3 cách tối ưu hóa chuyển đổi Landing Page tiếp thị liên kết

Hầu hết các đối tác đang tham gia mạng Affiliate kiếm tiền online cùng Adpia đều biết Landing Page có thể tạo ra hiệu quả rất tốt trong tiếp thị liên kết, Adpia xin giới thiệu tới các bạn 3 cách tối ưu hóa chuyển đổi  Landing Page hiệu quả nhất. Affiliate marketing là môi trường sáng tạo, mỗi người khi tham gia kinh doanh kiếm tiền online họ đều dành riêng cho mình những thủ thuật, cách thức riêng biệt thế nhưng cho dù đó là bí kíp nào đi chăng nữa nó vẫn phải thực hiện theo 3 khuôn mẫu cơ bản sau:

3 cách tối ưu hóa chuyển đổi Landing Page

toi-uu-hoa-chuyen-doi-landing-page

 

1. Landing Page nội dung đơn giản, mạch lạc

Nhiều người nghĩ chúng tôi đang nói đến những điều rất hiển nhiên bởi nội dung nào mà chẳng cần phải đơn giản, mạch lạc. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng các bạn vô tình bỏ qua nó mặc dù đã nắm nó rất rõ ràng. Giao diện trang Landing Page quyết định tới phần lớn việc khách hàng có chuyển đổi từ truy cập thành hành động, đơn hàng hay không. Bởi vậy, khi bắt đầu tham gia chiến dịch mmo, các đối tác phải quan tâm điều này đầu tiên.

– Đẹp, bắt mắt, rõ ràng và mạch lạc: Đây là 4 yếu tố bạn cần có cho website của bạn. Chúng ta chỉ có 1 lần duy nhất để tạo ấn tượng với họ và đó là lần đầu tiên họ ghé thăm chúng ta. Hãy để họ trải nghiệm điều thú vị tại trang của bạn và gợi nhớ họ truy cập lại lần sau.

– Tạo một thông điệp: Thông điệp của trang rất quan trọng, hãy sử dụng những hình ảnh bắt mắt và chắt lọc nội dung để định vị được thương hiệu của bạn qua lần đầu tiên họ ghé thăm. Hãy làm nổi bật thông điệp đó, nó cuốn hút để ngay cả khi họ đọc lướt qua họ cũng thấy được nó một cách dễ dàng.

– Hình ảnh và màu sắc:

+Hình ảnh trên website nên rõ nét, kích thích thị gi&aacu te;c của người xem.

+Màu sắc thì phải hài hòa, bắt mắt và đừng quên để màu sắc thật nổi bật vào những phần bạn muốn gây sự chú ý.

– Thông tin liên hệ: cần đầy đủ và ở vị trí dễ dàng họ tìm thấy, sau khi đưa ra giải pháp cho nhu cầu, kêu gọi hành động, bạn nên để phần liên hệ ở đó để giúp họ, đó là cảm giác quan tâm, và sẵn sàng chăm sóc mọi lúc mọi nơi và rất nhiều người thích điều đó.

 

2. Phương án tiếp thị landing page rất quan trọng

Sau khi hoàn thiện nội dung trang đích, mục tiêu gần và hơn hết của bạn là mang trang Landing Page đó đến với thật nhiều người và đối tượng phù hợp, hãy dùng lại một chút và suy nghĩ về điều này:

– Xác định công chúng mục tiêu: Trong mọi vất đề, xác định được mục tiêu là vô cùng quan trọng, nó giúp bạn đưa nội dung đúng nhất với người phù hợp nhất. Từ đó tạo nên được một tệp khách hàng lớn và chất lượng.

– Đánh giá nhu cầu khách hàng: Bạn cần phải biết được khách hàng của bạn đang mong muốn được điều gì, họ cần gì thì bạn mới có thể đưa tới cho họ giải pháp để giải quyết, và từ đó bạn mới có thể bán được sản phẩm, dịch vụ có được tiền. Đánh giá được nhu cầu của họ, bạn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm khi nội dung bạn chia sẻ ra.

– Tạo lòng tin với khách hàng: Vấn đề lòng tin với khách hàng luôn là điều được quan tâm khi chúng ta kinh doanh online bởi đặc thù của hình thức này là cần có sự tin tưởng về sản phẩm của người bán và người mua. Tại việt Nam, lòng tin với khách hàng còn quan trọng hơn nữa bởi đặc thù của tâm lý mua sắm, và nó cũng là một hình thức mới. Hãy tạo lòng tin với khách hàng qua từng từ ngữ nhỏ nhất, ngôn ngữ và ví dụ cụ thể là điều bạn nên làm.

 – Tạo ra sự khác biệt: Đừng đánh đồng thương hiệu của bạn, sản phẩm của bạn với người khác mà hãy tạo ra những điểm khác biệt , nêu bật được điểm nổi trội mà chỉ riêng trang bạn mới có. Hoặc giả sử bạn chưa có sự nổi bật, đặc biệt, n&e acute;t riêng hãy tự tạo nên điều đó cho mình, viết ra nó và thực hiện nó để, họ cũng sẽ không thể nhớ tới bạn nếu như bạn giống với hàng chục, hàng trăm người khác.

– Tính cập nhật: Việc cập nhật thông tin luôn luôn quan trọng, không nên bắt khách hàng của bạn đọc những thông tin cũ. Hãy để họ luôn luôn nhìn thấy bạn đang sôi động và mới mẻ. Nếu một ngày nào đó họ quên không ghé thăm bạn, họ sẽ bỏ lỡ đi một điều thú vị, hay một cơ hội mua hàng giảm giá. Họ sẽ ghé thăm bạn nhiều hơn vào những ngày tiếp sau đấy, tin tôi đi.

– Giao tiếp cùng khách hàng: Đây là vấn đề muôn thuở khi chúng ta kinh doanh qua mạng. Thái độ, ngôn ngữ thân thiện sẽ tạo nên niềm vui ngay cả khi đơn hàng đó không được thực hiện. Hãy mang đến cho nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn trạng thái làm việc tốt nhất, và nhớ là luôn mỉm cười nhé.

– Review đánh giá tốt của khách hàng: Xu hướng khách hàng hiện nay vẫn muốn xem các bản Review trước khi mua một sản phẩm nào đó hoặc sử dụng dịch vụ nào đó bởi không ai muốn làm chuột bạch cả. Review sản phẩm, những lời khen ngợi của khách hàng là thông điệp tốt nhất để tạo nên lòng tin.

– Call to Action: Đừng quên kêu gọi hành động của khách hàng với những câu nói ngắn gọn, nổi bật, hấp dẫn và có sức thuyết phục.

 

>>> Bạn có thể quan tâm: Top 10 tips kiếm tiền từ affiliate marketing hiệu quả

 

3. Tối ưu Seo Landing page.

Tối ưu seo website là một cách với ít chi phí nhất mang lại doanh thu cao cho các đối tác tham gia kiếm tiền online qua mạng afiliate. Vậy khi tối ưu seo Landing page, các bạn cần chú ý:

– Nội dung website sáng tạo:

+ Nội dung website cần được cập nhật liên tục, thường xuyên. Hãy nhớ rằng công cụ tìm kiếm cũng giống như một khách hàng, hãy làm họ hài lòng bởi họ cũng muốn đọc tin mới của bạn hàng ngày.

+ Tạo ra nội dung mới mẻ, độc đáo của riêng mình. Điều này chúng ta cần phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần, vì 10 nội dung không chất lượng của bạn có khi lại không hiệu quả bằng 1 nội dung riêng biệt, nổi bật.

&nb sp;

Lựa chọn từ khóa, lên ý tưởng nội dung để tối ưu seo landing page hiệu quả

– Lựa chọn từ khóa:

+ Lập 1 danh sách từ khóa liên quan sản phẩm của bạn mà có lượt truy cập cao trên google

+ Kiểm tra thứ hạng của các từ khóa đó dựa trên các công cụ đo lường như : google.com, Serp Position Tool, Google Rank Checker hay Keyword Conpetition Checker

+ Đặt từ khóa phù hợp: Từ khóa cần được đặt vào những vị trí quan trọng trong bài viết, đặt tại thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, heading, phân phối từ khóa phù hợp trong nội dung bài viết. Hãy nhớ rằng bạn đang phục vụ người sử dụng đừng bao giờ làm một việc gì đó mang tính chất nhồi nhét, ép buộc.

– Tính tương tác mạng xã hội

Hãy thiết kế các nút share sang mạng xã hội thật nổi bật và bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chính khách hàng sẽ là người mang thông tin của bạn tới đông đảo cộng đồng hơn.

Với 3 cách tối ưu Landing Page trên, bạn sẽ cải thiện được phần nào kết quả của mình cùng nền tảng kiếm tiền online hiệu quả nhất Việt Nam.

>>> Cập nhật tin tức về affiliate marketing một cách thường xuyên, liên tục tại chuyên mục: https://adpia.vn/affiliate-marketing/

Hoantv 01-06-2022 4387
icon