Xu hướng du lịch bùng nổ trong năm mới 2024

Du lịch không chỉ đơn thuần là cách thoát ly khỏi cuộc sống thực tại, mà còn là cách để chúng ta tận hưởng cuộc sống với niềm đam mê và sự hứng khởi. Từ những cuộc phiêu lưu mạo hiểm đến miền đất mới, cho tới những khám phá văn hoá và các trải nghiệm đa chiều khác, du lịch cho phép chúng ta sống với phiên bản tốt nhất của mình. Cùng ADPIA điểm danh những xu hướng du lịch 2024 đang được thịnh hành hiện nay.

Du lịch gắn với sự kiện, đêm nhạc

Xu hướng du lịch gắn với sự kiện và đêm nhạc đang trở nên ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Người ta thường kết hợp việc đi du lịch với việc tham gia vào các sự kiện âm nhạc, festival, hoặc các sự kiện văn hóa địa phương. Điều này mang lại trải nghiệm đa chiều, cho phép du khách không chỉ khám phá văn hóa địa phương mà còn thưởng thức âm nhạc và nghệ thuật đặc sắc của địa phương đó.

Các sự kiện như festival âm nhạc, triển lãm nghệ thuật, hoặc các sự kiện thể thao lớn thường là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Bên cạnh việc thưởng ngoạn các điểm du lịch nổi tiếng, họ cũng có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi và trải nghiệm văn hóa đặc trưng của địa phương.

Concert của nhóm nhạc Blackpink tại Hà Nội "là một ví dụ điển hình". Sự kiện thu hút lượng đặt phòng tăng gấp đôi trên ứng dụng Traveloka so với một tuần trước khi sự kiện diễn ra. Hai đêm diễn của Blackpink không chỉ có du khách từ các tỉnh, thành khác ở Việt Nam mà còn thu hút khách từ các nước châu Á.

Du lịch bền vững

Xu hướng du lịch bền vững cũng đang trên đà tăng trưởng, đây được xem là xu hướng du lịch tích cực. Dữ liệu của Traveloka cho thấy sự thay đổi đáng chú ý trong sở thích của khách du lịch. "Những du khách trẻ có xu hướng giảm thiểu tác động của họ lên môi trường, tìm kiếm những trải nghiệm, điểm lưu trú xanh trong chuyến đi", ông Caesar nhận định.

Các điểm đến như Ninh Bình, Hội An có lượng tìm kiếm và đặt dịch vụ tăng đáng kể. Các điểm này được ưa chuộng vì vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hóa được bảo tồn, chỗ ở thân thiện với môi trường, trải nghiệm gắn kết với người dân bản xứ. Nhu cầu lưu trú của du khách đến Ninh Bình trong nửa đầu năm 2023 đã tăng đột biến hơn 80% so với năm 2022.

Du lịch tìm hiểu văn hoá

Xu hướng du lịch tìm hiểu văn hóa đang trở thành xu hướng du lịch năm 2024, đây là một phần quan trọng của trải nghiệm du lịch đối với nhiều du khách hiện nay. Thay vì chỉ tập trung vào việc tham quan các địa điểm nổi tiếng, người ta ngày càng muốn hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương, tương tác với cộng đồng địa phương và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của họ.

Điều này thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với sự đa dạng và sự phong phú của văn hóa trên thế giới. Thông qua việc tham gia vào các hoạt động như tham gia lễ hội địa phương, thưởng thức ẩm thực địa phương, thăm các di tích lịch sử và văn hóa, du khách có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm trực tiếp văn hóa đặc trưng của mỗi địa phương mà họ ghé thăm.

Xu hướng này cũng đồng nghĩa với việc tạo ra cơ hội gặp gỡ và giao lưu với người dân địa phương, từ đó hiểu rõ hơn về cuộc sống hàng ngày, niềm vui, nỗi buồn, và giá trị văn hóa của họ. Điều này không chỉ làm giàu trải nghiệm du lịch mà còn góp phần vào việc xây dựng mối quan hệ đồng bằng và sâu sắc giữa du khách và cộng đồng địa phương.

Du lịch 1 mình

Xu hướng du lịch một mình đang trở nên phổ biến hơn, thể hiện sự thay đổi trong cách mà người ta trải nghiệm và định hình cuộc sống của mình. Ngày nay, có nhiều người chọn du lịch một mình để tận hưởng sự tự do, khám phá bản thân, và trải nghiệm cuộc sống một cách độc lập.

Việc du lịch một mình mang lại cho du khách một trải nghiệm đầy cảm xúc và thú vị. Nó cho phép họ tự quyết định về lịch trình, điểm đến và hoạt động mà họ muốn tham gia mà không cần phải thỏa hiệp với ai khác. Đồng thời, du lịch một mình cũng là cơ hội để khám phá bản thân, thúc đẩy sự phát triển cá nhân và tự tin.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch 1 mình an toàn và tiết kiệm

ADPIA mách bạn trợ thủ đắc lực cho những tín độ thích di chuyển đam mê du lịch 1 mình: 

Traveloka

Thế hệ trẻ thích trải nghiệm chắc hẳn đều biết tới ứng dụng đặt vé đi lại và dịch vụ du lịch Traveloka. Ứng dụng có rất nhiều tiện ích như: Đặt vé máy bay, đặt xe, dịch vụ đưa đón, đặt phòng,…Ứng dụng này còn có một số combo vé máy bay, giá rẻ, phục vụ nhiều phân khúc khách hàng.

Những tiện ích nổi bật của Traveloka:

  • Các dịch vụ vận chuyển: Đặt vé máy bay, đặt xe đưa đón tại sân bay, cho thuê xe, theo dõi tình trạng vé,…
  • Các dịch vụ nhà ở: Đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ, resort,… thậm chí là phòng cách ly.
  • Các dịch vụ giải trí: Tham quan, thể thao, tour, sân chơi,…

Chi tiết: Du lịch cùng Traveloka nhận ngay hoa hồng hấp dẫn

Agoda

Là thành viên của tập đoàn Booking Holding- nhà cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến & các dịch vụ có liên quan hàng đầu thế giới. Agoda được xem là ứng dụng booking hàng đầu Việt Nam được sử dụng trên hệ điều hành IOS và Android.

Agoda không chỉ liên kết với rất nhiều hãng hàng không top đầu của Việt Nam như: Vietnam Airline, Jetstar và Vietjet Air mà còn với rất nhiều hãng hàng không trên thế giới.

Tìm hiểu: Du lịch 1 mình tiết kiệm cùng Agoda

Vn.trip

VNtrip là ứng dụng đặt phòng, vé máy bay tại Việt Nam với giao diện được thiết kế rất thân thiện với người dùng Việt. Với hơn 11.000 khách sạn tại Việt Nam và hơn 1.000.000 khách sạn quốc tế. Khách hàng có thể dễ dàng so sánh giá vé, giá phòng với công cụ thông minh để có lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Tham khảo: Du lịch 1 mình tiết kiệm an toàn với Vntrip

Klook

Klook chắc chắn sẽ là ứng dụng không thể thiếu cho các "tín đồ" thích đi du lịch tự túc. Klook cung cấp các dịch vụ như: vé tham quan, sim 4G, cục phát wifi, vé tàu điện ngầm và voucher ăn uống-du lịch với các ưu điểm như: giá vé ưu đãi so với mua trực tiếp, đa dạng hình thức thanh toán, cộng đồng đánh giá chất lượng.

Chi tiết: Đăng ký du lịch cùng Klook nhận hoa hồng hấp dẫn

Mỗi chuyến đi du lịch sẽ trở thành chất xúc tác giúp chúng ta “F5” lại tinh thần mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hi vọng qua bài viết này bạn đã biết được những xu hướng du lịch bùng nổ trong năm, qua đó có ý tưởng cho những chuyến đi tiếp theo.

Huyền Trang 01-03-2024 153
icon