẫn về một công việc dễ dàng kiếm tiền qua công cụ trực tuyến khiến người tham gia nó đặt rất nhiều tâm huyết và nỗ lực để tạo ra các trang web khác nhau và liên kết với nhiều sản phẩm, nhưng điều cay đắng điều này khó có thể dẫn đến thành công lớn trong tiếp thị liên kết. Mới đây, một cuộc khảo sát tiết lộ rằng chỉ có khoảng 0,6% của các nhà tiếp thị liên kết đã được đặc biệt là thành công . Rõ ràng đây là một dấu hiệu rõ nét về sự không dễ dàng để có thể thành công trong chiến trường này.

 

2. Truy cập đồi dào đồng nghĩa với thu nhập dồi dào

Hầu hết các đội thiếu kinh nghiệm kinh doanh tiếp thị liên kết đều đánh trọng tâm cơ bản vào việc  tạo lên lưu lượng truy cập lớn trên trang web của họ. Tuy nhiên, điều này là hầu như không đúng bởi vì nó là một giả định rất ngây thơ bởi bạn biết được nhiều người nhưng với họ bạn có phải là một người có uy tín?

Điều tương tự cũng áp dụng cho tiếp thị liên kết, một phần quan trọng của tiếp thị liên kết đó là con số chuyển đổi từ lưu lượng trang web của bạn thành đơn hàng. 

Một nhà tiếp thị liên kết hiệu quả và thành công điều đó được biểu hiện qua việc có bao nhiêu đơn hàng mang lại, còn hơn là con số có bao nhiêu người phân tích, xem các sản phẩm đó. Đây là một vấn đề đáng để cảnh tỉnh bởi đã rất nhiều nhà tiếp thị liên kết đỉnh cao đã từng trải qua giai đoạn này, nơi chỉ có 1-2% khách hàng tiềm năng của họ đã hoàn thành việc mua bán sản phẩm qua đường dẫn liên kết.

Lý do lớn nhất xảy ra hiện tượng này chính là do thiếu sót và khả năng quảng cáo sản phẩm không hấp dẫn phù hợp với đối tượng khách truy cập.

 

>>> Nội dung bạn cần phải quan tâm: Top 4 xu hướng trong tiếp thị liên kết cho năm 2018

 

3. Tiếp thị liên kết là may mắn hay kỹ năng?

Hầu hết chúng ta những người không hiểu rõ ràng về lý do cho sự thành công của một ai đó trong một lĩnh vực cụ thể sẽ có xu hướng tin rằng lĩnh vực này thành cộng được là nh ờ yếu tố như may mắn hay cơ hội.

Điềunày không đúng trong trường hợp của tiếp thị liên kết, vì một sự hiểu biết tối ưu chính xác những gì làm của một doanh nghiệp tiếp thị liên kết để đỉnh cao tuyệt vời có thể sửa hầu hết các lỗi có thể ảnh hưởng tới hiệu suất của bạn.

Nghiên cứu một cách có hệ thống từ khóa có liên quan với công cụ Search Engine Optimization (SEO) có thể đưa bạn một cách phát triển lâu dài trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Nó rất cần thiết, bởi chính bạn đã để đặt mình vào vị trí của một khách hàng tiềm năng những người muốn mua một sản phẩm để bạn có thể đồng hộ hóa quảng cáo cùng các công cụ tìm kiếm.

Việc làm này là khá khó khăn với những người không có kinh nghiệm, nhưng để phát triển lâu dài, điều này là một trong những cách quan trọng nhất của việc chuyển đổi lưu lượng của bạn vào việc buôn bán.

 

4. Affiliate Marketing thành công với truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội là một ý tưởng rất phù hợp và tốt khi chi phí dành cho tiếp thị liên kết thấp, nhưng chỉ có một số người nào đó có ảnh hưởng tới một số ngành hàng nhất định.

Hầu hết các khách hàng có đủ thông minh để hiểu rằng chất lượng và đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm là quan trọng hơn so với sự nổi tiếng của người quảng cáo nó. Mặc dù quảng cáo các sản phẩm sử dụng người nổi tiếng đôi khi có thể là một cách tuyệt vời để có được lượng truy cập vào trang web của bạn, nhưng nó không nhất thiết phải là khía cạnh quan trọng nhất để tập trung vào. Ngoài ra, có rất nhiều tình huống trong đó quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội là mất chi phí.

 

5. Affiliate Marketing đang kết thúc

Trong khi rất nhiều xu hướng liên kết tiếp thị xấu hiện sự khác biệt đáng kể so với cách mà khi chúng được khái niệm, đó không phải là yếu tố để thấy rằng tiếp thị liên kết đã đạt đến một ngưỡng kết thúc.

Các thuật toán chạy bởi Google đang trở nên nghiêm khắc hơn tối ưu hóa trang kết quả tìm kiếm bằng cách lũng đoạn các trang mà không tuân thủ các quy định đặt bởi nó đến cuối của trang kết quả tìm kiếm.

Rất nhiều banner quảng cáo cũng đã được cắt ngắn vì họ phù hợp với hầu hết các thiết bị điện tử sử dụng ngày nay. Banner cũng là sự thay đổi hiệu quả thay thế các biểu ngữ với các liên kết văn bản nhúng giữa blog và các trang web. Những thay đổi này chỉ bao hàm việc tăng cường các ngành công nghiệp tiếp thị liên kết, không phá hủy của nó và nó đang phát triển rất mạnh mẽ.

 

6. Affiliate Marketing là chỉ dành cho các chuyên gia kinh doanh

Trong tiếp thị liên kết sân chơi này không chỉ giới hạn là dành riêng cho những chuyên gia, những hiệu hội đang học tập và nghiên  cứu về kinh doanh mà nó là dành cho tất cả mọi người.

Tiếp thị liên kết có thể thành công hơn với những kỹ năng trực giác và sáng tạo hơn là những kiến thức về một số thuật ngữ kỹ thuật mà không được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Liên kết tiếp thị là thêm về bộ não hơn so với trình độ.

 

Tổng kết lại

Cuối cùng, điều quan trọng cần lưu ý rằng, trong tiếp thị liên kết, bạn kỹ năng sáng tạo và sự cống hiến đóng một vai trò tinh tế hơn so với bất cứ điều gì khác. Để trở thành người có khả năng kiếm tiền với tiếp thị liên kết, bạn cần thời gian và sự rèn luyện và đó không phải là một con đường dễ dàng. Không ngừng học hỏi và sáng tạo sẽ giúp bạn có lợi thế hơn, và tạo ra những sản phẩm hấp dẫn hơn.

 

Hoantv 01-06-2022 5145
icon