Trình quản lý quảng cáo Facebook Công cụ quản lý hiệu quả

Trình quảng lý quảng cáo hay chính xác hơn trình quản lý quảng cáo facebook. Đây là một trong những công cụ Facebook

Trình quảng lý quảng cáo hay chính xác hơn trình quản lý quảng cáo facebook. Đây là một trong những công cụ Facebook hỗ trợ đắc lực và được nhiều người tin dùng. Vậy trình quản lý quảng cáo là gì và được sử dụng như thế nào, cùng ADPIA tìm hiểu ở bài viết dưới đây bạn nhé!

 

1. Trình quản lý quảng cáo là gì?

Trình quản lý quảng cáo Facebook tên tiếng anh được gọi là Facebook Ads Manager. Đây là một công cụ miễn phí được Facebook phát hành giúp những nhà kinh doanh online trên nền tảng này có thể quản lý hiệu quả chương trình quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

Trình quản lý quảng cáo giúp bạn tạo quảng cáo, chỉnh sửa, lựa chọn ngân sách phù hợp. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể tùy chọn việc tạm dừng, khởi chạy hoặc sao chép các chiến dịch quảng cáo một cách linh hoạt nhất.

trinh-quang-ly-quang-cao

Trình quản lý quảng cáo là gì?

2. Chức năng của trình quản lý quảng cáo

Công cụ quản lý quảng cáo của Facebook có những vai trò điển hình như sau:

  • Tạo chiến dịch quảng cáo: tại đây bạn sẽ dễ dàng thiết kế các chương trình quảng cáo theo một cách khoa học. Để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cũng như tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng bạn cần chọn mục tiêu marketing rõ ràng, chọn đối tượng muốn tiếp cận, chọn vị trí hiển thị và định dạng quảng cáo của mình.

  • Quản lý quảng cáo: Bạn có thể chỉnh sửa linh hoạt cho phần đối tượng tiếp cận, ngân sách quảng cáo, vị trí hiển thị cho tất cả các chiến dịch đang được thực hiện. Cùng với đó, ở trình duyệt quảng cáo bạn có thể dễ dàng sao chép các mẫu quảng cáo đang sử dụng để phục vụ mục đích khác.

  • Theo dõi hiệu quả quảng cáo: Nó giúp cho bạn cái nhìn tổng quan về các chiến dịch quảng cáo của mình để đưa ra quyết định điều chỉnh phù hợp. Tại đây bạn sẽ xem và nghiên cứu được các số liệu quan tâm.

3. Những ưu điểm của trình quản lý quảng cáo Facebook

  • Không giới hạn số lượng chiến dịch quảng cáo

  • Có thể chọn quảng cáo trên nhiều ứng dụng và nền tảng khác nhau

  • Thiết lập và tùy chỉnh các yếu tố linh hoạt như: đối tượng khách hàng mục tiêu, ngân sách, vị trí hiển thị…

  • Dễ dàng xem thông tin chi tiết về chiến dịch theo thời gian thực

  • Có thể thử nghiệm chạy nhiều quảng cáo để đưa ra mẫu tối ưu nhất

  • Được Facebook ưu tiên hỗ trợ, cập nhật tính năng mới hơn các tài khoản cá nhân

​4. Cách tạo quảng cáo trên trình duyệt quản lý quảng cáo

Tại đây chúng ta trải qua 3 cấp độ để tạo nên một quảng cáo hoàn chỉnh:

  • Cấp độ chiến dịch: Chọn mục tiêu quảng cáo, mục đích chung mà chiến dịch quảng cáo hướng tới.

  • Cấp độ nhóm: Chọn vùng đối tượng mà bạn muốn tiếp cận, chọn vị trí đặt quảng cáo, chọn ngân hàng quảng cáo phù hợp và thiết lập lịch chạy.

  • Cấp độ quảng cáo: Thiết kế quảng cáo, định dạng, tải ảnh, video, thêm văn bản, các liên kết,...

trinh-quang-ly-quang-cao-cach-tao-quang-cao

Cách tạo quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo

Cụ thể từng bước thực hiện theo các cấp độ như sau:

  • Tạo chiến dịch: Tại trang chủ của trình quảng lý quảng cáo -> Chọn “Tạo” để bắt đầu tạo chiến dịch. Tại cửa sổ tạo chiến dịch, bạn xác định các cài đặt cơ bản cho chiến dịch, nhóm quảng cáo cũng như quảng cáo mới. Nếu như trình quản lý có tồn tại các quảng cáo hiện có thì bạn cũng có thể sử dụng chiến dịch và nhóm quảng cáo dựa trên các quảng cáo hiện có này.

  • Điều chỉnh các cài đặt: Sau khi làm xong bước trên thì giao diện sẽ chuyển qua phần chỉnh sửa bằng cách chọn vào phần mở rộng. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa, chọn mục tiêu, đối tượng, vị trí, định dạng theo các gợi ý mà công cụ đưa ra.

  • Xuất bản: Ở bước này, bạn sẽ chọn đăng quảng cáo hoặc là lưu dưới dạng bản nháp. Điều này tùy thuộc vào mức độ sẵn sàng của bạn.

Đặc biệt, tại trình quản lý quảng cáo có chức năng chỉnh sửa giúp cho người chạy quảng cáo tạo ra những phiên bản quảng cáo mới tốt hơn nhưng không làm mất đi những tương tác trước như: lượng thích, bình luận và chia sẻ được giữ nguyên. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp dưới đây, nếu bạn thực hiện chỉnh sửa thì số tương tác sẽ quay về lúc khởi đầu:

  • Thay đổi hình ảnh, video hoặc đoạn mô tả quảng cáo hoàn toàn mới

  • Chỉnh sửa nhóm quảng cáo được tạo bởi tính năng phân bổ nội dung động

 

5. Cách sử dụng tính năng hiệu quả quảng cáo

Cuối cùng, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng tính năng hiệu quả quảng cáo của Facebook Ads Manager.

trinh-quang-ly-quang-cao-cach-su-dung-tinh-nang

Cách sử dụng tính năng hiệu quả quảng cáo

5.1. Tổng quan tài khoản

Trang tổng quan tài khoản nằm ở trang chủ của trình quản lý tài khoản. Bạn có thể tìm thấy nó ở bản tóm tắt ở bên phải màn hình, nó nằm bên dưới phần Thông tin tài khoản quảng cáo. Tại đây, bạn sẽ xem được những thông tin hữu ích như:

  • Tóm tắt hoạt động của tài khoản trong 7 ngày gần nhất

  • Thông tin cơ bản về tài khoản

  • Số chiến dịch đang hoạt động

  • Số tiền đã chi tiêu và số dư hiện tại dựa theo giới hạn chi tiết của tài khoản

  • Phần trăm ngân sách chi tiêu trong 7 ngày qua

5.2. Báo cáo quảng cáo

Nếu bạn cần những số liệu chi tiết hơn thì click vào phần báo cáo quảng cáo. Tại phần này, bạn có thể xem, tạo, điều chỉnh, xuất báo cáo liên quan đến quảng cáo và hiệu quả của tài khoản. Bạn cũng có thể nhấp vào từng chiến dịch cụ thể để xem số liệu riêng của chiến dịch đó.

Để các mẫu quảng cáo đạt được hiệu quả bạn cần nắm vững mục báo cáo quảng cáo, như vậy bạn mới có cái nhìn tổng quan về tình trạng quảng cáo hiện tại. Từ đó, bạn sẽ cân nhắc và dễ dàng đưa ra quyết định điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra việc sử dụng trình quảng lý quảng cáo Facebook sẽ giúp cho việc chuyển đổi Affiliate Marketing ở ADIPA trở nên hiệu quả hơn nhờ vào những tính năng báo cáo số liệu chuẩn xác.

Trên đây là những điều quan trọng liên quan đến trình quản lý quảng cáo mà bạn cần biết. Hy vọng rằng bài viết đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu các bạn đang có ý định kinh doanh online thì nên cân nhắc tìm hiểu và sử dụng Facebook Ads Manager. Chúc bạn thành công!

 

=>> Xem thêm các cách kiếm tiền online mà không phải ai cũng biết: https://adpia.vn/kiem-tien-online/

Admin 01-06-2022 1312
icon