Top 4 xu hướng trong tiếp thị liên kết cho năm 2018

By: Hoàng Đình Giang | 30/01/2018

Tiếp thị liên kết đang tiếp tục trở nên thịnh vượng và trở thành xu hướng cần thiết. Nếu bạn muốn gặt hái được nhiều thành công và lợi ích ngay từ những ngày đầu của năm 2018, hãy chú ý tới những điều có thể xảy ra phía bên dưới đây.

Đây là một số ý kiến đánh giá về xu hướng ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến lợi nhuận và hành động của các nhà tiếp thị liên kết trong năm 2018. Để tìm hiểu những nét cơ bản về tiếp thị liên kết, bạn đọc có thể xem lại bài viết Tiếp thị liên kết là gì?

Xu hướng trong tiếp thị liên kết cho năm 2018

 

Nhấn mạnh hơn vào Báo cáo và Phân bổ

Một người làm tiếp thị liên kết thành công là người biết sống chung với các số liệu. Sự cạnh tranh đến từ bất cứ thị trường nào đều cần được so sánhđánh giá khách quan và số liệu biểu thị rõ ràng nhất điều này. Nếu trước đây bạn làm việc một cách cảm tính, bạn chỉ làm thật nhiều và thật nhiều những công việc để giúp người sử dụng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp thì bây giờ là lúc bạn cần phải dừng lại để nghiên cứu bảng số liệu. Đọc các báo cáo và phân bổ chiến lược phù hợp.

Đây đã là câu chuyện xảy ra ở hiện tại khi sức hút về thu nhập của tiếp thị liên kết trở nên hấp dẫn với nhiều người. Bạn sẽ thấy với riêng mục quảng cáo của công cụ tìm kiếm Google, sẽ chỉ có 7 vị trí để các đối thủ cạnh tranh cùng bon chen. Hay lớn hơn như các khách hàng tìm kiếm tự nhiên cũng có số lượng nhất định. Khi có nhiều người làm về tiếp thị liên kết hơn, việc bạn cần quan tâm đến đó là tính hiệu quả và sự phân bố phù hợp.

Việc đọc báo cáo sẽ giúp bạn biết được sự thành công của các bài viết, sự chuyển đổi từ hành động của người sử dụng ra đơn hàng. Sau đó là phân bổ nhân lực, nguồn lực vào những mục tiêu đang tạo ra cho bạn chuyển đổi tốt về đơn hàng.

Hãy quan tâm tới biểu đồ truy cập thời gian thực nó sẽ giúp bạn hình dung cái nhìn toàn cảnh về chân dung khách hàng tiếp thị liên kết phù hợp với sản phẩm của nhà cung cấp. Việc đánh giá và định hình khách hàng mục tiêu phù hợp sẽ giúp bạn "chạm nhẹ" tới họ tốt hơn.

 

Tăng cường chú ý đến SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Search Engine Optimization (SEO) đã từ đâu được tách rời để tiếp thị liên kết, nhưng nó đã thay đổi rất nhiều theo thời gian. Nếu bạn là một người đã gắn bó với công việc kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết trong một thời gian dài. Bạn sẽ thấy điều mình nói ra ở đây là một hoàn toàn đúng.

Trong những ngày đầu của sự phát triển mạng lưới tiếp thị liên kết, hầu hết những người làm Affiliate thời diểm đó đều loay hoay với việc làm thế nào để có được đơn hàng. Làm thế nào để có được tiền từ công việc này chứ không phải hình dung về bộ máy hoàn thiện hay một chu trình làm việc. Các thủ thuật SEO mũ đen được sử dụng để hướng đến lưu lượng nhiều hơn là trải nghiệm của người sử dụng.

Giờ đây, khi thị trường trở nên cạnh tranh và khắc nghiệt với cả Affiliate và nhà cung cấp thì SEO trở lại như một phương pháp tối ưu nhất. Hơn cả việc mang đến lượt truy cập tới website, SEO mang đến trải nghiệm "ngọt ngào" cho người sử dụng. Tiếp thị liên kết đang thay đổi từng ngày và nếu bạn chưa ứng dụng SEO vào trong chiến dịch của bạn đó là sẽ là sự thiếu sót. Hãy nghĩ đến nó ngay bây giờ, ngay lúc này bởi vì điều đó là tốt cho bạn và chiến lược của bạn trong thời gian tới.

 

Lựa chọn chương trình tiếp thị liên kết thích hợp

Bạn sẽ thấy đây giống như câu chuyện của "con gà và quả trứng". Khi có nhiều người làm tiếp thị liên kết, các nhà quảng cáo bán được nhiều hàng hơn và điều đó kích thích thêm các doanh nghiệp khác cũng muốn đưa ra chương trình để tiếp thị liên kết. Đây chính là hiệu ứng tốt của tính cạnh tranh. 2018 sẽ là một năm bùng nổ của hiện tượng này.

Điều bạn cần làm là tỉnh hơn cả người tỉnh nhất trong cơn bão này. Đó là lý do tại sao xu hướng lựa chọn một chiến dịch tiếp thị liên kết thích hợp là cần thiết. Sự thích hợp ở đây sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển kênh tiếp thị liên kết của bạn và sự ảnh hưởng của bạn trong phạm vi đó. 

Ví dụ một chút để bạn đọc dễ hiểu hơn: Bạn muốn kiếm tiền bằng việc bán những chiếc áo thun. Đã có rất nhiều người lựa chọn mục tiêu đó. Nhưng, bạn hãy cụ thể hơn sự ảnh hưởng của bạn trong thị trường áo thun này bằng cách phân chia nhỏ thêm chúng. Bạn muốn giới thiệu về áo thun cho nam, áo thun cho nữ, loại hàng đắt tiền, tầm trung, hay rẻ tiền. Tùy thuộc vào sự ảnh hưởng của bạn mà bạn có thể lựa chọn được một ngách thị trường mà ở đó, bạn đứng vững. Khai thác hết thị trường đó mới suy nghĩ đến việc phát triển mở rộng.

Trong vô số những nhà cung cấp, bạn cũng cần phải có một cái tên để gắn bó. Ví dụ, bạn sẽ bán toàn bộ hàng thời trang Hàn Quốc nhập khẩu, hay toàn bộ hàng Việt Nam xuất khẩu và từ đó lựa chọn nhà cung cấp phù hợp. Xu hướng ở đây là trở nên "lớn nhất" trong thị trường nhỏ của riêng bạn. Sau đó mới mở rộng tới những thị trường lớn hơn. Đó là câu chuyện sẽ ảnh hướng tới mối quan hệ của bạn và người sử dụng trong một thị trường đó. Vậy nên hãy thực sự hiểu anh em nhà mình đã rồi hãn nghĩ tới việc nói chuyện với con ông nhà hàng xóm.

 

 

Tập trung vào Bộ sưu tập Email và Tin Nhắn

Email và Tin nhắn là những công cụ sử dụng hoàn toàn miễn phí thế nhưng việc chúng ta sử dụng nó và khiến nó trở nên "khó gần" với người sử dụng. Tiếp thị liên kết nói chung vẫn là một chiến dịch tiếp thị, bạn cần quan tâm đến việc truyền thông tiếp thị và tích lũy giá trị của người sử dụng qua nhiều hành động khác nhau.

Gần đây, nếu bạn để ý thấy các tên tuổi như Zalo, Grap họ hay gửi cho bạn những thông điệp mang tính chất rất thân thiện như: cảnh báo thời tiết ngày mai sẽ rét hơn, cùng cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam,... Đó chính là những bằng chứng cho thấy rằng việc tập trung vào Email và Tin nhắn là cần thiết. 

Ưu tiên hàng đầu của nhà tiếp thị liên kết 2018 là chuyển dịch khách hàng truy cập mới và mua lần đầu thành khách hàng lâu dài. Bạn có thể sử dụng "dịch vụ hậu mãi" của riêng bạn để hấp dẫn người dùng quay lại hay một cách nào đó thông minh hơn. Và xu hướng sử dụng ít tốn phí nhất là Email và Tin nhắn. 

Hãy bắt đầu với một lời chào và cảm ơn thân thiện sau mỗi hành động mua hàng từ website bạn tới thiệu, bạn sẽ có được thiện cảm từ họ.

Một chú ý nữa là hãy làm cho mọi việc trở nên đơn giản nhất là trong việc thu nhận thông tin gmail của người sử dụng. Bạn hãy làm nó chỉ giống như một cú nhấp chuột, tải xuống. Sự tiện lợi sẽ giúp người sử dụng thấy bạn thật chuyên nghiệp.

 

Kết luận

Đây là một trong số những xu hướng sẽ quyết định lớn tới thành công của nhà tiếp thị liên kết trong năm 2018. Tận dụng các cơ hội này sẽ giúp bạn kiếm tiền với tiếp thị liên kết mang lại lợi thế hơn các đối thủ khác và sau đó là lợi nhuận. Bạn đang làm tiếp thị liên kết, hãy quan tâm tới sự thay đổi đang diễn ra hàng ngày này bởi điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới lịch ích của bạn. 

By: Hoàng Đình Giang | 30/01/2018

Bài viết liên quan

Hướng dẫn “First Blood” dành cho AFFILIATE
Hướng dẫn “First Blood” dành cho AFFILIATE: 3 yếu tố giúp bạn chiến thắng ngay trong chiến dịch Affiliate đầu tiên. Affiliate là gì? Các loại traffic trong Affiliate? Thanh toán Affiliate như thế nào?
Commision sản phẩm là gì? Có những loại Commision nào?
Commision của một sản phẩm là gì? Thông số commision có ý nghĩa như thế nào trong tiếp thị liên kết? Các thông số cần quan tâm và các loại commision hiện nay.
Cách Viết Bài Review Chất Lượng
Viết bài Review là gì? ý nghĩa như thế nào với người sử dụng. Hướng dẫn cách viết bài viết review chất lượng hữu ích cho người đọc. Lưu ý giúp viết vài review kiếm tiền hiệu quả dành cho blog tin tức đánh giá sản phẩm.

Bình luận

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

Đăng ký nhận thông tin Adpia

Vui lòng nhập đúng Email của bạn
để nhận được những thông báo
quan trọng từ Adpia