5 cách kiếm tiền online trên Instagram mà bạn nên biết

Hướng dẫn các cách kiếm tiền online trên Instagram

Instagram đang nhanh chóng trở thành một kênh quảng cáo-bán hàng và kiếm tiền online vô cùng tiềm năng. Thật vậy, “mảnh đất màu mỡ” với hơn 1 tỷ người dùng này là nơi đây cơ hội tuyệt vời để bạn kinh doanh. Không chỉ các influence với những phô ảnh đẹp lung linh hay các doanh nghiệp mới có khả năng kiếm tiền từ Instagram, chính bạn cũng có thể bắt đầu tạo ra thu nhập từ mạng xã hội hình ảnh này nhờ vào các gợi ý dưới đây. Ở bài viết này hãy cùng Adpia tìm hiểu về các cách kiếm tiền online hiệu quả trên instagram nhé!

Việc đầu tiên cần làm trước khi bắt đầu kiếm tiền từ Instagram

Cần 1 vài chuẩn bị để bạn sẵn sàng thực hiện quảng cáo/bán hàng trên Instagram. Đầu tiên chính là 1 tài khoản, hãy đảm bảo tài khoản đã được lập hơn 1 tháng và có lượng follow qua-lại nhất định (khoảng >20 người). Một điều nữa là bạn cũng nên sử dụng Instagram thường xuyên để sử dụng hiệu quả hơn các tính năng.

Công việc tiếp theo là chuẩn bị hình ảnh bạn sẽ dùng trên tài khoản, vì Instagram là mạng xã hội dành cho hình ảnh, ảnh càng đẹp và độc đáo thì càng dễ thu hút tương tác, lượt follow, bán được hàng,... Vì vậy hãy đảm bảo hình ảnh của mình chỉn chu và đẹp mắt nhất có thể nhé.

Nội dung chính

1 -  Affiliate Marketing

2 - Chạy quảng cáo trên Instagram

3 - Bán các bức tranh/ảnh do bạn tự chụp/vẽ

4 - Bán sản phẩm thông qua Instagram cho doanh nghiệp (Instagram Bussiness)

5 - Bán tài khoản Instagram của bạn

 

Bây giờ sẽ là 5 cách kiếm tiền online trên Instagram mà bạn có thể áp dụng:

1 -  Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (hay tiếp thị liên kết) về cơ bản là quảng cáo cho 1 sản phẩm và được trả hoa hồng nếu bán thành công sản phẩm đó. Hình thức này thường thấy ở trong phần mô tả của các video được tài trợ từ các influence hay KOL nổi tiếng trên youtube. Họ thường đặt link liên kết ở phần mô tả, quảng cáo ngắn về sản phẩm trong video và nhận tiền từ việc quảng cáo đó.

kiếm tiền online trên instagram

Với instagram cũng có thể kiếm tiền online theo cách tương tự. Ban có thể đăng thông tin sản phẩm và hình ảnh/video ngắn, sau đó đưa link affiliate cho khách hàng ở phần tin nhắn (trong trường hợp bạn có trên 1000 follower thì bạn sẽ đặt được link ở phần mô tả - cái này có lợi thế hơn khi làm affiliate). 

Bạn có thể tìm đến các affiliate network như Adpia để liên kết với các nhà cung cấp lớn và làm affiliate marketing để nhận hoa hồng. Để tìm hiểu kỹ hơn bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về affiliate marketing của chúng tôi.

2 - Chạy quảng cáo trên Instagram

Nếu bạn có 1 tài khoản Instagram có lượt follow kha khá thì bạn có thể chạy quảng cáo để bán sản phẩm của mình (hoặc chạy khi bạn làm affiliate marketing). Để kiếm tiền online dễ dàng hơn trên Instagram, hãy đầu tư một chút vào phần hình ảnh, làm nổi bật tính năng hay đặc điểm gây chú ý của sản phẩm để thu hút các user mua hàng.

kiếm tiền online trên instagram

Phần content nên ngắn gọn và có ý nghĩa, điểm đặc biệt ở Instagram (và cả Twitter) chính là các #hastag - đó là thứ sẽ giúp người dùng quan tâm đến sản phẩm nhìn thấy quảng cáo của bạn nhanh hơn. Nhớ thêm #tên_thương_hiệu bạn bán vào trong các hastag nhé!

3 - Bán các bức tranh/ảnh do bạn tự chụp/vẽ

Hãy nhìn Instagram đi, đây chính là một phòng trưng bày cá nhân!

Nếu bạn có năng khiếu vẽ tranh hay chụp ảnh và bạn tự tin với các tác phẩm của mình thì tại sao không rao bán chúng trên Instagram?!

Bất kể chuyên nghiệp hay nghiệp dư, rất nhiều user có lượt follow cực lớn nhờ vào các bức tranh ảnh họ đăng trên Instagram. Instagram không chỉ là cơ hội kiếm tiền online, đôi khi bạn còn có thể nhận được những lời mời làm việc cho cá nhân hoặc agency nếu họ cảm thấy phong cách của bạn phù hợp với họ nữa đó.

Cách kiếm tiền online trên instagram

(Nguồn: instagram ottokim)

Và có 2 điểm cần lưu ý:

Một, nên đưa vào các tác phẩm watermark, chữ ký hoặc dấu hiệu cá nhân của bạn để tránh bị đánh cắp bản quyền

Hai, hãy tận dụng các hastag để nhiều user Instagram tìm thấy bạn hơn. Bạn có thể chọn trong 20 hastag hàng đầu trên Instagram để thêm vào post của mình, danh sách 20 hastag gồm:

#love

#instagood

#photooftheday

#fashion

#beautiful

#happy

#cute

#tbt

#like4like

#followme

#picoftheday

#follow

#me

#selfie

#summer

#art

#instadaily

#friends

#repost

#nature

#girl

#fun

#style

#smile

#food

4 - Bán sản phẩm thông qua Instagram cho doanh nghiệp (Instagram Bussiness)

Instagram đã có riêng 1 kênh cho doanh nghiệp với rất nhiều tính năng ưu việt hơn cả Facebook như: 

  • Hiển thị giá từng sản phẩm ngay khi người dùng bấm vào hình ảnh

kiếm tiền online trên instagram

  • Thanh toán ngay trên instagram tiện lợi và bảo mật

Cách kiếm tiền online trên instagram

  • Cho phép chạy quảng cáo trên story của user

  • Đưa sản phẩm của doanh nghiệp vào mục “Khám phá” trên App

  • Tha hồ sáng tạo phần story và quảng cáo nhờ vào các hiệu ứng hình ảnh, video, bầu chọn trực tiếp,...

Cách kiếm tiền online trên instagram

Instagram đang chú trọng vào phát triển sáng tạo nội dung để thu hút người dùng. Vậy nên nếu bạn có 1 doanh nghiệp, hay một cửa hàng của riêng mình thì Instagram Bussiness chính là một kênh bán hàng và kiếm tiền online không nên bỏ qua. Instagram cũng có 1 website để hướng dẫn đăng ký và sử dụng Instagram Bussiness, mời bạn truy cập https://business.instagram.com/ để biết thêm chi tiết nhé!

5 - Bán tài khoản Instagram của bạn

Đây không phải cách kiếm tiền online trên Instagram được khuyến khích nhất :P Nhưng nếu tài khoản của bạn có lượt follow không tồi và muốn bán nó đi thì cũng có rất nhiều người muốn mua lại đó. 

Cách kiếm tiền online trên instagram

Hiện tại thì giá bán sẽ chủ yếu phụ thuộc vào lượt follow bạn có, càng nhiều follow (chất lượng) thì giá bán sẽ càng cao. Cần chú ý xóa bớt các thông tin về thanh toán hay các tin nhắn cá nhân trước khi bán lại tài khoản nhé.

Xem thêm >> Kiếm tiền online không cần vốn mà hiệu quả không ngờ

Hoantv 08-11-2023 4199
icon