UID là gì? Bí mật sử dụng uid hiệu quả

Trước khi học cách lấy UID facebook, bạn phải hiểu được UID là gì? Tại sao trong quảng cáo facebook nó lại được xem là chìa khóa tiềm năng? Liệu đây có phải là chiếc chìa khóa vàng mở ra cơ hội tiếp cận và tối ưu khách hàng một cách tốt nhất. Trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ về UID facebook và cách để sử dụng nó làm sao hiệu quả nhất nhé!

Nội dung chính

UID là gì?

Lợi ích của UID là gì?

Cách sử dụng UID facebook như thế nào?

 

UID là gì?

UID hay UID facebook là một dãy số được bạn dễ dàng tìm thấy trên tài khoản cá nhân, hình ảnh, video, 1 post (bài đăng), 1 group (nhóm) hay 1 trang fanpage. Chính xác hơn, mỗi dãy số UID là riêng biệt, không có bất kì sự lặp lại hay trùng lặp nào diễn ra. Cho dù đó là 2 bài viết có nội dung giống hệt nhau.

Lợi ích của UID là gì?

Khi bắt tay vào thực hiện chiến dịch quảng cáo cho một sản phẩm, dịch vụ, bạn phải xem xét ít nhất 3 đến 4 chiến dịch thì mới đạt được 1 chiến dịch thuận lợi. Trong lúc này, bạn cần xác định được khách hàng tiềm năng ở đâu? Tệp khách hàng như thế nào? Bạn phải nhắm đến tệp khách hàng có độ tuổi, sở thích, thói quen chung nhất để thực hiện chiến dịch thành công.

Hẳn là bạn đang nghĩ, “đúng rồi, những điều này mình biết thừa”. Vậy UID xuất hiện để làm gì? Có nó thì lợi nhuận trong chiến dịch bạn thực hiện sẽ tốt đến cỡ nào? Đừng vội, chúng ta tiếp tục tìm hiểu nhé!

Thứ nhất, UID facebook sẽ là “cây cầu” giúp bạn rút ngắn thời gian set một chiến dịch quảng cáo. Thật vậy, với những bước cơ bản trong phân tích và tư duy bằng cách sử dụng UID thì đây là vũ khí lợi hại. Bạn biết được hiện tại khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu, sở thích của họ là gì, thói quen họ thường checkin ở đâu, độ tuổi khoanh vùng là bao nhiêu, vv….

Thứ hai, nhờ việc sử dụng UID facebook một cách triệt để và thông minh, đây là cơ hội để bạn nâng cao skill (kĩ năng) set chiến dịch quảng cáo của mình. Chính vì rút ngắn thời gian quảng cáo, UID giúp bạn giảm thiểu “tai nạn nghề nghiệp” trong việc chi trả ngân sách tốn kém cho facebook. Thời gian được rút ngắn, bạn có thể tích cực chăm chút cho chiến dịch của mình, lại có thể thong thả thụ hưởng một tách trà thơm trong lúc chạy quảng cáo.

Giờ thì, để chứng minh sức mạnh của UID facebook, bạn hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu về cách sử dụng “chìa khóa vàng” UID facebook nhé!

Cách sử dụng UID facebook như thế nào?

Trên tấm hình này, bạn sẽ thấy dòng https://www.facebook. com/profile.php?id=100027765379458. Vậy trong dãy hỗn độn này, đâu là UID bạn cần tìm? Đó chính là dãy số ?id=100027765379458 mà chúng tôi đã khoanh đỏ. Như vậy, bạn có thể lấy được địa chỉ UID đó một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, không phải bất kì trang cá nhân nào cũng hiện sẵn lên dòng UID để bạn lấy về. Vẫn có trường hợp khác xảy ra là UID không hiện lên, như là trường hợp phía dưới này:

Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để lấy được UID của trang cá nhân này, liệu còn cách nào khác chăng? Tất nhiên rồi. Thông qua một tool (công cụ) trên website, bạn lại lần nữa dễ dàng lấy được UID của trang facebook cá nhân. Lúc này, bạn sẽ ngạc nhiên vì sự lợi hại của UID trong thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Bước 1: Bạn Ctrl+C copy toàn bộ link của trang cá nhân

Tiếp đến, bạn truy cập vào website: https://lookup-id.com/

 

Hãy Ctrl+V để dán link trang cá nhân vào ô này. Tiếp tục chọn Lookup.

 

Thao tác kéo chuột xuống dưới, bạn đã lấy được UID mà bạn cần tìm rồi.

Có được dãy số UID trong tay, bạn đang thắc mắc là mình sẽ làm gì? Đừng nôn nóng, chúng ta tiếp tục phân tích hành vi và sở thích của khách hàng này nhé.

Tiếp tục nào. Vẫn ở lại trang Lookup-id.com, bạn di trỏ chuột đến danh mục FB Search mà chúng tôi đã khoanh đỏ, click vào đó luôn nhé!

 

Từ đây, bạn sẽ biết được mình nên phân tích vị khách hàng này theo hướng như thế nào, tiếp cận ra làm sao.

Đây là lúc bạn trải nghiệm công cụ này cùng với UID facebook thật tuyệt vời. Sự kết hợp này đem đến cho bạn toàn bộ phân tích về hành vi, sở thích của vị khách hàng. Nhờ vậy, bạn dễ dàng đạt được mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Chúng tôi giúp bạn dịch nghĩa một số phân tích của UID facebook thông qua công cụ này nhé:

  • Displays Places Visited: Hiển thị nơi đã từng check-in
  • Displays Photos By User: Hiển thị hình ảnh được đăng bởi User
  • Displays Photos Liked: Hiển thị hình ảnh đã thích
  • Displays Videos Liked: Hiển thị video đã thích

Còn rất nhiều hành vi khác được UID facebook tìm thấy. Bạn hãy tự mình khám phá và tìm hiểu thêm nhé.

Tiếp nữa, bạn hãy dùng dãy số UID facebook của trang cá nhân paste vào ô trống phía bên đối diện, sau đó chọn Search. Lúc này, toàn bộ thông tin (nếu người này để chế độ công khai) sẽ được hiển thị trước mắt bạn.

Việc này giúp bạn hiểu rất rõ về khách hàng của mình, từ đó giúp bạn cân nhắc lựa chọn nên cắm chiến dịch quảng cáo vào từng loại khách hàng nào cho phù hợp.

Tổng kết, nếu như trước đây mỗi lần lên chiến dịch quảng cáo, bạn phải tốn thời gian cho từ 4 đến 5 chiến dịch. Còn bây giờ, khi sử dụng UID facebook, bạn có thể tối ưu thời gian lên chiến dịch của mình, thậm chí target đối tượng chính xác hơn, phù hợp hơn với dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn lựa chọn. Từ đó, UID giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều trong việc lên chiến dịch chạy quảng cáo facebook.

Hoantv 01-06-2022 3844
icon