Top những thông tin bổ ích trước khi làm Beauty Blogger

Tiếp tục series về Beauty Blogger thì bạn không nên bỏ qua bài chia sẽ này, về việc làm thế nào để trở thành beauty blogger và cách họ kiếm tiền như thế nào, phải bắt đầu từ đâu? Giúp bạn lên kế hoạch những việc cần phải làm, tránh việc mất thời gian mà không đạt được kết quả. Bài viết này thích hợp cho tất cả những ai đang muốn trở thành beauty blogger, travel blogger, food blogger… Muốn xây dựng một blog mạnh, muốn kiếm được tiền từ đam mê của bản thân. Nếu bạn đang quan tâm tới việc trở thành người nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp thì bạn theo dõi bài viết này và tham khảo những thông tin hữu ích nhé.

Beauty Blogger là gì?

Beauty blogger là tên gọi của những người yêu thích công việc làm đẹp và thường xuyên chia sẻ điều đó trên mạng xã hội như Youtube, Facebook, website…bằng việc sử dụng video, hình ảnh, bài viết.

Blog là một dạng của website, tồn tại dưới dạng nhật ký trực tuyến. Người viết Blog có thể là 1 cá nhân hoặc 1 tập thể viết tất cả những gì họ muốn. Mỗi Blog thường đi theo một lĩnh vực cụ thể, không lan man sang lĩnh vực khác. Mọi quan điểm mà họ trình bày đều dựa theo ý kiến cá nhân. Những ý kiến ấy có thể do họ trải nghiệm, tìm tòi hoặc kiến thức tư duy dùng để chia sẻ tới người xem, người đọc.

beauty-blogger-kiem-tien-nhu-the-nao

Blogger là người viết nhật ký trực tuyến trên blog. Họ có thể viết các nội dung với nhiều mục đích khác nhau như: Nhật ký cuộc sống, những trải nghiệm trong cuộc đời, chia sẻ kỷ niệm vui buồn,…

Nhưng đa số những người phát triển nội dung trên blog hiện nay không dừng lại ở việc chia sẻ câu chuyện cá nhân. Mục đích viết bài hoặc đăng các hình ảnh, video của họ nhằm gây dựng hình ảnh cá nhân, phát triển công việc, sự nghiệp,… Và mục đích mà họ hướng tới chính là có thể kiếm tiền từ blog cá nhân ấy.

Beauty Blogger giờ đây đã trở thành một nghề, một công việc thực sự gắn bó với đời sống của con người hiện đại. Vì nói về trang điểm, làm đẹp không phải chỉ riêng đam mê của con gái. Có rất nhiều cánh mày râu cũng quan tâm đến các dòng mỹ phẩm, các cách làm đẹp cho body. Trong đó, không ít người lại quan tâm đến làm đẹp để tự tay mua đồ cho bạn gái mình.

Chính vì vậy, các Beauty Blogger thường review các dòng sản phẩm nào tốt, các cách chăm sóc da hoàn hảo, cách để trang điểm, làm đẹp trông tươi tắn và tự nhiên nhất. Beauty Blogger rất biết cách đi đầu xu hướng về làm đẹp, họ có khả năng chứng tỏ sức ảnh hưởng về phong cách, lối sống đến giới trẻ.

Chọn kênh để trở thành thành beauty blogger?

Có rất nhiều nơi để mình có thể viết và truyền tải thông điệp đến người khác. Nổi bật là các mạng hội Facebook, Youtube… Tuy nhiên, khi mới bắt đầu bạn chỉ nên dùng công cụ mà bạn thành thạo nhất. Từ từ mình mới phát triển thêm các kênh khác.

Facebook

- Ưu điểm

  • Miễn phí, phổ biến, lượng người dùng đông.

  • Thích hợp là nơi khởi đầu cho mọi blogger. Nếu bạn đang có lượng lớn người follow thì đó là một lợi thế vô cùng lớn mà bạn nên tận dụng.

  • Ở facebook thì bạn nên phát triển song song cả 2 trang: trang cá nhân của bạn và trang page.

  • Trang cá nhân thì bạn có thể vừa viết blog trên stt vừa chia sẽ những nội dung mang tính hậu trường. 1 tí về cuộc sống của bạn, cũng như là kết giao bạn bè…

  • Trang page thi tập trung vào nội dung chính mà bạn theo đuổi. Bạn có thể viết blog bằng cách tạo các ghi chú, hoặc viết trên stt. Ưu điểm của page là bạn có thể chi tiền chạy quảng cáo, để quảng bá bất cứ khi nào có nhu cầu.

- Nhược điểm:

  • Không thể phân chia bài viết theo các danh mục. Khiến cho người dùng rất khó khăn trong việc tìm kiếm nội dung.

  • Không có cả năng tùy biến bài viết.

  • Không thể cài đặt các công cụ hỗ trợ phát triển nội dung, giữ chân người dùng…

  • Khó mà SEO các bài viết lên top các công cụ tìm kiếm

  • Bây giờ Facebook cũng kềm chế việc nhúng link Youtube bằng cách hiển thị thumbnail video Youtube bé tí, khiến cho nội dung video của bạn khó tiếp cận nhiều người. Làm cho việc kéo view, phát triển kênh khó khăn hơn trước.

Instagram:

- Ưu điểm:

  • Miễn phí, phổ biến, lượng người dùng đông.

  • Nếu bạn đang có lượng lớn người follow thì đó là một lợi thế vô cùng lớn mà bạn nên tận dụng.

  • Instagram là môi trường tuyệt vời cho travel blogger và food blogger phô diễn tài năng của mình. Thường xuyên post những hình ảnh đẹp và độc đáo là việc nên duy trì để phát triển cộng đồng của mình.

- Nhược điểm:

  • Instagram cũng tồn tại những nhược điểm như Facebook, thậm chí nó hoàn toàn không phù hợp để viết blog.

  • Chẳng ai lên Instagram để đọc những stt dài thườn thượt cả. Bạn cũng không thể chèn link vào stt cũng như link trong bình luận.

Youtube:

- Ưu điểm:

  • Miễn phí, phổ biến, lượng người dùng đông.

  • Video là cách truyền tải nội dung tuyệt vời nhất trong thời đại số ngày nay.

  • Nếu bạn đã có sẵn kênh Youtube và có kinh nghiệm quay video thì đó là lợi thế. Hãy tiếp tục phát triển nó đồng thời với các kênh khác.

- Nhược điểm:

  • Đòi hỏi phải có kỹ năng quay và biên tập video. Bên cạnh đó phải tốn chi phí đầu tư nhất định ban đầu.

  • Nếu chưa có kênh, hãy lên một lộ trình cụ thể và xây dựng kênh Youtube vào thời điểm thích hợp.

Các Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào?

Beauty Blogger được coi là người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng (Influencer). Họ sở hữu lượng fan trung thành khổng lồ, hoặc lượt follow khủng. Điều này giúp họ triển khai các kế hoạch marketing tiếp cận đối tượng khách hàng rộng rãi hơn.

Với sức ảnh hưởng lớn tới công chúng, mỗi bài đăng, video, bài blog của họ dễ dàng nhận được sự quan tâm của hàng triệu người.

Chẳng hạn, tại Việt Nam có các beauty blogger đạt lượng follow khủng trên kênh Youtube như: Changmakeup, Chloe Nguyễn,…với mỗi video được họ chia sẻ có thể lên tới con số triệu lượt xem. Đây là nơi mà có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng và tất nhiên những thương hiệu mỹ phẩm lớn sẽ không bỏ qua điều này.

beauty-bloger-hoat-dong-o-nen-tang-nao

Kiếm tiền từ lượt xem Youtube

Youtube trả tiền cho các video có nhiều lượt xem. Một số Blogger nổi tiếng trên thế giới như Michelle Phan luôn có lượt xem khủng lên đến hàng chục triệu view. Lượt view sẽ được Youtube quy đổi thành tiền để chi trả cho họ. Tuy nhiên, số tiền mà các Blogger kiếm được từ lượt view mà Youtube chi trả không nhiều. Do đó, đây không phải là mục đích kiếm tiền cuối cùng của họ.

Các beauty blogger phát triển kênh Youtube, đan xen là các nội dung mới mẻ, thú vị, hấp dẫn người xem nhằm thu hút nhiều view và tương tác. Song song với đó, các đơn vị mong muốn review sản phẩm sẽ hợp tác với beauty blogger, thỏa thuận ngân sách và nội dung đăng tải. Đây mới thực sự là nguồn thu hấp dẫn mà các beauty blogger nhận được để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp nào đó.

Ngoài ra, các Blogger nổi tiếng cũng có thể kiếm tiền từ việc quảng cáo với Google Adsense. Các quảng cáo này gắn trên link video của họ, người truy cập buộc phải xem quảng cáo nếu muốn tiếp tục xem video của Blogger. Đây là việc làm đôi bên cùng có lợi, cũng là một hình thức rất phổ biến trên các video của Youtube hiện nay.

Nhận tài trợ từ các nhãn hàng, thương hiệu làm đẹp lớn

Các Beauty Blogger khi nổi tiếng thường được nhiều nhãn hàng, thương hiệu làm đẹp tài trợ. Công việc của các Blogger này là đưa ra đánh giá về sản phẩm, thương hiệu này một cách tích cực đến với người tiêu dùng. Họ sẽ sản xuất các video liên quan đến mọi khía cạnh làm đẹp trong đời sống, với mục đích xoay quanh sản phẩm làm đẹp mà họ đang được tài trợ.

Hiện tại, người tiêu dùng đã bắt đầu hình thành thói quen mua sắm online. Họ thông qua Influencer mà họ tin tưởng, tham khảo thêm vài ý kiến từ bạn bè và quyết định hoạt động mua sắm.

Công việc PR sản phẩm của beauty blogger có sức ảnh hưởng lan truyền đến hành vi mua sắm online. Nếu nội dung họ sản xuất có được sự đón nhận tích cực với các lượt like, comment của nhiều user youtube, họ sẽ được trả mức phí tương ứng.

Chưa kể, nhiều beauty blogger nổi tiếng thường được mời tham gia các event ra mắt sản phẩm mới. Hoạt động của họ được tài trợ chi phí đi lại, ăn uống cùng các khoản phí phụ thêm khác. Họ được ưu tiên mời dùng thử sản phẩm, được tài trợ các dụng cụ làm đẹp, đồng thời phối hợp với hãng làm đẹp để PR sản phẩm đến người dùng.

Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kếtlà một cách thức kiếm tiền mới thịnh hành thời gian gần đây, đặc biệt là khi bùng nổ của thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee,…Đối với những bạn là blogger beauty các bạn sẽ có nhiều cơ hội để kiếm được tiền từ chính những sản phẩm, thương hiệu mà mình đã review. 

Đây là cách kiếm tiền online phù hợp với nhiều bạn, không nhất thiết các bạn phải có một khuôn mặt xinh đẹp hay nụ cười duyên dáng. Mà khi bạn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực làm đẹp, bạn cũng đã có thể kiếm được một khoảng tiền lương cực khủng rồi. Thông thường khi các bạn blogger beauty bắt đầu kiếm tiền bằng phương pháp này.

Kinh doanh online, mở shop mỹ phẩm

Một Beauty Blogger nổi tiếng hoàn toàn có đủ tự tin để mở shop mỹ phẩm. Việc phát triển gian hàng từ chính kênh online của họ giúp họ có tiếng nói với người mua sắm. Dần dần, họ có thể mở rộng hơn về mặt hàng kinh doanh này. Vì ít nhất họ cũng nắm được cách sử dụng Marketing Online, PR sản phẩm mà họ đã tự học, tự làm, tự trải nghiệm.

Top các Beauty Blogger Youtube nổi tiếng Việt Nam

Hà Linh Official 

Võ Hà Linh sinh năm 1990 tại thành phố Vinh, hiện nay cô nàng là một YouTuber được nhiều cư dân mạng chú ý. Các sản phẩm được Hà Linh review hầu như đều quen thuộc với nhiều người dùng, từ sữa rửa mặt, kem dưỡng đến son môi, dầu gội,…

Ngày còn đi học, Hà Linh thuộc diện các học sinh có học thành tích học tập tốt, cô đã thi đỗ trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, khoa Mỹ Thuật, chuyên ngành thiết kế nội thất với số điểm cao. Có lẽ chính nhờ có con mắt thẩm mỹ cùng khả năng nói và tư duy sắc bén đã đưa Hà Linh đến với nghề YouTuber.

Khi mới bắt đầu những video đăng tải đều không nhận được nhiều lượt xem, điều này khiến cô nàng bắt đầu nản nhưng may mắn dần dần nhờ khả năng cùng nét duyên dáng của mình mà các video cũng dần dần nhận được nhiều lượt xem hơn. Chỉ sau 1 năm, từ con số 0, Hà Linh đã có một lượng người xem “khủng”  là kênh Youtube 1,77 triệu Subscribe và từ đó cô cũng được nhiều hãng mỹ phẩm đề nghị hợp tác chung.

beauty-blogger-lam-video-makeup

Việt Phương Thoa 

Việt Phương Thoa là một cô gái đa tài, hoạt động với nhiều vai trò như: Diễn viên, người mẫu ảnh, TikToker, Youtuber, Beauty Blogger… trên mạng xã . Dù còn khá trẻ nhưng Việt Phương Thoa đã có độ nổi tiếng nhất định. Cô nàng sở hữu kênh Tik Tok @vietphuongthoa98 có 12,1 triệu follow và kênh Youtube 2,1 triệu Subscribe (dữ liệu cập nhật năm 2022).

Với chiều cao lý tưởng 1m68 lại còn chăm chỉ rèn luyện cơ thể, Việt Phương Thoa sở hữu body vạn người mê. Với ngoại hình nổi bật như vậy, đáng lẽ cô nàng sẽ nổi lên như một Beauty Blogger hay người mẫu nhưng không ai ngờ, những video hài hước mới giúp Việt Phương Thoa được biết đến nhiều hơn.

Bên ngoài xinh đẹp, bên trong mặn mà, Việt Phương Thoa tiếp tục sản xuất nhiều nội dung khác nhau về những tình huống đời sống, bắt trend Tik Tok hay review tất tần tật từ cửa hàng quần áo, mỹ phẩm, quán ăn… Đặc trưng những video review của cô nàng là sẽ luôn được lồng tiếng, cắt ghép sao cho thật gần gũi và hài hước, làm người xem không cảm thấy khó chịu vì “sặc mùi” quảng cáo.

Trinh Pham ( 1,22 triệu subscribe )

Ban đầu, Trinh Phạm đã làm về mỹ phẩm làm đẹp và sản phẩm chăm sóc da là chính. Sau đó, cô mở rộng ra những nội dung về trang điểm hay chia sẻ phong cách sống và nghệ thuật,…

Cố gắng không ngừng nghỉ, chỉ trong một năm đầu tiên, kênh của Trinh Phạm đã có hơn 50 nghìn người nhấn đăng ký theo dõi. Sau này, khi đã ổn định được kênh, Trinh Phạm bắt đầu nhận quảng cáo và làm KOL cho nhiều thương hiệu.

Trải qua hơn 8 năm làm công việc Youtuber và Blogger, Trinh Phạm đã có cho mình những thành tựu riêng. Cô mu online mới ra ghi tên mình vào danh sách những beauty blogger nổi tiếng nhất nhì Việt Nam hiện nay.

Trinh được lòng người hâm mộ bởi giọng nói ngọt ngào, thân thiện và cũngrất đáng yêu. Các video của cô không chỉ tập trung vào việc review mỹ phẩm hay makeup mà Trinh còn chia sẻ những kinh nghiệm sống quý giá và cả lifestyle của cô nàng. Trung bình, video mà Trinh đăng tải thường nhận được từ 100.000 – hơn 200.000 lượt view.

Để trở thành một Beauty Blogger, việc xây dựng hình ảnh cá nhân là rất quan trọng.

Sự nổi tiếng giúp bạn gặt hái được nhiều thành công. Mặc dù, con đường đó đầy rẫy gian nan và mỗi người đều phải tự mày mò, tự học hỏi và hoàn thiện chính mình. Beauty Blogger trước hết cần có đam mê với lĩnh vực làm đẹp. Sau đó, bạn cần dày công đầu tư, nghiên cứu, học hỏi cũng như có thêm các kiến thức về MMO (Make Money Online).

Nhưng nếu bạn muốn trở thành một Beauty Blogger, không có lý do gì bạn lại không thử sức. Hãy bắt đầu từ con số 0 và từng bước tiến tới. Hãy kiên trì và thử nghiệm bằng nhiều cách khác nhau. Chúng tôi tin rằng, lòng say mê, sự nhiệt huyết mà bạn cống hiến hằng ngày sẽ giúp bạn đem về lượng fan trung thành nhất định.

Muốn trở thành beauty blogger chuyên nghiệp chẳng dễ dàng chút nào phải không? Làm gì có con đường nào gọi là màu hồng đâu, đầy chông gai đấy. Hãy lên dây cót tinh thần thật cao, để không ngã quỵ giữa đường.

Công việc này thật sự rất khó khăn, và dễ bỏ cuộc giữa chừng. Thế nên, hãy xem nó là một công việc thật sự và làm thật nghiêm túc ngay từ đầu. Bạn mới đạt được kết quả khả quan trong tương lai.

Chúc các bạn thành công.

Trần Nhung 16-02-2023 1471
icon