Tại thị trường Việt Nam không còn xa lạ với các chuỗi cung ứng dịch vụ như: chuỗi cà phê, chuỗi cắt tóc, chuỗi rửa xe; nhưng đây là lần đầu tiên nghe đến chuỗi rửa mặt công nghệ. Cuối năm 2023, chuỗi rửa mặt công nghệ bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Cùng ADPIA tìm hiểu trong bài viết, các mô hình chuỗi dịch vụ tại Việt Nam đã làm như thế nào để trở thành xu hướng mới hiện tại.
Chuỗi rửa mặt Face Wash Fox (Cáo Rửa Mặt)
Face Wash Fox là chuỗi cửa hàng rửa mặt công nghệ cao dành cho mọi người ra đời tạo nên khái niệm mới về công nghệ chăm sóc da mặt, là sự kết hợp giữa công nghệ hydra facial hiện đại và tối ưu hóa quy trình chăm sóc da để giúp khách hàng có được một làn da đẹp dễ dàng hơn bao giờ hết.
Face Wash Fox cam kết mang đến các trải nghiệm mới mẻ và hứng khởi cho người dùng thông qua dịch vụ chăm sóc da mặt chất lượng bằng máy móc công nghệ cao với chi phí hợp lý.
Face Wash Fox dành cho cả nam và nữ mọi độ tuổi, không hạn chế đối tượng chăm sóc da của mình, vì đội ngũ Cáo Rửa Mặt tin rằng làn da đẹp không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Đặc biệt, Face Wash Fox hướng đến khách hàng là giới trẻ, dân văn phòng, những người tiêu dùng thông minh, suy nghĩ hiện đại, cởi mở, có kiến thức & quan tâm đến ngoại hình để tạo ấn tượng đẹp với người đối diện.
Đặt lịch trải nghiệm ngay Chuỗi Face Wash Fox chỉ từ 149k
Chuỗi chăm sóc xe thông mình
Ngày càng nhiều hãng xe góp mặt, số đại lý cũng như lượng xe tiêu thụ cũng tăng nhanh; ngành ô tô Việt Nam đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây. Điều này kéo theo sự “nở rộ” và tăng trưởng của các ngành dịch vụ liên quan ô tô. Theo thống kê sơ bộ, toàn ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện gần 10 nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô; hơn 400 đại lý xe, gần 2.000 garage và gần 300 trung tâm chăm sóc xe.
Ngày xưa chỉ cần rửa sạch bụi bẩn, lau dọn nội thất thông thường là xong nhưng hiện nay khách hàng quan tâm đến nhiều yếu tố hơn như xà bông rửa xe dùng loại nào, thương hiệu gì, khăn lau đạt tiêu chuẩn, phương pháp rửa xe có đúng với quy trình, việc chăm sóc xe như thế có thực sự sạch và bảo vệ xe luôn sáng bóng, sạch sẽ như mới không… Chính vì những yêu cầu cao nên mô hình gara, trung tâm chăm sóc xe Detailing ra đời dần thay thế cho mô hình rửa và chăm sóc xe truyền thống.
Trên thị trường hiện nay, xu hướng của người dùng thường mua các sản phẩm, dịch vụ tại những chuỗi hệ thống. Cụ thể khi cần mua thiết bị điện tử tivi, máy lạnh, điện thoại, phụ kiện… người ta vẫn sẽ ưu tiên vào hệ thống lớn như FPT, Điện máy xanh, Nguyễn Kim… Mua xe máy thường sẽ vào các đại lý ủy quyền của Honda Head hay Yamaha… Tương tự những chuỗi các nhà hàng ăn uống, chuỗi siêu thị, chuỗi café… quy mô lớn cũng được ưu ái hơn.
Chuỗi cà phê
Việt Nam – một đất nước với một nền văn hóa cà phê sâu sắc, mỗi tách cà phê đều chứa đựng một câu chuyện riêng, một phần văn hoá và một đoạn ký ức. Ngành công nghiệp cà phê nội địa cũng phát triển mạnh mẽ khi tiêu thụ nội địa liên tục tăng trưởng và các chuỗi cafe không ngừng mở rộng. Tổng sản lượng cà phê tiêu thụ trong nước đã tăng từ 158.000 tấn vào năm 2015 lên 220.000 tấn vào năm 2022. Tiêu thụ bình quân đầu người cũng đã tăng từ 1,7kg cà phê vào năm 2015 lên 2,2kg vào năm 2022. Theo dữ liệu được thu thập, Việt Nam hiện có hơn 338.600 nhà hàng và quán cà phê trải dài từ nông thôn đến thành thị, tốc độ tăng trưởng hằng năm là 2%. Sự phát triển của ngành công nghiệp cà phê nội địa đã góp phần làm cho nền văn hóa cà phê của Việt Nam trở nên phong phú và đa dạng hơn bao giờ hết. Trong đó, không thể phủ nhận những đóng góp của các chuỗi cà phê nổi tiếng trong việc lan tỏa và tôn vinh văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt.
Báo cáo thị trường F&B năm 2023 của iPOS.vn công bố tháng 4 vừa qua cho thấy đến hết năm 2023, số lượng quán cà phê/trà tại Việt Nam đạt 317.299 cửa hàng, tăng 1,26% so với năm 2022. Mức tăng này thấp hơn dự đoán đầu năm, do nhiều chuỗi đóng bớt cửa hàng, thu hẹp quy mô. Dù số lượng cửa hàng không tăng nhiều nhưng doanh thu ngành này vẫn tăng trưởng 2 con số, với 11,6%, cán mốc 590.000 tỷ đồng.
Cùng với nhiều chuỗi dịch vụ xuất hiện tại Việt Nam, sự ra đời của chuỗi rửa mặt công nghệ đầu tiên tại Việt Nam đánh dấu một bước tiến mới trong ngành dịch vụ làm đẹp, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm chăm sóc da tiên tiến và chuyên nghiệp. Mong rằng sắp tới sẽ có nhiều thêm ngành dịch vụ mở chuỗi để khách hàng gia tăng trải nghiểm nâng cao chất lượng.