4 bước kiếm tiền online trên youtube hiệu quả cao nhất

Hiện nay việc mọi người kiếm tiền online bằng youtube đang rất phổ biến. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng họ đã kiếm tiền từ nền tảng youtube như thế nào không? Rằng tại sao khi xem những video quảng cáo về một sản phẩm nào đó thì họ liên tục kêu gọi mọi người tham khảo và click vào link bên dưới để nhận chương trình khuyến mại, mua hàng? Và khi đó họ sẽ được nhận hoa hồng từ nhà cung cấp. Một cách kiếm tiền online nghe có vẻ đơn giản đúng không nào?

 

Nội dung chính:

  • Kiếm tiền online bằng youtube là gì?

  • Những loại video thường được dùng trên Youtube

  • Kiếm tiền online bằng youtube thế nào?


Tham khảo thêm:  Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Youtube mới nhất

Hiện nay việc mọi người kiếm tiền online bằng youtube đang rất phổ biến. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng họ đã kiếm tiền từ nền tảng youtube như thế nào không? Rằng tại sao khi xem những video quảng cáo về một sản phẩm nào đó thì họ liên tục kêu gọi mọi người tham khảo và click vào link bên dưới để nhận chương trình khuyến mại, mua hàng? Và khi đó họ sẽ được nhận hoa hồng từ nhà cung cấp. Một cách kiếm tiền online nghe có vẻ đơn giản đúng không nào?

Hãy cùng Adpia tìm hiểu những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất từ youtube ngay nhé! 

kiem-tien-online-trên-youtube

1. Kiếm tiền online bằng youtube là gì?

Hình thức kiếm tiền online từ youtube đã và đang được rất nhiều người quan tâm. Các độ tuổi từ trẻ đến già đều dành thời gian rảnh của mình để xem những nội dung đăng tải trên kênh youtube hàng ngày. Cũng có những người làm việc và kiếm tiền trực tiếp trên nền tảng này nữa.

Youtube là nền tảng có thể nói là lớn nhất hiện nay trên thế giới và tổng hợp đa dạng các lĩnh vực như : giải trí, phim ảnh, tin tức… Nếu như bạn thử tìm kiếm từ khóa trên google: “kiếm tiền Youtube” thì chỉ trong vòng 0,4 s, bạn sẽ nhận được khoảng 60 triệu kết quả là vô số các trang web, blog, video chia sẻ hướng dẫn kiếm tiền từ Youtube.

Để có thể kiếm tiền từ kênh này thì video của bạn không chỉ thu hút người xem mà con thu hút người xem tương tác với quảng cáo trên video đó.

Việc bạn cần làm là thu hút được càng nhiều người quan tâm Youtube của bạn càng tốt. Nếu bạn là người đam mê sáng tạo nội dung và chia sẻ nó đến với mọi người thì hãy nghiêm túc tìm hiểu ngay nhé!

2. Những loại video thường được dùng trên Youtube

Cách kiếm tiền online bằng youtube rất đơn giản. Bạn có thể đăng tải bất kỳ nội dung gì nhưng để có thể kiếm tiền từ những video đó thì bạn phải tìm kiếm, sáng tạo nhiều ý tưởng hay và có tiềm năng thu hút người xem.

Dưới đây là một vài gợi ý để giúp bạn có thêm những ý tưởng sáng tạo cho nội dung video của mình nhé!

2.1. Video review quảng bá sản phẩm

kiem-tien-online-trên-youtube-review-san-pham

Bạn sẽ quay những video để giới thiệu về một sản phẩm nào đó xem là nó có những tính năng, ưu nhược điểm thế nào và cách sử dụng nó ra sao…?

Rất nhiều người tìm đến những video review về sản phẩm trước khi họ quyết định mua một sản phẩm nào đó. Nên những video dạng này đòi hỏi người review phải đứng trên góc nhìn trực quan cũng như giới thiệu sinh động, hấp dẫn để thu hút người dùng quan tâm và trải nghiệm sản phẩm mà bạn review.

2.2. Những video dạng “ How to” ( Làm như thế nào)

kiem-tien-online-trên-youtube-how-to

Những video chia sẻ , hướng dẫn cách làm này rất thu hút người xem. Vì tâm lý mỗi người là chỉ cần không biết thì sẽ tìm kiếm trên google hoặc youtube ngay. Ví dụ, nếu bạn giỏi nấu ăn, hãy làm video về việc “Hướng dẫn làm món bò cuộn nấm kim chi”. Hoặc nếu bạn giỏi về công nghệ, hay sáng tạo đồ thủ công bạn cũng có thể làm những video chia sẻ cách làm. Đây chắc chắn là dạng video mà sẽ khiến nhiều người phải tìm kiếm trên Youtube.

Những video chủ đề này hiện rất phổ biến. Người xem họ quan tâm về sản phẩm hay lĩnh vực mà bạn chia sẻ, họ tin vào những chia sẻ của bạn thì tất nhiên họ sẽ tìm đến bạn để sử dụng sản phẩm hay dịch vụ từ bạn ngay thôi.

2.3. Những video dạng “ đập hộp” ( Unboxing)

kiem-tien-online-trên-youtube-dap-hop

Nếu bạn là người yêu thích về công nghệ, mỗi sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới thường đi kèm với những video dạng “Trên tay …”. Hoặc những video đập hộp về thời trang ( quần áo, túi xách, giày dép, đồng hồ, xe cộ…). Trong những video này, những người làm nội dung “đập hộp” một sản phẩm bất kỳ nào đó để chia sẻ cho mọi người. Dạng video này cũng gần giống với video review quảng bá sản phẩm, tuy nhiên những sản phẩm này khá mới và có xu hướng theo trend trên thị trường ( nên thường có giá trị về mặt vật chất khá là cao).

Ngoài những cách thức trên thì vẫn còn có rất nhiều loại nội dung video khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng nói chung là, chỉ cần những nội dung video hấp dẫn, mang lại giá trị cho người xem là bạn đã có thể kiếm tiền online bằng youtube được rồi.

3. Kiếm tiền online bằng youtube làm thế nào?

kiem-tien-online-trên-youtube-affiliate-youtube

Bước 1: Tạo một kênh Youtube

Để bắt đầu xây dựng nội dung trên Youtube thì bạn cần phải có một channel, việc đăng ký kênh trên Youtube rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào Youtube và đăng nhập tài khoản email của bạn

Chọn phần cài đặt trong tài khoản Youtube

Nhấp vào “Tạo kênh mới“. Nhập tên channel của bạn

Nhấn vào “Customize channel” để thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa và cập nhật một vài thông tin cho kênh

Cập nhật phần mô tả và thêm thông tin về website, fanpage lên trên channel của bạn

Bước 2: Up video lên kênh YouTube của bạn

Lưu ý rằng bạn có thể kiếm được tiền từ những video mà bạn tự làm ra hoặc những video được tác giả ủy quyền hợp pháp cả về Hình và Tiếng. Các video được nhiều người xem nhất thường là video giải trí, video hướng dẫn làm gì đó, video học cách kiếm tiền trên youtube, video cách đăng ký kiếm tiền trên youtube bằng điện thoại…

Bây giờ bạn chỉ việc up những video mà bạn đã xây dựng lên kênh của bạn và bắt đầu theo dõi những chỉ số, tương tác trên những video đó. Đồng thời quảng bá  và kêu gọi mọi người quan tâm đến kênh của bạn.

Bước 3: Lấy link Affiliate và quảng bá sản phẩm

Bạn lựa chọn một sản phẩm và thực hiện lấy link Affiliate .Sau khi tạo link xong rồi, thì bạn có thể dùng liên kết vừa được tạo để bắt đầu kiếm tiền, nếu bạn vẫn chưa hiểu việc lấy link affiliate như thế nào thì nên liên hệ các AM (Account Manager) của mình để  nhận được sự hỗ trợ.

kiem-tien-online-trên-youtube-affiliate-marketing
 

Bạn tạo link affiliate tại đây bằng việc đăng ký chiến dịch, và chọn mục tạo link.

Bạn đặt link affiliate trong phần mô tả video hoặc chèn trực tiếp vào trong video đều được.

Tìm hiểu thêm:   Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Youtube

Bước 4: Sau khi upload, bạn cần tối ưu SEO cho Video

+ Tiêu đề: Chứa từ khóa cần SEO

Mô tả: giới thiệu về video, chứa từ khóa và URL về trang website

Nhãn: liệt kê danh sách các từ khóa bạn cần SEO

Chia sẻ video lên Facebook, Google+

Tăng view, like, comment cho video

Xây dựng liên kết trỏ về Video để đạt TOP 1 Google

Nếu bạn quan tâm và mong muốn kiếm tiền online mùa dịch thì hãy tham khảo ngay Adpia Affiliate marketing để biết thêm thông tin nhé.

Việc kiếm tiền online bằng youtube chưa bao giờ dễ dàng và bạn còn phải tìm hiểu kĩ về Affiliate Marketing như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất như mong đợi. Trên đây là những chia sẻ để giúp mọi người có thể kiếm tiền affiliate từ youtube. Chúc mọi người thành công! 

 

Hoantv 01-06-2022 1702
icon