Sử dụng phễu Video Ads Funnel để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bạn là một nhà quảng cáo Facebook, bạn đang tham gia vào nền tảng affiliate marketing và sử dụng quảng cáo facebook là công cụ để chạy các chiến dịch. Mặc dù quảng cáo Facebook không quá khó để thiết lập, tuy nhiên nếu bạn chỉ chạy quảng cáo thông thường theo kiểu “bán - bán - bán" mà không cần một chiến lược cụ thể nào. Chắc chắn nếu bạn làm theo cách này thì sẽ không tạo ra nhiều kết quả then chốt như khách hàng tiềm năng hoặc doanh số. 

Do nó sẽ dẫn đến kết quả cuối cùng là hầu hết các bên đều không bán được hàng và tiền chi phí cho mỗi quảng cáo lại lớn nhưng không nhận được khách chất lượng, điều này rất khó để chuyển đổi thành khách hàng thực sự.

Sử dụng phễu Video Ads Funnel để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Do đó việc áp dụng phễu marketing facebook lại cực kỳ quan trọng mà các nhà quảng cáo cần phải xây dựng cho riêng mình. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho mọi người một chiến lược giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook đã được đúc kết từ nhiều kinh nghiệm trong thực tế. Hãy tạm gọi đó là Video Ads Funnel.

Khi bạn tham gia vào một nền tảng mạng xã hội như Facebook lớn nhất hiện nay, với lượng người sử dụng lên đến 80 triệu tại Việt Nam. Với một chiến lược phễu marketing Video Ads Funnel sẽ giúp bạn gia tăng được sự chuyển đổi lên đến 30%. Các bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cụm từ này trên các phương tiện truyền thông. Nhưng để dùng nó cho công việc kinh doanh của mình một cách phù hợp thì không phải là điều dễ dàng.

1. Video Ads Funnel là gì?

Sử dụng phễu Video Ads Funnel để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Hiểu đơn giản Video Ads Funnel là tạo ra một chuỗi video với các kịch bản quảng cáo theo một trình tự hợp lý để nuôi dưỡng người dùng từ khi mới nhận thức, đến quan tâm, nắm bắt và cuối cùng là thúc đẩy họ chuyển đổi.

2. Lợi ích khi sử dụng Video Ads Funnel?

Tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook

Hẳn các bạn đều biết đối với các sản phẩm chất lượng và mang tính dài hạn, thì chúng ta không thể áp dụng mức CIR > 30%. Có nghĩa là Tỷ lệ chi phí quảng cáo trên doanh thu mang về lớn hơn 30%. Nếu chạm đến ngưỡng này hoặc cao hơn thì trong dài hạn hay ngắn hạn, lợi nhuận đạt được sẽ không nhiều, do đó việc tiết kiệm chi phí quảng cáo sẽ là một yếu tố cực kỳ quan trọng.

Tiết kiệm thời gian

Ads Funnel được xuất bản quảng cáo dưới dạng dark post, nó có thể chạy tự động mà không cần công khai quảng cáo hay là phải mất thời gian tối ưu quảng cáo Facebook so với chạy bình thường.

Sử dụng phễu Video Ads Funnel để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Xây dựng khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh thu

Mục tiêu chính của marketing vẫn là phải đem Leads hoặc doanh thu. Mặc dù sẽ có nhiều bạn chạy quảng cáo Facebook giá siêu rẻ, comment và share như nước đổ, điều này sẽ khiến các bạn cảm thấy khá hưng phấn và tự hào. Tuy nhiên liệu điều đó có tốt cho việc tạo khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nếu các bạn cũng giống như nhiều người ngoài khác đều mang trong mình tâm lý lo sợ sẽ bỏ lỡ mất cơ hội nào đó thì với Video Ads Funnel, nếu được triển khai đúng cách thì sẽ giúp cho các bạn dễ dàng nhận thấy rằng thương hiệu của các bạn có thể khơi gợi ra được sự quan tâm đó đến khách hàng tiềm năng của chính mình.

Đọc thêm:

- Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh Custom Audience 2020 mới nhất

Hoantv 01-06-2022 2665
icon